แน็ค-เก้า แลกหมัด!!ซัดดวลมวยไทย

แน็ค-เก้า แลกหมัด!!ซัดดวลมวยไทย

แน็ค-เก้า แลกหมัด!!ซัดดวลมวยไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงจนฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ สำหรับหนังดังฟอร์มเด่นแห่งปีนี้อย่าง "5 แพร่ง" ของ จีทีเอช ที่เข้าฉายได้เพียงสัปดาห์เดียวก็โกยเงินไปถึง 100 ล้านแล้ว ให้มันรู้ซะมั่งว่าคนไทย หนังไทย ก็เจ๋งไม่แพ้ต่างชาติเลยนะเนี่ย

และนอกเหนือจากความแรงของหนังแล้ว ความแรงไม่แพ้กัน เห็นจะหนีไม่พ้น 2 หนุ่มหน้าหล่อใสอย่าง "แน็ค" ชาลี ไตรรัตน์ ซึ่งแสดงในตอน "Backpacker" และ "เก้า" จิรายุ ละอองมณี ซึ่งเป็นน้องใหม่ของ จีทีเอช แสดงในตอน "หลาวชะโอน" เพราะนับวันก็ยิ่งจะหล่อ จะแรงขึ้นทู้ก...วันเลยพับผ่าสิ

ก็เพราะแรงแบบนี้ หล่อแบบนี้นี่เอง พักยก คม ชัด ลึก ก็หูไวตาไวสุดๆ เหมือนกัน พอรู้ว่าสองหนุ่มนัดแนะกันจะไปแลกหมัด ออกกำลังกาย หลังทุ่มเทถ่ายหนังกันมาพักใหญ่ ว่าแล้วก็เลยขอยกมือไปด้วยคน ... สองหนุ่มก็อนุญาตด้วยความเต็มใจเสียด้วยสิ ว่าแล้วตามสองหนุ่มไปโชว์ลีลาต่อยมวยกันเลยดีกว่า

บรรยากาศหลังฝนตก อากาศสดใส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานี้เอง สองหนุ่มสุดหล่อ "แน็ค-เก้า" ได้นัดเจอกันที่ ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ ย่านอาร์ซีเอ ซึ่งดูโอ่อ่าใหญ่โตเอาการเหมือนกัน พอมาถึงทั้งเรา และสองหนุ่มก็เจอกับเจ้าของค่ายสุดหล่อ "เปรม บุษราคัมวงษ์" ที่มาดูแลค่ายเข้าพอดี หนุ่มน้อยทั้งสองคนเห็นรุ่นพี่ก็รีบเข้าไปยกมือไหว้ทักทาย

จากนั้นทั้ง แน็ค-เก้า ต่างก็ตรงดิ่งไปที่มุมเสื้อผ้า เพื่อจะเลือกชุดขึ้นชก (ดูจริงจังเหมือนกันนะเนี่ย) ซึ่งงานนี้ดูเหมือนว่า "เก้า" จะตื่นเต้นมากกว่า "แน็ค" เนื่องจากก่อนหน้านี้ แน็ค ก็เคยมาฝึก มาซ้อมก่อนบ้างแล้ว แต่สำหรับเก้าถือ ว่าเป็นน้องใหม่เอี่ยมแกะกล่องกับกีฬาออกกำลังกายต่อยมวยนั่นเอง

เอาล่ะ...หลังเลือกชุดหล่อ เอ๊ย!! ชุดต่อยมวยกันเสร็จสรรพแล้ว ทั้งสองหนุ่มก็ออกมาเจ๊อะกันหน้าห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งทั้ง แน็ค และ เก้า ต่างก็ขำกับลุคนักมวยของตัวเองกันไม่น้อย เพราะดูแล้วช่างเป็นนักมวยที่ดูเก้งก้างเสียนี่กระไร แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เพราะยังไงก็ดูหล่อ ดูเท่สมวัยกันอยู่แล้น

และก่อนที่จะขึ้นเวทีชกจริง สองหนุ่มก็ได้พี่เทรนเนอร์สุดใจดี มาช่วยฟิตซ้อม ลีลา และท่าต่อยเป็นการวอร์มร่างกายกันก่อน ซึ่งทันทีที่เห็นกระสอบทราย แน็ค ก็ตรงปรี่ไปวอร์มร่างกายด้วยการซัดเตะเข้าอย่างจัง เรียกว่าดังสะท้านเลยทีเดียวแหละ ขนาดว่า เก้า แอบมองรุ่นพี่ยังมีร้อนๆ หนาวๆ ...

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเหลี่ยมความแมน พอ แน็ค ซ้อมกับกระสอบทราย แล้วเดินมาพัก ก็ถึงคราวของ เก้า ขอลองของ ลองวอร์มร่างกายบ้าง "ผลั่ก" เสียงแข้งปะทะกระสอบทรายครั้งแรกของเก้า ก็ทำเอาทั้งพี่เทรนเนอร์ และ แน็ค ถึงกับอึ้ง ทั้งเสียง ทั้งการลงน้ำหนักต้องบอก...ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ แต่พอเตะแค่รอบแรก เก้า ดั๊นออกอาการเซๆ แล้วก็อดขำตัวเองไม่ได้ ... เป็นงั้นไป (เฮ้อ!!!แบบนี้เขาเรียกท่าดีทีเหลวนะน้อง)

หลังวอร์มกับกระสอบทรายแล้ว แน็ค กับ เก้า ก็ยังไม่หยุดความคึก มีการเต้นฟุตเวิร์ก ประหนึ่งว่าเป็นมืออาชีพกันทั้งคู่ กระทั่งต่างเหลือบไปเห็นกระสอบทรายสำหรับเด็ก เท่านั้นแหละ... พากันตรงดิ่งไปประลองแข้งกันสุดฤทธิ์ เตะกันไป ก็ฮากันไป ประมาณว่า แหม...ทำไปได้

ทั้งคึก และซนกันสักพัก จนเหงื่อเริ่มไหลโชก แน็ค ก็หันมาบอกเก้า "นี่ขนาดยังไม่ได้ชกจริง ชกจริงจะไหวมั้ยล่ะเนี่ย" เก้าสวนกลับทันที "ไหวอยู่แล้ว แค่นี้สบายๆ" แหม! ... ดูท่าทางของแต่ละคนแล้ว มันผิดกับคำพูดยังไงไม่รู้ เพราะดูหมดพลังไปไม่น้อยตั้งแต่ตอนเตะกระสอบทรายตอนแรกแล้ว แต่เมื่อเจ้าตัวเอ่ยปากว่าไหว ก็คงต้องดูกันต่อไป...จริงมะ

ทีนี้ก็ถึงเวลาที่ "แน็ค-เก้า" ได้สวมนวม เตรียมขึ้นชกจริงๆ จังๆ แล้ว งานนี้ทั้งคู่จากเดิมที่ดูยังเล่น สีหน้าท่าทางก็เปลี่ยนเป็นจริงจังราวกับ ว่าจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งยังไง ยังงั้น (ฮา)... แต่ก็อีกนั่นแหละ พอเก๊กนิ่งได้แป๊บเดียว เก้า ก็เริ่มออกอาการคนแรก ทำท่าจะกระโดดขึ้นเวทีเหมือนนักมวยปล้ำ แน็ค หันมาเห็นก็ฮากันอีกรอบ

จากที่เคยฟุตเวิร์กกันอยู่ด้านล่าง พอได้ขึ้นบนเวทีชกจริง สองหนุ่มก็ออกหมัดลมเป็นการวอร์มอีกครั้ง เพื่อเรียกความมั่นใจ ก่อนที่พี่เทรนเนอร์จะขึ้นมาดูแล และบอกวิธีการออกหมัดที่ถูกต้อง และสวยงาม รวมถึงลีลาในการเตะให้มีน้ำหนัก ทั้ง แน็ค กับ เก้า ก็ตั้งใจฟังกันเป็นดิบดี

เป๊ง...ยกที่ 1 เริ่มต้นขึ้น ทั้งสองหนุ่มเริ่มสู่การดวลหมัดอย่างเป็นทางการ แต่ก่อนที่จะมีการแลกหมัดกันนั้น ดูเหมือนว่าต่างคนก็ต่างดูท่าทีกันก่อน สายตาจ้องเขม็ง มือยังคงยกนวมตั้งการ์ดระวังตัวเอาไว้ ขณะที่ขาก็วิ่งฟุตเวิร์กไปรอบๆ เวที และคงต่างรู้ตัวว่าใช้เวลาในการจ้อง การเล็งนานไปนี้ด... แน็ค เลยแซวเก้าว่า "เมื่อไหร่จะได้ชกกันซะทีเนี่ย จะวิ่งจนค่ำกันเลยมั้ย" ... (ฮากันอีกรอบ)

เพื่อไม่ให้ต่างคนต่างเสียเหลี่ยม และคงต้องถึงคราวโชว์ศักยภาพ หลังจากซ้อมกับพี่เทรนเนอร์มาพักใหญ่แล้ว ก็ถึงคราว "แลกหมัด" กันซะที โดยเริ่มจาก เก้า ออกหมัดซ้าย เพราะเป็นคนถนัดซ้ายก่อนเป็นครั้งแรก แต่ แน็ค ก็หลบได้ทัน ก่อนจะปล่อยหมัดสวนเฉียดแก้มเก้าไปนี้ด...เดียว (มีช็อตเสียวไส้เหมือนกันแฮะ) พอได้ลองต่อย เตะกันจริง ต่างคนก็ต่างมัน ต่างสนุก ชกแลกหมัด แลกเตะกันแบบไม่มีใครยอมใคร สนุกกันใหญ่เลยเชียว

ต้องว่าใช้เวลานานพอสมควรกว่าที่ทั้งสองหนุ่มสุดหล่อจะเกิดอาการหอบแฮกขึ้นมาแบบพร้อมเพรียง คงเพราะก่อนหน้านี้ความมัน ความสนุกบดบังจนลืมความเหนื่อย พอได้หยุดปุ๊บ ทั้งสองหนุ่มถึงกับทรุดนั่งกันกลางเวทีแบบไม่ได้นัดหมาย แถมยังมีการเซไถลๆ กันไปคนละมุมเวที แต่เพราะเวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง (555) แน็ค-เก้า เลยต้องดูแลตัวเองกันไปชั่วคราว

หลังปิดเกมการท้าดวลแลกหมัด สองหนุ่มต่างลงความเห็นเดียวกันเด๊ะ ..."สนุก มันสุดๆ เลยครับ เพราะเรียกเหงื่อได้ดี และก็ทำให้ร่างกายแข็งแรงด้วย ใครอยากมาลองออกกำลังกายกับกีฬาต่อยมวยก็มาได้เลยนะครับ"

และปิดท้ายจริงๆ "แน็ค-เก้า" ก็ไม่ลืมฝากให้ไปดูหนัง "5 แพร่ง" ที่กำลังเข้าฉายกวาดรายได้อยู่ตอนนี้ด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook