เสื้อแดงรอฟังวิดิโอลิ้ง ทักษิณ 2ทุ่มครึ่ง

เสื้อแดงรอฟังวิดิโอลิ้ง ทักษิณ 2ทุ่มครึ่ง

เสื้อแดงรอฟังวิดิโอลิ้ง ทักษิณ 2ทุ่มครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงปักหลักลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อรอฟังวิดิโอลิ้ง "ทักษิณ" 2 ทุ่มครึ่ง

(19ก.ย.) เวลา 18.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. แถลงข่าวว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะปักหลักอยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าจนถึงเวลา 20.30 น. เพื่อรอฟังวิดิโอลิ้งค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังจากนั้นหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จะเดินขบวนไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพักของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เพื่อรำลึกเหตุการณ์รัฐประหาร ส่วนกลุ่มเสื้อแดงที่เคลื่อนขบวนไปก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นคำสั่งของแกนนำ แต่ที่มีคนไปก็เพื่อไปสังเกตการณ์และดูลาดเลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเวทีปราศรัยได้มีการสลับกันขึ้นปราศรัย โดยแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ส.ส.พรรคเพื่อไทย โจมตีการบริหารงานของรัฐบาล และการรัฐประหาร 19 ก.ย. ทั้งนี้ใน เวลาประมาณ 18.15 น. แกนนำประมาณ 30 คนได้ขึ้นร้องเพลง 24 มิถุนา เพื่อเชิดชูบทบาทของคณะรัฐประหารในการเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อปี 2475

ก่อนหน้านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฝนหยุดตกหลังจากตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 2 ชม. แกนนำได้ขึ้นเวทีพร้อมให้ผู้ร่วมชุม นุมร่วมกันจับมือ เพื่อเป็นสัญญาว่า แม้ฝนจะตกหนัก ฟ้าจะทลายจะชุมนุมต่อไป

อย่างไรก็ตาม พื้นที่โดยรอบชุมนุมมีน้ำขัง เนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ซึ่งบางจุดน้ำท่วมถึงหน้าแข้ง ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ไปหลบฝนบริเวณป้ายรถเมล์ต่างก็กลับมาชุมนุมที่ลานพระบรมรูปตามเดิม และมีการนำป้ายผ้าขนาดยาวมากที่มีข้อความว่า"กูต้องการรธน. 40" เดินรอบที่ชุมนุม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook