อภิสิทธิ์ปฏิเสธรัฐบาลแทรกแซงคดีกล้ายาง

อภิสิทธิ์ปฏิเสธรัฐบาลแทรกแซงคดีกล้ายาง

อภิสิทธิ์ปฏิเสธรัฐบาลแทรกแซงคดีกล้ายาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯยันไม่เคยแทรกแซงคดีกล้ายางแม้ เนวิน ร่วมจัดตั้งรัฐบาล เชื่อตั้งกมธ.ร่วม 2 สภา พิจารณากม.กู้เงิน เสร็จทันสมัยประชุมนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทย ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 64 ณ นครนิวยอร์ก และการประชุม G- 20 Pittsburgh Summit ณ นครพิตส์เบิร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2552 ภายหลังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งยกฟ้อง คดีทุจริตจัดซื้อกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่า 1,440 ล้านบาท ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่ง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็น 1 ในจำเลยคดีดังกล่าวว่า รัฐบาลไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง และไม่เคยเข้าไปแทรกแซงว่า คดีดังกล่าวเป็น คดีที่ตกค้างมา รัฐบาลไม่เคยไปแทรกแซง แม้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะเป็นแกนนำที่จัดตั้งรัฐบาล ก็ไม่มีผลกับรัฐบาล

ส่วนที่ประชุมวุฒิสภาได้ผ่านร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 จำนวน 400 , 000 ล้านบาท ที่มีการแก้ไขในมาตรา 3 จากคำว่า " ทราบ " เป็นพิจารณา " นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญร่วมกันของ 2 สภา ขึ้นมาพิจารณาหลังจากนี้ เชื่อว่าน่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ในการประชุมสมัยนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook