"มารีน่า ศดานันท์" เปิดความรู้สึกแบบไม่กั๊ก ชีวิตที่โดนเปรียบเทียบพี่สาวและข่าวแอบชอบพี่เขย

"มารีน่า ศดานันท์" เปิดความรู้สึกแบบไม่กั๊ก ชีวิตที่โดนเปรียบเทียบพี่สาวและข่าวแอบชอบพี่เขย

"มารีน่า ศดานันท์" เปิดความรู้สึกแบบไม่กั๊ก ชีวิตที่โดนเปรียบเทียบพี่สาวและข่าวแอบชอบพี่เขย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ค่อยๆ เติบโตมาในวงการบันเทิง สำหรับสาว มารีน่า-ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า ที่เดินบนเส้นทางบันเทิงมากว่า 10 ปี ซึ่งช่วงหลังนี้ผลงานของเธอนั้นโดดเด่น เป็นที่จับตามองและกลายเป็นขวัญใจแฟนๆ จากละคร "ซ่อนเงารัก" ในบท ฝาแฝดชายหญิง "ขวัญเอย" และ "ขวัญมา" ที่เธอตีบทแตก ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นที่สนใจ และมีแฟนๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดสาวมารีน่ากำลังมีผลงานละครเรื่องใหม่ในละครสุดเข้มข้นเรื่อง "ฝ้ายแกมแพร" ของค่าย CHANGE 2561 ออนแอร์ทางช่อง GMM25 กับบทบาทสุดท้าทายและห่างไกลจากตัวตนจริงๆ ของเธอเป็นที่สุด โดดเด่นและเป็นที่จับตามองแบบนี้ sanook.com ขอคว้าตัวสาวสวยคนนี้มาพูดคุยกันถึงการทำงาน พร้อมทั้งเปิดความรู้สึกถึงข่าวต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้งชีวิตที่โดนเปรียบเทียบกับพี่สาว มาร์กี้ ราศรี อยู่ตลอดเวลา และข่าวแรงๆ อย่างแอบชอบพี่เขย ป๊อก ภัสสรกรณ์ ว่าแท้จริงแล้ว มารีน่ารู้สึกกับเรื่องราวเหล่านี้ยังไงบ้าง

ไปยังไงมายังไงถึงมาร่วมงานกับค่าย change ได้?

"เริ่มจากที่พี่ฉอดน่าจะเห็นละครเรื่องก่อนๆ ของน่าแล้วพี่เขาก็ชวนว่าลองมาร่วมงานกันดูมั้ย แล้วพอเห็นบทละครเรื่องนี้เรารู้สึกว่าน่าสนใจมาก เป็นละครที่ไม่ได้เน้นเรื่องความรักขนาดนั้น แต่จะเกี่ยวกับเรื่องชนชั้นซึ่งประเด็นตรงนี้เราไม่ค่อยเห็นใครทำมาก่อน และเราคิดว่าประเด็นนี้มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ยิ่งตัวละครที่น่าได้รับอย่าง "คุณแอ้" เป็นอะไรที่ห่างไกลจากความเป็นตัวเองมากเป็นอะไรที่ท้าทายดี ตรงข้ามกับเราทั้งเรื่องความคิด การแต่งตัว วิธีการพูด ต่างจากตัวเราทุกอย่างเลย แอ้เป็นคุณหนู มองโลกในแง่ดี โลกสวย ไม่คิดร้ายกับใคร แต่ในทางกลับกันก็ไม่ได้คิดถึงคนอื่นขนาดนั้น"

"ความยากที่สุดของเรื่องนี้สำหรับน่า คือ การต้องปรับความคิด ความเชื่อของเรา ให้กลายเป็นแอ้จริงๆ ด้วยตัวแอ้เองจริงๆ เป็นคนน่าสงสารนะ แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนรวย ทำให้เขาดูไม่น่าสงสาร ความยากของเราคือ สื่ออกมายังไงล่ะให้คนดูเห็นว่าแอ้มีทุกอย่างนะ แต่เขาไม่ใช่คนที่มีความสุข เขายังเป็นคนที่ขาด ทั้งความรัก และความเข้าใจโลก ทำให้การตัดสินใจต่างๆ ผิดไปหมด เพราะฉะนั้นเราต้องทำการบ้านเยอะเลย ถามผู้กำกับเยอะมากเลย"

การทำงานกับทีมงานใหม่ๆ เป็นยังไงบ้าง?

"แฮปปี้มาก แรกๆ ตื่นเต้นนะ ทุกคนทำงานเก่งมาก ยิ่งเราเห็นว่าพี่ๆ ทีมงาน พี่ๆ นักแสดงเขาทำงานเก่งกันมาก เหมือนทำให้เรามีไฟในการทำงานไปด้วย"

คนดูจะได้อะไรจากเรื่องนี้บ้าง?

"เรื่องนี้ คือ การสะท้อนสังคมจริงๆ ค่ะ บางคนอาจจะมองว่าทำไมโหดร้ายจัง แต่ในชีวิตมันมีแบบนั้นจริงๆ นะ ซึ่งเราไม่ได้สนับสนุนการแบ่งชนชั้น หรือ การเหยียดนะคะ เพียงแต่เราสะท้อนให้เห็นว่าจริงๆ แล้วมีเรื่องแบบนี้และเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสังคมไหนก็ตามค่ะ"

มารีน่า จากละคร ฝ้ายแกมแพร

คนรู้จักมารี่น่าแบบจริงๆ จังๆ จากละคร "ซ่อนเงารัก" กลัวคนจะติดภาพนั้นไหม?

"ตอนแรกกลัวนะ ถึงคิดในใจว่าพี่ฉอดเห็นอะไรในตัวเราถึงให้มารับบทเป็นแอ้ (หัวเราะ) แต่เราเป็นนักแสดงเราก็ต้องมีหลายบทบาท ยิ่งเล่นเป็นแอ้ คิดว่าคนคงไม่ติดภาพ ขวัญเอย ขวัญมา หรอก เพราะต่างกันมากๆ เลย ไม่แน่คนอาจจะติดภาพความเป็นแอ้ด้วยซ้ำ"

อยู่วงการมาเป็นสิบปีแล้ว เป็นยังไงบ้าง?

"รู้สึกว่าเวลาผ่านไปไวจัง อาจจะเพราะเราเข้าวงการเร็ว เลยได้ทำงานไว ตอนนี้ก็เรียนจบแล้วด้วย โฟกัสก็อยู่ที่งานเต็มที่เลย"

จากกระแสเปรี้ยงปร้างในซ่อนเงารัก จนถึงตอนนี้กระแสยังดีอยู่ไหม?

"ยังโอเคดีเรื่อยๆ นะคะ จากละครเรื่องนั้นจริงๆ เราก็ไม่ได้คาดหวังมากตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่พอกระแสออกมาดีเราก็ดีใจ พอเรามีละครเรื่องนี้แฟนๆ ก็รอดูว่าเราจะพลิกบทบาทไปแบบไหน ช่วงนั้นที่กระแสดีๆ เรางงๆ ว่าอยู่ๆ ละครก็ดัง แล้วก็โควิด-19 แล้วก็มามีละครอีกเรื่องนี้เราก็ดีใจเพราะเป็นบทที่เราชอบ รวมถึงมีแฟนๆ ติดตามเราเยอะขึ้นแค่นี้ก็ดีใจแล้ว แต่เอาจริงๆ แรกๆ เราก็งงๆ นะ เพราะเราอยู่ตรงนี้มานานมากแล้วจริงๆ"

ตอนซ่อนเงารักนอกจากเปรี้ยงแล้วยังดราม่าหนักเลยด้วย?

"ปีนี้งงมากค่ะ หลายอย่างเข้ามา แต่ดราม่าที่เกิดขึ้นเราก็มองแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวกับเรา เราก็ค่อนข้างลอยตัว ก็มีเข้าไปเอี่ยวด้วยนิดนึง แต่ก็ไม่ได้หนักหนามาก พอมีเรื่องตอนนั้นตกใจนะคะ เตรียมตัวโดนทัวร์ลงแล้วเหมือนกันเรื่องที่เอาผู้หญิงมาเล่นเป็นผู้ชายแล้วคนจะไม่เชื่อว่าเป็นผู้ชาย แต่ปรากฏว่าเรื่องนั้นไม่ใช่ประเด็น เราก็เลยทำตัวไม่ถูก"

"ตอนนั้นหลายๆ คนก็เป็นห่วงนะ มีปรึกษาพี่กี้เหมือนกันว่าเราควรจะทำอะไรไหม เพราะเราไม่รู้เราไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แต่พี่กี้ถามกลับมาว่าที่เขาดราม่า หรือ ทะเลาะกันมันเกี่ยวกับเรื่องอะไร ถ้าไม่เกี่ยวกับเราเราก็ควรจะอยู่เฉยๆ ดีกว่า"

ซ่อนเงารัก

ตอนนี้มีทั้งบทบาทการเป็นนักแสดง และนักร้อง เราวางเป้างานในวงการบันเทิงไว้ยังไงบ้าง?

"ใจจริงอยากจะทำหน้าที่ของศิลปินให้เต็มที่ อยากพัฒนาตัวเองให้พร้อมในการทำงานของเราให้ดีที่สุด และถ้ามีโอกาสก็อยากจะร่วมงานกับทางต่างประเทศบ้าง เพราะรู้สึกว่าตอนนี้โลกก็เปิดกว้างขึ้น ถ้ามีโอกาสก็อยากลองทำงานทางนั้นดู เพราะจริงๆ ก็ชอบเพลงภาษาอังกฤษ"

"ล่าสุดก็เพิ่งออกเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกกับพี่ป๊อก ชื่อเพลง "Eyes on me"  พี่เขามาชวนทำ เราก็เต็มที่เลย เราชอบดนตรีแนวนั้นอยู่แล้ว พอทำออกมาฟีดแบ็คก็ดีเลยทั้งเพลงและเอ็มวี ดีใจมากที่เป็นเพลงอังกฤษที่คนไทยชอบ"

ล่าสุดมีข่าวแอบชอบพี่เขย เป็นยังไงบ้างกับเรื่องนี้?

"น่าว่าโลกโซเชียล ใครจะพูดอะไรก็ได้ จริงๆ ถึงน่าไม่มีแฟนน่าก็คงไม่ทำอะไรปัญญาอ่อนแบบนั้นหรอก (หัวเราะ) มันผิดไปหมดน่ะ มันไม่ใช่แบบแฟนเพื่อน แต่นี่แฟนพี่ สามีพี่นะ แถมพี่เรามีลูกแล้วด้วยนะ มันเกินไป คลับฟรายเดย์หรือเปล่า ตอนเห็นกระแสนี้ออกมาก็แบบ (ขมวดคิ้ว) เหรอวะ? น่างงแค่ว่า มาจากไหนมากกว่า อยากจะรู้ต้นตอ หรือว่ามันมีภาพหรือโมเมนต์ไหนที่มันออกไปแล้วทำให้คนที่เห็นเขารู้สึกอะไร ยังไง หรือเปล่า ซึ่งเรากลับไปย้อนดูมันก็ไม่มีนะ เราก็เลยปล่อยไป น่ากับพี่ป๊อกเราสนิทกันปกติ สนิทกันมานานมากแล้ว"

พอมีเรื่องนี้ออกมามาร์กี้ กับ ป๊อก ว่าไงบ้าง?

"เขาสายชิลล์ พี่กี้โทรมาแล้วหัวเราะ ขำมากที่ในข่าวเขียนว่าภรรยาได้แต่นั่งกระซิก ร้องไห้ เราก็แบบ โอ้ย! มาร์กี้ ราศรี เหรอ นั่งร้องไห้ กระซิก มันไม่ใช่ (หัวเราะ) ขำกันมาก พี่ป๊อกก็หัวเราะ ต้องบอกว่าเราสนิทกันจริง แต่เราไม่มีเกินเลยอะไร เราเป็นน้องไม่ได้เป็นเล่นหัวผู้ใหญ่อะไรขนาดนั้น เพราะพี่ป๊อกเขาก็อายุมากกว่าน่าเยอะถึง 10 ปี เพราะฉะนั้นเราต้องมีช่องว่างเรื่องมารยาทอยู่แล้ว ถ้าอายุใกลๆ้ กันแล้วเล่นเกินเพื่อนอันนั้นพอเข้าใจ แต่นี่ไม่ใช่ เราต้องมีสัมมาคารวะค่ะ"

มาร์กี้-มารีน่า-ป๊อก

แฟนเราล่ะว่ายังไงบ้าง?

"เขาก็งงๆ แล้วก็ขำๆ ที่คนเรียกเขาผิด เพราะมีคนพยายามจะแก้ข่าวให้ว่ามารีน่ามีแฟนอยู่แล้ว ชื่อนั้น ชื่อนี้ แต่จริงๆ เขาไม่ได้ชื่อนั้น (หัวเราะ) เปลี่ยนประเด็นไปขำเรื่องนั้นแทนเพราะเราเข้าใจกันดี ใช้ชีวิตของเราปกติ เพราะจริงๆ น่าเป็นคนไม่ค่อยคิดมากอยู่แล้ว สบายๆ"

มีเรื่องไหนที่คนอย่างมารีน่าซีเรียส หรือ เซนซิทีฟไหม?

"ซีเรียสเรื่องงาน ด้วยนิสัยเป็นคนยังไงก็ได้ สบายๆ แต่ถ้าทำงานต้องเป๊ะ ส่วนเรื่องเซนซิทีฟก็เป็นเรื่องครอบครัวค่ะ ไม่ค่อยชอบให้ใครมายุ่งเรื่องในครอบครัว หรือมาว่าคนในครอบครัวเรา น่าว่าทุกคนก็เป็นเหมือนกันแหละ อารมณ์แบบ อย่ามาว่าพ่อว่าแม่ฉันนะ (หัวเราะ) แต่พอเราเติบโตมาในวงการเราต้องจะเป็นที่ถูกพูดถึงได้ง่าย ที่เขาบอกว่าเป็นบึคคลสาธารณะ ซึ่งเราไม่เห็นด้วยหรอก (หัวเราะ) แต่ในเมื่อมันเป็นแบบนั้นไปแล้วเราก็พยายามไม่เก็บอะไรมาคิด เราปลงแล้ว เราคงเป็นคนสาธารณะอย่างที่เขาว่านั่นแหละ (หัวเราะ) แต่เราก็คือคนธรรมดาคนหนึ่งนะ"

โตมาในบ้านที่คุณแม่ก็เป็นคนดัง พี่สาวก็เป็นนางเอก ตอนเด็กๆ เราแอบงงๆ ไหมว่าต้องทำตัวยังไง?

"งงนะๆ งงว่าเราต้องวางตัวยังไง เพราะถ้าคนพูดถึงเราไม่ดี ก็จะพูดถึงครอบครัวเราไม่ดีด้วย ซึ่งอยากจะบอกว่าบางทีมันก็ไม่เกี่ยวกันเพราะบางทีเราทำอะไรเหลวเป๋ว เราก็ทำด้วยตัวเราเอง ครอบครัวไม่เกี่ยว แต่มันก็ดี เป็นสิ่งที่เตือนเราว่าอย่าทำอะไรที่เสียหายให้คนพูดถึงบ้านเราไม่ดีนะ แต่ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่กดดันมากอะไรขนาดนั้นนะคะ อาจจะเพราะเราไม่มีเวลาไปปทำอะไรเลอะเทอะด้วยแหละ เพราะชีวิตส่วนใหญ่ที่ผ่านมาก็ไปเรียน ทำงาน กลับบ้านนอนแค่นั้นเลย"

มารีน่าและหวานใจ

มีคนเอา มารีน่า ไปเปรียบเทียบกับ มาร์กี้ ไหม?

"มีๆ มีอยู่แล้ว ด้วยความที่เป็นพี่น้องที่เป็นผู้หญิงเหมือนกัน เป็นนักแสดงเหมือนกัน เล่นละครในช่องเดียวกัน การเปรียบเทียบคงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ตอนเด็กๆ เราก็มีอารมณ์แบบทำไมต้องเปรียบเทียบในเมื่อมันคนละคนกัน แล้วพี่กี้เล่นละครมาตั้งกี่เรื่องแล้วก่อนเราจะมาเล่นละครเรื่องแรก (หัวเราะ) แต่สิ่งที่เขาคอมเมนต์เกี่ยวกับการแสดงมันก็คือเรื่องจริงนะเราก็เอามาปรับรุง พัฒนาตัวเอง ซึ่งเอาจริงๆ ตอนพี่กี้เข้าวงการแรกๆ คนเขาก็เอาไปเปรียบเทียบกับแม่ พอน่าเข้าวงการก็เอามาเปรียบเทียบกับพี่กี้ เราก็เข้าใจ มองว่าเป็นเรื่องปกติ"

โดนเปรียบเทียบแอบมีนอยด์ๆ ไหมล่ะ?

"ไม่นอยด์ๆ แค่งงๆ ในช่วงแรกๆ อารมณ์แบบทำไมต้องเรียกชื่อเราแล้วต่อท้ายด้วยคำว่า "น้องสาวมาร์กี้" ทำไม มาร์กี้ ราศรี แต่ มารีน่า เป็นมารีน่าน้องสาวมาร์กี้ (หัวเราะ) เราก็มีนามสกุลนะ มารีน่า บาเล็นซิเอก้า มั้ย อะไรแบบนั้น แต่ตอนนี้เฉยๆ แล้ว น่าว่าเราแค่ต้องพิสูจน์ตัวเราด้วยการทำงานดีกว่าไปนั่งนอยด์มันเสียเวลา"

มาร์กี้-มารีน่า

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ มารีน่าและแฟนละครบ้าง?

"ขอบคุณทุกคนค่ะทั้งคนที่อยู่กันมายาวนานมากและคนที่เพิ่งมาทำความรู้จักกัน ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนตลอด น่าจะพยายามพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ทั้งงานเพลงและละคร ตอนนี้ก็ฝากฝ้ายแกรมแพร ฝากตัวละครแอ้ด้วย ตัวนี้ไม่เหมือนตัวไหนที่เคยแสดงมาเลย ท้าทายน่ามากๆ ตัวละครทุกตัวมีความเป็นมนุษย์ที่มีทั้งมุมดีมุมไม่ดี อยากฝากให้ทุกคนลองเปิดใจกับละครเรื่องนี้ค่ะ รับรองว่าเข้มข้นแน่นอน พวกเรา นักแสดงทีมงานทุกคนเต็มที่มากๆ เลยค่ะ"

เมื่อได้พูดคุยกับสาว "มารีน่า" แล้ว ทำให้เห็นเลยว่า เธอนั้นช่างเป็นสาวที่เก่งและพร้อมจะพัฒนาตัวเองตลอดเวลาจริงๆ แถมนิสัยใจคอยังชิลล์ๆ สบายๆ ไม่ถือตัว ออกจะตลกเฮฮาเข้าถึงง่าย ส่วนเรื่องข่าวคราวต่างๆ ที่เคยออกมาเธอก็พร้อมจะเคลียร์แบบชัดเจนและฉะฉาน ยังไงแฟนๆ ของเธอก็ช่วยกันสนับสนุนและส่งกำลังใจให้เธอกันต่อไป เชื่อว่าสาวคนนี้ไม่หยุดอยู่เท่านี้แน่นอน อีกไม่นานคงมีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ เป็นอีกหนึ่งสีสันของวงการบันเทิงที่น่าจับตามองมากทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ "มารีน่า ศดานันท์" เปิดความรู้สึกแบบไม่กั๊ก ชีวิตที่โดนเปรียบเทียบพี่สาวและข่าวแอบชอบพี่เขย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook