ยันใช่ศพนักวาดการ์ตูนชินจัง ตกเขาตาย

ยันใช่ศพนักวาดการ์ตูนชินจัง ตกเขาตาย

ยันใช่ศพนักวาดการ์ตูนชินจัง ตกเขาตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวยืนยันศพที่พบบนภูเขาในญี่ปุ่นคือนายโยชิโตะ ยูซอิ นักวาดการ์ตูนเรื่องชินจัง วัย 51 ปี

เมื่อ 20 ก.ย. เกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่แจ้งผลพิสูจน์ศพชายที่พบบนภูเขา ว่าใช่นายโยชิโตะ อุซุย นักเขียนการ์ตูนคนดังของญี่ปุ่นวัย 51 ปี เจ้าของผลงาน ชินจังจอมแก่น ที่หายตัวไประหว่างไปท่องเที่ยวปีนเขาตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. และตำรวจระดมกำลังออกค้นหาตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. ซึ่งจุดที่พบศพอยู่ในบริเวณที่นักเขียนคนดังหายตัวไป สภาพศพเสียชีวิตเพราะอาการบาดเจ็บจากการตกเขา

ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของนักเขียนแจ้งว่า นายโยชิโตะเดินทางจากบ้านพักแถวชานกรุงโตเกียวทางเหนือ ตั้งใจไปปีนเขาอาระฟุนะ ตรงพรมแดนจังหวัดกุนมะกับจังหวัดนางาโน่ ความสูง 1,422 เมตร สัญญาณที่ติดต่อกันได้ครั้งสุดท้ายทางโทรศัพท์มือถือ นักเขียนคนดังอยู่ในเมืองคารุอิซาวะ จังหวัดนางาโน่ ในระยะห่างจากบ้าน 100 กิโลเมตร กระทั่งมีผู้พบศพที่อาจใช่นายโยชิโตะที่ภูเขา

ด้านสำนักพิมพ์ฟูตะบาฉะ ผู้พิมพ์หนังสือการ์ตูนชินจังแจ้งว่า จะตีพิมพ์ต้นฉบับที่โยชิโตะส่งไว้ล่วงหน้าได้ถึงเดือนธันวาคมปีนี้ โดยโยชิโตะมาพบกองบรรณาธิการครั้งสุดท้ายวันที่ 7 ก.ย. และโทร.มาอีกในวันที่ 9 ก.ย.

สำหรับโยชิโตะ อุซุย เข้าวงการการตูนในปี 2530 โด่งดังตั้งแต่ปี 2533 เมื่อการ์ตูนเครยอน ชินจัง ได้รับความนิยมอย่างสูง จากบุคลิกตัวการ์ตูนเด็กชายจอมทะเล้น เป็นที่ชื่นชอบทั้งในรูปแบบหนังสือการ์ตูน และการ์ตูนทางโทรทัศน์ เดิมกำหนดไว้ว่าในปีหน้าจะมีงานฉลองชินจังครบ 20 ปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook