“เปิดความคิด ปิดตายภัยไซเบอร์” โครงการรณรงค์สร้างสังคมออนไลน์ไร้ Cyberbullying

“เปิดความคิด ปิดตายภัยไซเบอร์” โครงการรณรงค์สร้างสังคมออนไลน์ไร้ Cyberbullying

“เปิดความคิด ปิดตายภัยไซเบอร์” โครงการรณรงค์สร้างสังคมออนไลน์ไร้ Cyberbullying
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เปิดความคิด ปิดตายภัยไซเบอร์” โครงการรณรงค์สร้างสังคมออนไลน์ไร้ Cyberbullying ด้วยการมองตนเองและมองเข้าไปในใจผู้อื่นมากขึ้น

บริษัท อินนิตี้ ดิจิตอล มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าโครงการ “เปิดความคิด ปิดตายภัยไซเบอร์”  โครงการรณรงค์เพื่อลดการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ (Cyber bullying) และการใช้ประทุษวาจา (Hate Speech) ในสื่อออนไลน์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกันผนึกกำลังช่วยสร้างสังคมออนไลน์ที่น่าอยู่และปลอดภัยสำหรับทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการการดูแล และมีความเสี่ยงในการเจอปัญหากลั่นแกล้งในโลกยุคไซเบอร์ที่ทุกอย่างตัดสินกันแค่ที่ปลายนิ้ว แต่อาจส่งผลกระทบถึงเยาวชนและคนรอบข้างได้กว้างกว่าที่คิดในยุคสื่อที่รวดเร็วและทันสมัยนี้

ทุกคนล้วนมีส่วนร่วมในปัญหานี้โดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าทั้งทางตรงหรือทางอ้อม

การที่พบเห็นการบูลลี่ ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นฝ่ายเข้าไปร่วม แต่การที่เรากดไลค์กดแชร์ความเห็นที่เป็น hate speech บนโซเชี่ยล หรือ เพิกเฉย และปล่อยให้การกลั่นแกล้งนั้นดำเนินต่อไป ก็ถือว่าเราเป็นส่วนที่ปล่อยให้การกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์เกิดต่อไปเรื่อยๆ การกลั่นแกล้งอาจยกระดับเป็นความรุนแรงหรืออาการป่วยอย่าง โรคซึมเศร้า ต่อไป ดังนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประเด็นนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกๆคน และควรช่วยกันระแวดระวังและแก้ไข

จึงเป็นที่มาของโครงการ “เปิดความคิด ปิดตายภัยไซเบอร์” (Find my Truth)  ซึ่งต้องการให้ประชาชนตระหนักถึงการเสพย์สื่อ การสื่อสารที่ดีและรับฟังข้อมูลให้รอบด้านโดยเฉพาะ ‘เปิดใจ’ ฟังมุมมองของเหยื่อที่อาจมีโอกาสได้ชี้แจงเพียงนิดเดียวหรือไม่มีโอกาสด้วยซ้ำ พร้อมปรับทัศนคติ สร้างภูมิคุ้มกันรับมือกับกระแสต่างๆในโลกโซเชียลอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยร่วมมือกับบุคคลและเยาวชนที่มีชื่อเสียงเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม อาทิ ฟรัง-นรีกุล, เค - เลิศสิทธิชัย, แอลลี่ – อชิรญา, ริท – เรืองฤทธิ์, มินนี่-ภูริศา, เพจLittle Monster และตัวแทนจากสื่อต่างๆ ร่วมแสดงพลังสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ยุคใหม่ที่ดีขึ้นต่อไป

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook