ค้างคาวฝืดเจ๊าคิฆอน10คน 2-2

ค้างคาวฝืดเจ๊าคิฆอน10คน 2-2

ค้างคาวฝืดเจ๊าคิฆอน10คน 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย เสียฟอร์มสุดๆ หลังทำได้แค่เสมอกับ สปอร์ติ้ง คิฆอน ที่เหลือ 10 คน ไป 2-2 ซิวแค่ 1 แต้ม



ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

บาเลนเซีย 2  - สปอร์ติ้ง คิฆอน 2


    
"ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย วาง ปาโบล เอร์นานเดซ, ฆวน มานูเอล มาต้า ที่ฟอร์มกำลังแรง และ ดาบิด ซิลบา ลงช่วย ดาบิด บีย่า หัวหอกคนเก่งในการเข้าทำสกอร์ ทาง สปอร์ติ้ง คิฆอน ไม่สามารถใช้งาน อัลเบร์โต้ โบเตีย กองหลังที่ยืมมาจากบาร์เซโลน่า ได้ เพราะติดชาติยู-20 ไปเล่นชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอียิปต์
     
เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่น ต้องช็อกทันที เมื่อ สปอร์ติ้ง คิฆอน มาทำประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 จากจังหวะที่ อัลเบิร์ต ริเบร่า เปิดยาวจากแนวรับมาทางด้านขวาให้ ดาบิด บาร์รัล พาบอลเข้าไปยิงเสียบเสาแรกเข้าไปให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0
     
นาทีที่ 10 บาเลนเซีย ได้ลุ้นบ้าง ดาบิด บีย่า หัวหอกทีมชาติสเปนของบาเลนเซีย กระทุ้งด้วยขวาจากนอกเขตบอลเข้ากรอบ ทว่าไม่ผ่านการป้องกันของ ฆวน ปาโบล โกลีนาส นายทวารของคิฆอน
     
นาทีที่ 15 มิเชล มาเดร่า กองหลังทีมเยือน ไปดึง ดาบิด ซิลบา ร่วง ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองเป็นการตักเตือน
     
เจ้าถิ่นบุกหนัก และเกือบตีเสมอได้ในนาทีที่ 21 เมื่อ ปาโบล เอร์นานเดซ เปิดบอลให้กับ ดาบิด บีย่า โหม่งแต่ไม่ผ่านมือของ ฆวน ปาโบล โกลีนาส นายทวารทีมเยือน
     
อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 23 บาเลนเซีย ก็มาตามตีเจ๊าเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ยิงด้วยซ้าย ทว่า ฆวน ปาโบล โกลีนาส นายทวารของคิฆอน ปัดออกมาเข้าทางของ ดาบิด บีย่า ตามซ้ำตุงตาข่าย
     
นาทีที่ 25 ทีมเยือน ถึงคราวโชคร้าน เมื่อเหลือแค่ 10 คน จากจังหวะที่ มิเชล มาเดร่า ไปทำแฮนด์บอลเลยโดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกไป
     
นาทีที่ 39 บาเลนเซียที่ผู้เล่นมากกว่าบุกเข้าใส่เป็นการใหญ่ การ์ลอส มาร์เชน่า เก็บบอลได้ก่อนปั่นด้วยขวาไม่ผ่าน ฆวน ปาโบล โกลีนาส อีกครั้ง
     
ท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่น มาได้ลุ้นอีกครั้ง ปาโบล เอร์นานเดซ เปิดบอลให้กับ บีย่า ชาร์จหลุดเสาแรกไป

หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกัน 1-1
     
เริ่มครึ่งหลัง บาเลนเซีย เปิดเกมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 56 เกือบขึ้นนำได้ เมื่อ บีย่า สอดไปรับบอลที่เสาสอง และได้ยิงจ่อๆ แต่ ฆวน ปาโบล ยังพุ่งปัดบอลทิ้งไปได้อย่างสุดเหลือเชื่อ
     
เกมผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมง บาเลนเซีย ก็ขึ้นนำ 2-1 จนได้ เมื่อ  มาติเยอ เติมมาทางขวา ก่อนตบบอลกลับมาหน้าเขตโทษให้ บีย่า หมุนตัวยิงเข้าเสาสองไปอย่างงดงาม
     
นาทีที่ 71 เจ้าค้างคาว น่าจะนำห่าง เมื่อ ฆัวกิน ซานเชซ ตัวสำรองที่ลงมาใหม่เปิดบอลจากกราบขวาไปให้ ดาบิด ซิลบา แปตรงจุดโทษหลุดกรอบไปนิดเดียว
     
นาทีที่ 84 คิฆอน เกือบทำประตูตีเสมอได้ เมื่อ มาเต้ บิลิช ตัวสำรองหลุดไปซัดมุมแคบติดเซฟของ โมย่า นายทวารเจ้าถิ่น
     
อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 86 คิฆอน ที่เหลือ 10 คน ก็มาตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกตั้งเตะที่ มิเกล อังเคล โมย่า ออกมาตัดบอลพลาดถูกเกรกอรี่ อาร์โนแลง กองหลังคิฆอน โหม่งเข้าประตูไป เสมอ 2-2
     
เวลาที่เหลือแม้ บาเลนเซีย จะบุกหนัก หวังเร่งเอาประตูชัยแต่ก็ทำไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน บาเลนเซีย เสมอ คิฆอน ที่เหลือ 10 คน 2-2
     
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บาเลนเซีย:
มิเกล อังเคล โมย่า - บรูโน่ ซัลตอร์, อเล็กซิส รูอาโน่, ดาบิด นาบาร์โร่, เฌเรมี่ มาติเยอ - การ์ลอส มาร์เชน่า (กัปตันทีม), เอเวอร์ บาเนก้า - ปาโบล เอร์นานเดซ, ดาบิด ซิลบา, ฆวน มานูเอล มาต้า - ดาบิด บีย่า
 
สปอร์ติ้ง คิฆอน :
ฆวน ปาโบล โกลีนาส - อัลเบร์โต้ รามอส, เกรกอรี่ อาร์กโนแล็ง, เคราร์ด เอาเต็ต, โรเบร์โต้ กาเนย่า - มิเชล มาเดร่า, อัลเบิร์ต ริเบร่า - ฟรานซิสโก้ มัลโดนาโด้, มิเกล เด ลาส กวยบาส, ดีเอโก้ กาสโตร (กัปตันทีม) - ดาบิด บาร์รัล
  
สรุปผลฟุตบอลลา ลีกา สเปน
- บาเลนเซีย เสมอ สปอร์ติ้ง กิฆอน 2-2
- เรอัล มาดริด ชนะ เคเรซ  5-0
- อัลเมเรีย ชนะ เกตาเฟ่ 1-0
- เรอัล ซาราโกซ่า แพ้ บายาโดลิด 1-2
- แอธ.บิลเบา ชนะ บียาร์เรอัล 3-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook