บุคคลสำคัญ-ปชช.ลงนามถวายพระพร

บุคคลสำคัญ-ปชช.ลงนามถวายพระพร

บุคคลสำคัญ-ปชช.ลงนามถวายพระพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรชาวไทยและบุคคลสำคัญทยอยลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายประชวร ที่ รพ.ศิริราช ทั้งคุณหญิงพจมาน เนวิน ชิดชอบ และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง

(22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้ามีประชาชนชาวไทยที่ได้รับทราบข่าวการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่างพากันมาลงนามถวายพระพร ในสมุดเยี่ยมที่ทางสำนักพระราชวังได้จัดเตรียมไว้ นอกจากนี้ทางกทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจมาคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาลงนามถวายพระพรอีกด้วย

นอกจากประชาชนที่มาลงนามแล้วยังมีบุคคลสำคัญ มาร่วมถวายพระพรด้วย อาทิ นายเจริญ และ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ศ.นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาธร อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล แพทย์ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คณะนายทหารจากกรมยุทธศึกษาทหารเรือ นายยงยุทธ สารสมบัติ อดีดปลัดสำนักนายกฯ ผู้บริหารสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายพรเทพ และ นางปภัสรา เตชะไพบูลย์ พล.ต.ท.วุฒิ โพธิเวช ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบ.ช.ก.นายวันชัย จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทในเครือเซ็นทรัล นางรสนา โตสิตระกูล สว.กทม.คณะนักเรียนจากโรงเรียนวรรัตน์ศึกษา จ.นนทบุรี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. นายกวาน มู เอกอัคราชทูตจีน ประจำประเทศไทย ลงนามในสมุดถวายพระพร โดยได้เขียนเป็นภาษาไทยว่า "ขอให้ทรงมีพระพลามัยสมบูรณ์"

ต่อมาเวลา 09.00 น.คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายบรรณพจณ์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน นำพานดอกไม้และร่วมลงนามถวายพระพร เวลาไล่เรื่ยกัน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ช่วยราชการสำนักนายกฯ นายเนวิน ชิดชอบ อดีต รมช.เกษตรฯ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาห พงศ์ชนะ นางอิดิท ชาเมียร์ ที่ปรึกษา รองหัวหน้าสำนักงาน ในฐานะตัวแทนเอกอัคราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย ร่วมลงนามถวายพระพร

โดยนายเนวิน กล่าวว่า ตั้งใจมาลงนามถวายพระพรขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลามัยสมบูรณ์ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของชาวไทย วันนี้มีกลุ่มคณะบางส่วนที่ชอบกระทำการ ทำให้ระคายเคืองเบื้องยุคลบาท ดังนั้นจึงขอให้คนไทยทุกคนต้องช่วยกันปกป้องสถาบัน ให้พ้นจากบุคคลดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิลปินจากค่ายอาร์เอส นำโดยเฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.อาร์เอส จำกัด (มหาชน) นำทีมศิลปิน ประกอบด้วย โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ศิลปินวงโปงลางสะออน และ กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ นอกจากนี้ ยังมี จอห์น นูโว อดีตนักร้องชื่อดัง ร่วมลงนามถวายพระพร

เวลาต่อมา นายวีระ มุสิกพงษ์ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง นายดำรง สุมาลยศักดิ์ เลขาธิการจุฬาราชมนตรี และคณะ นายอารี วงศ์อารยะ นางภักดีพร สุจริตกุล และน้องปลื้ม-สุรบท หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล เดินทางมาลงนามถวายพระพร

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในฐานะพสกนิกรชาวไทย ได้ระลึกถึงพระบารมีของพระองค์ท่าน ภาวนาให้พระองค์ท่านทรงหายประชวร เป็นพ่อของแผ่นดินตลอดไป ส่วนการกระทำของคนเสื้อแดงทำให้เกิดการระคายเคืองเบื้องยุคลบาทหรือไม่นั้น ตนมีความชัดเจนและยืนยันว่า คนไทยทั้งประเทศมีในหลวงเป็นพ่อของแผ่นดินและพวกเราก็เป็นพสกนิกรชาวไทยที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ และขอยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง จะไม่ได้ทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะเราไม่ได้ต่างอะไรจากคนไทย 64 ล้านคน ที่ยึดมั่นในพระบารมีของในหลวง

ท่านผู้หญิงวิระยา กล่าวว่า ขอพระบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลในโลกและพระบารมีของพระเจ้าอยู่หัวทุกพระองค์ในราชวงศ์จักรี โปรดอภิบาลคุ้มครองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวของประชาชนชาวไทยอย่างยั่งยืนนาน ขอให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุ ถึง 120 ปี อยากฝากถึงให้ผู้มีอำนาจในบ้านเมือง หากต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข ขออย่าใช้อำนาจให้เกินขอบเขต จนกระทั่งเกิดความไม่เป็นธรรมในสังคม เพราะความปรองดองในชาติความสามัคคีต้องแก้ที่ต้นเหตุที่ทำให้คนแบ่งพวกกัน ส่วนบางคนที่ดึงสถาบันลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองก็ควรยุติเสีย ประชาชนก็จะมีความสุข

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook