สุดเศร้า ญาติรับศพเหยื่อท่อส่งก๊าซระเบิด ปตท.ชดเชยให้ศพละ 5 ล้าน

สุดเศร้า ญาติรับศพเหยื่อท่อส่งก๊าซระเบิด ปตท.ชดเชยให้ศพละ 5 ล้าน

สุดเศร้า ญาติรับศพเหยื่อท่อส่งก๊าซระเบิด ปตท.ชดเชยให้ศพละ 5 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (23 ต.ค.) ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัท ปตท. เกิดการระเบิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปรับศพของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ ก่อนจะนำมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 2506 และ ศาลาแก้วริม วัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

โดยญาติของ นางละมัย อายุ 85 ปี ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 2506 โดยตั้งสวดเป็นเวลา 5 คืน และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ส่วนศพของ นางมะลิ อายุ 80 ปี ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลาแก้วริมน้ำ โดยญาติได้กำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน โดยจะฌาปนกิจในวันที่ 26 ต.ค. โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ปตท.จำกัดมหาชน ร่วมในพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจแก่ญาติและคนรู้จักคุ้นเคย

ด้าน นายวิทยา ผลานุสนธิ์ ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการระบบท่อเขต 2 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางบริษัท ปตท. ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและทางผู้บริหารของทาง บริษัท ปตท. ก็จะเดินทางมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมด้วย

ส่วนในเรื่องการเยียวยาเบื้องต้น สำหรับผู้เสียชีวิตทาง ปตท. มีค่าเยียวยาให้รายละ 5 ล้านบาท, ผู้ที่บาดเจ็บสาหัสต้องนอนห้องไอซียูชดเชยให้ที่วงเงินรายละ 5 แสนบาท, ผู้ที่บาดเจ็บและพักที่โรงพยาบาลแต่ไม่ใช้ห้องไอซียู ทาง ปตท. ก็จะชดเชยในวงเงิน 2 แสนบาท ส่วนผู้ป่วยที่ไปแค่รักษาพยาบาล และกลับไปรักษาตัวที่บ้าน ทาง ปตท. เยี่ยวยาให้ 5 หมื่นบาท

ทางด้านความเสียหายด้านทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในส่วนนี้ทางผู้บริหารได้แจ้งมาแล้วว่าจะชดเชยค่าเสียให้ตามจริงที่เกิดขึ้น ก็คือจะชดเชยให้คืนสภาพตามเดิม หรือถ้าบ้านอาจจะเสียหายมาก ก็อยู่ที่ว่าจะดำเนินการในลักษณะไหน จะสร้างให้ใหม่หรือจะซ่อมแซม ทาง ปตท.ก็จะชดเชยในส่วนนี้ให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook