"ฟลุค จิระ" กว่าจะได้ลูกคนที่ 2 ไม่ง่าย "แอปเปิ้ล" เจอภาวะแท้งคุกคาม สภาพจิตใจย่ำแย่

"ฟลุค จิระ" กว่าจะได้ลูกคนที่ 2 ไม่ง่าย "แอปเปิ้ล" เจอภาวะแท้งคุกคาม สภาพจิตใจย่ำแย่

"ฟลุค จิระ" กว่าจะได้ลูกคนที่ 2 ไม่ง่าย "แอปเปิ้ล" เจอภาวะแท้งคุกคาม สภาพจิตใจย่ำแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มีโอกาสออกมาพูดถึงข่าวดีของ ครอบครัวด่านบวรเกียรติ เป็นครั้งแรก กลางกองถ่ายละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ช่อง 8 หลังจากที่โพสต์ประกาศข่าวเรื่องที่ภรรยาคนสวย แอปเปิ้ล สีสะเหงียน กำลังอุ้มท้องทายาทหมายเลข 2 ลงบนอินสตาแกรม ให้แฟนๆ ได้ร่วมแสดงความยินดี

ซึ่งงานนี้นอกจาก ฟลุค จิระ จะได้พูดถึงความตื่นเต้นของตัวเองในฐานะว่าที่คุณพ่อลูก 2 แล้ว เจ้าตัวก็ยังได้เล่าประสบการณ์ตลอดทั้ง 14 สัปดาห์ ที่ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ต้องเผชิญกับภาวะ แท้งคุกคาม ซึ่งส่งผลให้มีอาการเลือดออกอยู่เป็นระยะ โดย ฟลุค จิระ ยอมรับว่าการมีลูกคนที่ 2 ในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ยากและหนักกว่าตอนที่ภรรยาทั้งท้องลูกคนแรกมาก

"ตั้งใจมีมานานแล้วครับ (ยิ้ม) ประกอบกับช่วง โควิด-19 ที่งานไม่มีพอดี เราก็เลยมีเวลาว่าง มีเวลาว่างได้เลี้ยงลูก มีเวลาว่างได้คุยกับภรรยาว่าเราควรมีอีกคนเลยดีไหม ซึ่งเขาก็เห็นด้วย สุดท้ายก็มีลูกเลยละกัน"

"ถามว่ามีคนนี้ยากไหม เอ่อ...ยากครับ ยากกว่าท้องแรกอีก เพราะภรรยาผมเขามีภาวะแท้งคุกคามมาตลอด เนื่องจากเราไม่ได้มีแบบธรรมชาติ แต่เราทำเด็กหลอดแก้ว มันเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ที่ผ่านมาเราไม่ได้ออกมาบอกกับทุกคนว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เพราะถ้าบอกไปแลัวมันอาจจะไม่ใช่แค่ความคาดหวังของเรา แต่สังคมก็อาจจะคาดหวังกับเราด้วย อย่างที่บอกครับช่วงนั้นภรรยาผมเขาก็มีเลือดออกตลอด จนทำให้ 2-3 เดือนที่ผ่านมาเขาไม่ค่อยโพสต์ภาพลงอินสตาแกรม เพราะสภาพจิตใจเขาแย่ เขาอุ้มลูกไม่ได้เนื่องจากคุณหมอไม่ให้เขายกของหนัก และก็แพ้ท้องหนักด้วย กินอะไรก็อ้วกตลอด ส่วนผมเองก็มีหน้าที่คอยปลอบใจกับให้กำลังใจเขาครับ"

IG fluke_jiraฟลุค จิระ ในบทบาทคุณพ่อ โมเมนต์น่ารักเวลาอยู่กับ น้องจูนี่

"ตอนนี้อายุครรภ์ 14 สัปดาห์แล้วครับ ผ่านจุดอันตรายมาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เราถึงได้มั่นใจว่าลูกเราสมบูรณ์แข็งแรงแล้วแน่นอน (ยิ้ม) สำหรับน้ำหนักตัวของภรรยาถามว่าผอมลงไหม ก็ 39 กิโลกรัมครับ คือเขายังมีอาการแพ้ท้องอยู่ แต่ถ้าเขาหายแพ้แล้วก็น่าจะดีขึ้นเหมือนท้องแรก ส่วนเรื่องความกังวล ณ ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้วนะครับ จะเป็นเพศไหนเราก็แฮปปี้ อีกไม่นานนี่แหละเดี๋ยวก็ทราบเพศแล้ว"

"ความรู้สึกที่จะเป็นคุณพ่อลูกสอง เอาจริงๆ นะ มันก็เหมือนตอนที่จะมีคนแรกนั่นแหละ แค่ความตื่นเต้นเราลงก็เท่านั้นเนื่องจากเรารู้ขั้นตอนหมดแล้ว ไม่มีความกังวลแล้วครับ ทุกวันนี้เราก็พยายามบอกกับจูนี่ตลอดว่าเขากำลังจะมีน้องนะ ในท้องคุณแม่มีน้องของเขาอยู่ รวมถึงซื้อตุ๊กตาตัวเล็กๆ มาให้เขาอุ้ม ให้เขาคุ้นชินกับการมีน้อง ซึ่งก็โอเคเลยนะครับ เวลาน้องมาเขาจะได้ไม่ตกใจ"

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ฟลุค จิระ" กว่าจะได้ลูกคนที่ 2 ไม่ง่าย "แอปเปิ้ล" เจอภาวะแท้งคุกคาม สภาพจิตใจย่ำแย่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook