แฟนเซ็ง นาดาล เจ็บท้องถอนหวดไทย

แฟนเซ็ง นาดาล เจ็บท้องถอนหวดไทย

แฟนเซ็ง นาดาล เจ็บท้องถอนหวดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเทนนิสไทยอดดูลีลา "กระทิงลำพอง" ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มสเปน มือ 2 ของโลก หลังแพทย์สั่งพัก 2-3 สัปดาห์ เหตุกล้ามเนื้อท้องฉีกขาด ทำให้ต้องถอนตัวจากศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ด้าน "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และคู่แฝดไทยได้ไวลด์การ์ดหวดรอบเมนดรอว์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009" เป็นประธานแถลงข่าวความคืบหน้าในการจัดการแข่งขัน ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายสจ๊วร์ต แมคดอลแนล ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ร่วมด้วย

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า จากการยืนยันมาตลอดว่าจะมาเมืองไทยของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มสเปน มือ 2 ของโลก ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมการทุกอย่างไว้รอรับ ซึ่ง ปตท.สนับสนุนเต็มที่ แต่เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้จัดการส่วนตัวว่านาดาลไม่สามารถมาร่วมการแข่งขันได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่สะสมมาตั้งแต่เทนนิสซินซินเนติมาถึงยูเอส โอเพ่น และได้พบแพทย์ที่สเปน ซึ่งระบุว่า กล้ามเนื้อท้องด้านขวาของนาดาลฉีกขาด ประมาณ 1.7 เซนติเมตร ต้องพัก 2-3 สัปดาห์ โดยมีหนังสือรับรองจากแพทย์ยืนยันอาการบาดเจ็บส่งมาที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ด้วย
 
"นาดาลแจ้งมา เขาเสียใจมาก เพราะตั้งใจจะมาเมืองไทย หลังจากพลาดโอกาสเมื่อปีที่แล้ว แต่ด้วยอาการบาดเจ็บ จึงไม่สามารถมาร่วมการแข่งขันได้ ในส่วนของโปรแกรมท่องเที่ยวที่กระบี่และเข้าพบนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ต้องยกเลิกไปด้วย" นายสุวัจน์ กล่าว

นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวต่อว่า แม้นาดาลไม่มา แต่ยังมีนักเทนนิสมืออันดับท็อปเท็นมาร่วมแข่งขัน อาทิ สองนักหวดฝรั่งเศส โจ วิลฟรีด ซองก้า แชมป์เก่าและมือ 7 ของโลก กับ กิลล์ ซิมง มือ 10 ของโลก รวมทั้ง มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ และยังมีนักหวดมือท็อป 50 ของโลกอีกหลายคน อาทิ แซม เคอร์รี, ดูดี เชลา, วิคเตอร์ ทรอยอิคกี้, จอห์น อิสเนอร์, เบนจามิน เบ็คเกอร์, ยาร์คโค ไนมิเนน, ฟิลิปป์ เพตซ์ชเนอร์, อังเดร ยาสเบ็ค และ มิสชา ซเวเรฟ

ด้าน นายสรัญ กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขัน นอกจากเปิดโอกาสให้คนไทยได้ดูเกมระดับโลก ยังเปิดโอกาสให้นักเทนนิสไทยได้มีส่วนร่วมในแมทช์ระดับโลก จึงได้มอบสิทธิพิเศษ หรือไวลด์การ์ดให้กับ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ลงเล่นรอบเมนดรอว์ ประเภทชายเดี่ยว ส่วน "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดคู่แฝด ลงเล่นรอบเมนดรอว์ ประเภทคู่ นอกจากนี้ นักหวดดาวรุ่งไทยยังได้ไวลด์การ์ดในรอบควอลิฟายด์ ประเภทเดี่ยว ได้แก่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, "เจ้าแน็ค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา และ "เจ้าเน็ต" กีรติ ศิริบุตรวงษ์

ขณะที่ นายสจ๊วต แมคดอลแนล กล่าวว่า การแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 จะมีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ในวันที่ 26 กันยายน 2552 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี สำหรับแฟนเทนนิสที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งจะมีไปถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2552 สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขัน ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท ได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร.0-2262-3456 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pttthailandopen.org หรือ www.thaiticketmajor.com

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook