ผบช.น. รับมอบหนังสือลาออกจาก #ม็อบ21ตุลา ลั่น 3 วัน "ประยุทธ์" ไม่ออกเจอกันแน่

ผบช.น. รับมอบหนังสือลาออกจาก #ม็อบ21ตุลา ลั่น 3 วัน "ประยุทธ์" ไม่ออกเจอกันแน่

ผบช.น. รับมอบหนังสือลาออกจาก #ม็อบ21ตุลา ลั่น 3 วัน "ประยุทธ์" ไม่ออกเจอกันแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสถานการณ์การชุมนุม #ม็อบ21ตุลา หลังผู้ชุมนุมนัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเคลื่อนขบวน มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อมาถึงแยกอุรุพงษ์เจอแนวตั้งรับของตำรวจ มีการเจรจานานานร่วมชั่วโมงไม่เป็นผล สุดท้ายฝ่ารั้วลวดหนาม-แนวกั้นตำรวจ จนตำรวจต้องถอยร่นกำลังออกไปให้กลุ่มมวลชนเดินหน้าต่อไปแยกยมราช

เวลา 20.00 น. ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนมาถึงแยกยมราช พบเจ้าหน้าที่ตั้งแถวเผชิญหน้ากลางถนน หลังการเจรจาเจ้าหน้าที่ยอมเปิดทางและสามารถเดินผ่านบริเวณนี้มาได้ โดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น โดยผู้ชุมนุมได้ไหว้ขอบคุณตำรวจ 

ต่อมา 20.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินจากแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง มีการส่งต่อเสื้อกันฝน และหมวกนิรภัยเป็นระยะๆ ขณะเดียวกันรถน้ำของเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจอดที่ทำเนียบแล้ว ส่วนกระดาษที่แกนนำถือในมือ คือหนังสือลาออก ที่ถือมาให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงนาม ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยทวิตเตอร์ ธรรมศาสตร์และการชุมนุม @ThammasatUFTD ได้ทวีตข้อความระบุว่า "การเดินทางมาที่ทำเนียบในวันนี้ เพื่อขอกดดันให้ 'ประยุทธ์ จันทร์โอชา' ลงนามในหนังสือลาออก ที่ประชาชนได้นำมาให้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกเดี๋ยวนี้ !!! #ม็อบ21ตุลา"

ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำคณะราษฎร เปิดเผยว่า มวลชนยืนยันข้อเรียกร้องเดิม 3 ข้อ ไม่มีการลดลงกว่านี้ หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รับข้อเสนอนี้ อาจจะต้องมีการยกระดับการชุมนุมต่อไป ในวันนี้เราไม่มีแผนการชุมนุมค้างคืน หลังจากนี้จะมีการอ่านข้อเรียกร้อง และขอให้ตัวแทนรัฐบาลออกมารับข้อเรียกร้องจากผู้ชุมนุมด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีการฉีดน้ำสลายการชุมนุม ขอให้มวลชนส่งตัวแทนมายื่นหนังสือ ซึ่งมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ออกมาเจรจากับผู้ชุมนุม

"ขอแจ้งกับ ผบช.น.ว่า พวกเราไม่มีหนังสืออะไรจะยื่นให้พลเอกประยุทธ์ นอกจากหนังสือลาออก หากภายใน 3 วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ลาออก ได้เจอกับพวกเรา ราษฎร อีกแน่นอน พวกเรามาในวันนี้ เพื่อแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า พวกเราไม่ต้องการนายกชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกต่อไป"

ซึ่งทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ก็ได้เป็นตัวแทนรับหนังสือลาออกที่มวลชนเขียนมาให้ เพื่อส่งมอบให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook