เรือโทมนุษย์กบโดดน้ำ ร่มไม่กางดับต่อหน้ารุ่นน้อง

เรือโทมนุษย์กบโดดน้ำ ร่มไม่กางดับต่อหน้ารุ่นน้อง

เรือโทมนุษย์กบโดดน้ำ ร่มไม่กางดับต่อหน้ารุ่นน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่วมกระโดดร่มลงน้ำจากเครื่องบินในความสูง 6,000 ฟิต ให้รุ่นน้องที่ผ่านการฝึกอบรมได้ชม แต่ร่มไม่กาง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ก.ย. ร.ต.ท.เรวัฒน์ พิศโสระ ร้อยเวรประจำวัน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนายทหารเรือเสียชีวิตจากการกระโดดร่มลงน้ำ ที่บริเวณเกาะพระ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินทางมาตรวจสอบ และทราบชื่อต่อมาคือ เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา อายุ 27 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ มีบาดแผลบริเวณใบหน้า กกหู และตามลำตัว จึงได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

นาวาเอก วินัย กล่อมอินทร์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กล่าวว่า เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา ได้รับคำสั่งจาก หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ให้ร่วมกระโดดร่มลงน้ำจากเครื่องบินในความสูง 6,000 ฟิต จากเครื่องบินของกองทัพเรือ ร่วมกับนักโดดร่มกว่า 50 คน เพื่อให้คณะนักเรียนนักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 36 ซึ่งเป็นรุ่นน้องล่าสุดที่ผ่านการฝึกอบรมได้ชม ภายในอ่าวสัตหีบ บริเวณเกาะพระ แต่ได้เกิดอุบัติเหตุร่มไม่กาง ทำให้ร่างของเรือโทณัฐพงศ์ตกลงกระแทกน้ำทะเล จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ทางกองทัพเรือ จะได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางกองทัพเรือจะได้ปูนบำเหน็จให้ได้รับขั้นสูงสุดของทางราชการต่อไป

สำหรับศพของ เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา นั้นกองทัพเรือ ได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.52 เป็นต้นไป และกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 24 ก.ย.52 เวลา 16.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook