ร็อบโบ้ ลั่นพร้อมสร้างบอลไทย

ร็อบโบ้ ลั่นพร้อมสร้างบอลไทย

ร็อบโบ้ ลั่นพร้อมสร้างบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อบโบ้ พร้อมสร้างบอลไทย โวมีข้อมูลของนักเตะเพียบ เตรียมฟันค่าเหนื่อยปีละ 60 ล้าน
            

"ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษของแมนยูไนเต็ด ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อ 22 ก.ย.จากนั้นได้เดินทางไปที่โรงแรมวี ถนนพญาไท เพื่อเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ กรณีที่จะมารับหน้าที่เป็นกุนซือทีมชาติไทยคนต่อไป ต่อจาก ปีเตอร์ รีด ที่หันไปรับงานเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับทีม "ช่างปั้นหม้อ" สโตค ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ ท่ามกลางสื่อมวลชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอทำข่าวกันอย่างคับคั่ง
  
ร็อบสัน เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ใกล้จะได้มาคุมทีมชาติไทย และก่อนที่จะเดินทางมาครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับ ปีเตอร์ รีด เพื่อถามข้อมูลต่าง ๆ ทำให้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับนักเตะไทย, คู่แข่ง และวัฒนธรรม บางอย่างที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามการเจรจาเรื่องสัญญายังเหลือรายละเอียดอีกเพียงเล็กน้อย ก็จะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกันได้ ในวันที่ 23 ก.ย. ส่วนเรื่องที่รับหน้าที่เป็นทูตให้กับทีม "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ดนั้น ก็ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อไป เพราะไม่ส่งผลกระทบต่อการคุมทีมชาติไทย เนื่องจากการทำหน้าที่ทูตจะใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 วัน ที่จะเดินทางไปประเทศต่าง ๆ และไม่ได้เดินทางไปบ่อยมากนัก สามารถหาโอกาสที่เหมาะสมและว่างจากการคุมทีมชาติไทย เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่นี้ให้กับสโมสร "เรด เดวิลส์" ได้
  
ขณะที่ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นี่ถือเป็นโอกาสดีที่ทีมชาติไทย จะได้โค้ชที่มีประสบการณ์ระดับโลก เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถในเชิงฟุตบอลอย่างแท้จริง เข้ามาทำหน้าที่คุมทีม ถึงตอนนี้บอกได้ว่าเกือบ 99% แล้ว ที่ ไบรอัน ร็อบสัน จะเข้ามาทำหน้าที่ กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ เพียงแต่ขอเจรจาเรื่องสัญญาเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ทุกอย่างก็จะสมบูรณ์ และวันที่ 23 ก.ย. คงจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการได้แน่นอน
  
ส่วนเรื่องที่ "กัปตันมาร์เวล" จะทำหน้าที่ทูตให้กับสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดต่อไปนั้น ไม่มีอะไรที่ขัดข้อง เพราะคิดว่าไม่ได้ส่งผลเสียหายต่อทีมชาติไทย ในทางตรงกันข้ามต่อไปอาจจะมีการขอความช่วยเหลือด้วยการให้นักเตะระดับเยาวชน ของไทยเดินทางไปฝึกซ้อมที่สโมสรแมนฯยูไนเต็ดก็เป็นได้ หรืออาจจะประสานให้ทีมไทยไปเก็บ  ตัวฝึกซ้อม รวมทั้งลงอุ่นเครื่องที่นั่นด้วย  สำหรับเรื่องสตาฟฟ์โค้ชคนไทยนั้น ได้มีการทาบทาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  เฮดโค้ชของชลบุรี ให้เข้ามารับตำแหน่งสำคัญ และได้รับการรับรองจาก สตีฟ ดาร์บี้ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยว่า "ซิโก้" มีความสามารถทำหน้าที่นี้ได้แน่นอน 
  
"บังยี" ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เรื่องค่าจ้างที่ ไบรอัน ร็อบสัน จะได้รับนั้น คงจะ มีการเปิดเผยได้ในการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ แม้จะมีข่าวออกมาว่า "ร็อบโบ้" จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 1,000,000 ปอนด์ (ประมาณ 60,000,000 บาท) และเงินค่าจ้างส่วนหนึ่งได้รับความช่วยเหลือจากสมาคมฟุตบอลของอังกฤษ (เอฟเอ) แต่จริงๆ แล้ว สมาคมฟุตบอลของไทย เป็นผู้ออกค่า ใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่สมัยที่ ปีเตอร์ รีด เป็นกุนซือทีมชาติไทยแล้ว และในครั้งนี้ สมาคมฟุตบอลของไทย ก็จะเป็นผู้จ่ายเงินค่าจ้างให้กับ ร็อบสัน เอง เพียงแต่ที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลของประเทศอังกฤษ เป็นผู้ที่ช่วยประสานการติดต่อให้ เนื่องจากระหว่าง 2 สมาคมมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 
  
นายอนุชา นาคาศัย ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก "บังยี" ให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่ กล่าวว่า ได้รับการทาบ ทามจาก "บังยี" และพร้อมที่จะทำหน้าที่ทันที เพราะถือว่าเป็นงานที่มีเกียรติมาก ซึ่งในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย จะพยายามประสานงานกับโค้ชและนักเตะ เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ความกลมเกลียวให้กับทีม จนพาทีมไทยไปสู่เป้าหมายสำคัญ ในการผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นความฝันของคนไทยทุกคน ที่อยากจะทำให้เป็นจริงขึ้นมา.

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook