ม็อบนักเรียนขอนแก่น วางพวงหรีดหน้าโรงพัก - ชู 3 นิ้วขับไล่รัฐบาล

ม็อบนักเรียนขอนแก่น วางพวงหรีดหน้าโรงพัก - ชู 3 นิ้วขับไล่รัฐบาล

ม็อบนักเรียนขอนแก่น วางพวงหรีดหน้าโรงพัก - ชู 3 นิ้วขับไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนขอนแก่น บุกวางพวงหรีด หน้าโรงพัก ก่อนร่วมชุมนุมใหญ่ร่วมกลุ่ม นศ.แน่นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากทางกลุ่มนักเรียน และนักศึกษา ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ขอนแก่นพอกันที” และ “ภาคีนักเรียนKKC” นัดรวมพลกันเตรียมเดินทางไปชุมนุมโดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีการนัดรวมตัวกัน 2 จุด ในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และจะเริ่มเคลื่อนตัวเข้าสู่จุดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 16.00 น. พร้อมกัน โดยจุดแรกอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝั่งถ.มะลิวัลย์ ซึ่งนักศึกษาได้เช้าเหมารถโดยสารสองแถวจำนวน 10 คัน เพื่อนำกลุ่มนักศึกษาที่จะมาร่วมชุมนุมในเย็นวันนี้ไปที่จุดหมาย โดยที่มีนักศึกษาบางส่วนใช้รถส่วนตัว ได้ทยอยเดินทางมายังจุดชุมนุมเพื่อ เดินทางไปพร้อมกัน  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่รปภ.มหาวิทยาลัยขอนแก่น คอยเฝ้าสังเกตการณ์และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรและความปลอดภัย

ขณะที่จุดที่ 2 อยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยจะเป็นในส่วนของกลุ่มนักเรียนในชื่อกลุ่ม “ภาคีนักเรียนKKC” ที่ในขณะนี้นักเรียนเริ่มทยอยเดินทางมารอที่บริเวณหน้าป้ายของโรงเรียน เพื่อร่วมเดินขบวนไปยังจุดนัดหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ไม่ให้เกิดความวุ่นวายด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในเวลา นัดหมาย 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ก็จะเริ่มเคลื่อนพลพร้อมกันมายังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อปักหลุดชุมนุมแสดงออกทางการเมือง และขึ้นปราศรัย แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำทั้งหมด และประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ในการสลายการชุมนุมที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองของประชาชนภายใต้ระบอบประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้อง 3 ข้อหลักคือ ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ยุบสภา และร่างรัฐธรรมนูญใหม่

ล่าสุดกลุ่มนักเรียนระดับมัธยม จากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดขอนแก่นกว่า 500 คน ได้มารวมตัวกันที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โดยมีการเช่ารถเครื่องเสียง ในการใช้เสียงประชาสัมพันธ์ถึงการจัดกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ โดยผู้ชุมนุมได้นำพวงหรีด ที่เขียนคำว่า “ ไว้อาลัยแด่ ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์(?) และป้ายผ้า ที่เขียนคำว่า “ปล่อยพี่เรา”

ก่อนที่จะร่วมกันเดินขบวนจากหน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนไปยังหน้า สภ.เมืองขอนแก่น ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมืองขบวนถึงหน้า สภ.เมืองขอนแก่น กลุ่ม “ภาคีนักเรียนKKC” ได้หยุดแสดงสัญลักษณ์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ด้วยการยืนชู 3 นิ้วด้วยความสงบ 1 นาที เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์

จากนั้นนักเรียนที่เป็นแกนนำได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพราะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลในการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ทั้งการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม และการกระทำที่รุ่นแรงอื่นๆ จนรุ่นพี่และแกนนำ รวมถึงผู้มาร่วมกิจกรรมถูกจับกุมตัวไป 22 คน จึงขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวรุ่นพี่และแกนนำทั้งหมด และรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีควรออกไป

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูแลความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ไม่มีการกีดกันแต่อย่างใด เมื่อกลุ่ม“ภาคีนักเรียนKKC” ทำกิจกรรมในจุดดังกล่าวเรียลร้อย ก็เดินทางไปสมทบกับกลุ่ม“ขอนแก่นพอกันที” ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์โดยสาร รถจักรยานยนต์ เมื่อทั้งหมดมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมื่อ ต่างพากันขับรถวนรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพร้อมด้วยการบีบแตรส่งเสียงดังลั่นไปทั่ว โดยมี พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ใช้เครื่องขยายเสียง พูดจากับกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ทราบถึงข้อกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้ชุมนุมก็ไม่รับฟัง และยังมีการใช้เครื่องขยายเสียงพูดถึงข้อเท็จจริงในการรวมตัวกันชุมนุมเรียกร้องในครั้งนี้ ทั้งหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภาเลือกตั้งใหม่ รวมถึงปล่อยตัวแกนนำทั้ง 22 คนด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ม็อบนักเรียนขอนแก่น วางพวงหรีดหน้าโรงพัก - ชู 3 นิ้วขับไล่รัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook