เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังฝายหินตะโง่แตก

เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังฝายหินตะโง่แตก

เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังฝายหินตะโง่แตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำเภอปักธงชัย เร่งอพยพชาวบ้าน หนีน้ำท่วมจากเหตุฝายหินตะโง่แตก ขณะที่ผู้ว่าฯโคราช ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าฝายอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ บ้านลำประโคนเหนือ ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย เกิดทรุดตัวและแตก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 ต.ค.63) ส่งผลให้เกิดน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.ปักธงชัย หลายตำบล โดยเฉพาะที่บ้านปลายดาบ ม.2 ต.สุขเกษม และบ้านใหม่ตะแบก ม.7 ต.ตูม ได้มีมวลน้ำจำนวนมาก ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนที่อยู่ใกล้กับคลองธรรมชาติ ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย และจุดโพธิ์กลาง ได้ระดมทีมกู้ภัยลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านตลอดทั้งคืน ขณะเดียวกันนายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย ได้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ให้วิ่งรถแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ ต.ตะขบ ต.สุขเกษม ต.ตูม และ ต.บ้านงิ้ว เป็นต้น ให้เก็บของขึ้นที่สูง และอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อหนีน้ำท่วมที่กำลังจะมาถึง

โดยเช้าวันนี้ (18 ต.ค. 63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสอบฝายหินตะโง่ที่แตก และเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน.

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังฝายหินตะโง่แตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook