ยกเค้าบ้านผู้ประกาศข่าวโมเดิร์นไนน์ทีวี

ยกเค้าบ้านผู้ประกาศข่าวโมเดิร์นไนน์ทีวี

ยกเค้าบ้านผู้ประกาศข่าวโมเดิร์นไนน์ทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี เข้าแจ้งความตร.บางเขนถูกคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านที่กำลังสร้างใหม่ย่านบางเขน สูญไปกว่า 15,000 บาท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ก.ย. นายภุสพงศ์ ฉายประเสริฐ อายุ 46 ปี ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี อยู่บ้านเลขที่ 93/225 หมู่ 5 แขวงอนุสารีย์ เขตบางเขน กทม. ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.โชติพัฒน์ สิทธิพิทักษ์ชัย พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.คันนายาว ว่าถูกคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของตนที่กำลังสร้างใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 123/4 ซอยรามอินทรา 57 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นอุปกรณก่อสร้างมูลค่าประมาณ 15,000 บาท

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล สว.สส.สน.คันนายาว นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ มีคนงานก่อสร้างอยู่ 5 คน กำลังทำงานอยู่

นายภุสพงษ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ตนได้ไปซื้อสีสำเร็จรูปที่ผสมเสร็จแล้วมาให้ช่างก่อสร้างใช้ทาสีบ้าน โดยนำมาเก็บไว้ในห้องครัวด้านหลังบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับกำแพงหลังบ้าน จนกระทั่งช่วงเช้าคนงานได้ตื่นขึ้นมาพบว่า สีถังใหญ่ 9 แกลลอน ยูนิเทน 3 แกลลอน ทินเนอร์ 1 แกลลอน และเตาแก๊ส ยี่ห้อลักกี้เฟรม แบบ 2 หัว รวมมูลค่าประมาณ 15,000 บาทหายไป

"ผมคาดว่าโจรน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เข้ามาทางช่องสำหรับทำประตูหลังบ้าน ตอนเวลาประมาณตี 1 ซึ่งเป็นช่วงคนงานนอนหลับกันอยู่ในบ้านพักบริเวณหน้าบ้านกันหมด ทำให้ไม่มีใครได้ยินเสียง ก่อนจะช่วยกันขนอุปกรณ์การก่อสร้างทั้งหมดออกไปแบบไม่มีร่องรอย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่ถูกคโจรเข้ามาขโมยของ โดย 3 ครั้งที่ผ่านมาได้ขโมยอุปกรณ์การก่อสร้างของช่าง เช่น เลื่อยยนต์ไป แต่ไม่ได้แจ้งความ" นายภุสพงษ์ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย กล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือการงัดแงะ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นพวกที่ขับรถตระเวนผ่านมาเห็นบ้านของผู้เสียหายกำลังก่อสร้างอยู่ จึงคิดว่าน่าจะมีทรัพย์สินอยู่บ้าง จึงลอดเข้ามาทางช่องประตูหลังก่อนฉวยโอกาสขนอุปกรณ์ก่อสร้างออกไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะลงพื้นที่ออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook