เพนกวิน-ไมค์ เผยตำรวจนอกเครื่องแบบใช้กำลังควบคุมตัว นัดชุมนุมด่วนที่ สน.ประชาชื่น

เพนกวิน-ไมค์ เผยตำรวจนอกเครื่องแบบใช้กำลังควบคุมตัว นัดชุมนุมด่วนที่ สน.ประชาชื่น

เพนกวิน-ไมค์ เผยตำรวจนอกเครื่องแบบใช้กำลังควบคุมตัว นัดชุมนุมด่วนที่ สน.ประชาชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็ก #ปล่อยเพื่อนเรา เดือด! เพนกวิน-ไมค์ เผยตำรวจนอกเครื่องแบบใช้กำลังควบคุมตัว นัดชุมนุมด่วนที่ สน.ประชาชื่น 

(30 ต.ค.63) จากกรณี ศาลอาญาไม่อนุญาตฝากขังต่อหลังทนายคัดค้านฝากขัง ครั้งที่ 3 ของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน , นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ และเตรียมที่จะปล่อยตัวเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิง ภายในวันนี้ 

เวลา 23.10 น. สภานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ได้ทำการถอนหมายจับ ไมค์ รุ้ง และเพนกวินแล้ว

เวลา 22.35 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล จากคณะก้าวหน้า เดินทางไปที่ สน.ประชาชื่น และเข้าไปให้กำลังใจ "เพนกวิน-รุ้ง" ที่กำลังปราศรัยอยู่หน้า สน.

เวลา 22.09 น. เพนกวิน-รุ้ง ปราศรัยหน้า สน.ประชาชื่น กล่าวถึงกรณีที่ตนถูกนำตัวมายัง สน. ทั้งๆ ที่หมายนั้นได้ถูกรายงานตัวไปแล้ว ส่วนไมค์ เป็นลมบนรถผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ต้องอุ้มลงมา และนำตัวส่งโรงพยาบาล

ธรรมศาสตร์และการชุมนุม @ThammasatUFTD

เวลา 21.34 น. มีรายงานว่า รุ้ง ปนัสยา ถูกควบคุมตัวมาถึง สน.ประชาชื่น แล้ว ซึ่งรุ้งยังคงยิ้มแย้มให้กับผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน พร้อมชู 3 นิ้วแสดงจุดยืน

 ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

เวลา 21.30 น. ที่ สน.ประชาชื่น เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ผู้ชุมนุมล้อมรถที่ใช้ควบคุมตัว เพนกวิน-ไมค์ พร้อมตะโกนให้ปล่อยเพื่อนเรา โดยพบว่าเพนกวินมีบาดแผล ไมค์เป็นลมอยู่บนรถ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เพนกวินแจ้งว่าเนื่องจากทั้งสองคนเห็นว่าเจ้าหน้าที่จะอายัดตัวต่อโดยมิชอบ ทำให้ไม่ยินยอมให้นำตัวไป แต่ชุดเจ้าหน้าที่กลับได้ใช้กำลังลากคอ และล็อกคอทั้งสองคนขึ้นรถ ทำให้ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ

เวลา 20.15 น. มีรายงานว่า ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หมอลำแบงค์ ได้รับการปล่อยตัวออกมาเพียงคนเดียว โดย ตำรวจจาก สน.ประชาชื่น ได้เข้าอายัดตัวทั้งเพนกวิน-ไมค์-รุ้ง ในคดีการชุมนุมที่ท่าน้ำนนทบุรี เมื่อ 10 ก.ย. โดยจะนำตัวไปที่สน.ประชาชื่น และส่งตัวต่อไปยัง สภ.นนทบุรี 

ทวิตเตอร์ ธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยว่า "เพนกวินกับไมค์แจ้งว่าตำรวจนอกเครื่องแบบใช้กำลังควบคุมตัว" พร้อมนัดมวลชนให้ไปที่ สน.ประชาชื่น ตอนนี้

ทวิตเตอร์ CrCF_Thailand (มูลนิธิผสานวัฒนธรรม) เปิดเผยว่า "วินาทีรถตำรวจนำตัวบุคคลออกไปและมีความพยามของมวลชนวิ่งไล่รถไปตามท้องถนน พยายามจะหยุดดรถตำรวจพร้อมตะโกนปล่อยเพื่อนกู มีเสียงจากในรถตะโกนว่า "ช่วยด้วย" #ปล่อยเพื่อนเรา"

โดยขณะที่รถจอด ไมค์และเพนกวิน ตะโกนออกมาว่า ตำรวจไม่มีหมายจับมาแสดงและถูกทำร้ายร่างกาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook