สรุปไทม์ไลน์อายัดตัว "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" ดำเนินคดีชุมนุมต่อ ทั้งที่เพิ่งพ้นเรือนจำ

สรุปไทม์ไลน์อายัดตัว "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" ดำเนินคดีชุมนุมต่อ ทั้งที่เพิ่งพ้นเรือนจำ

สรุปไทม์ไลน์อายัดตัว "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" ดำเนินคดีชุมนุมต่อ ทั้งที่เพิ่งพ้นเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทม์ไลน์อายัดตัว "เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง" ดำเนินคดีชุมนุมต่อ หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ วานนี้ (31 ต.ค.) ก่อนส่งทั้ง 3 รักษาตัว รพ.

ช่วงเย็นวันที่ 30 ต.ค. ศาลอาญา รัชดา ได้มีหมายปล่อยตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร และปักหมุดคณะราษฎร ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 20 กันยายน

21.10 น. ตำรวจ สน.ประชาชื่น เข้าควบคุมตัว นายพริษฐ์ นายภานุพงศ์ และ นางสาวปนัสยา จากเรือนจำ มาควบคุมไว้ ที่ สน.ประชาชื่น เพื่อรอให้ ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี สภ.เมืองอุบลราชธานี และ สภเมืองพระนครศรีอยุธยา มาอายัดตัวตามหมายจับ ที่ได้มีการชุมนุมในพื้นที่ของแต่ละจังหวัดที่ถูกออกหมายจับไว้

ปรากฏว่าเมื่อเดินทางมาถึง สน.ประชาชื่น ไมค์ ภานุพงศ์ ซึ่งมีอาการป่วย ทำให้ตำรวจต้องประสานรถพยาบาล มารับตัวเพื่อส่งไปยังโรงพยาบาลย่านประชาชื่น โดยมี นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางติดตามไปดูอาการด้วย ก่อนจะย้ายตัวไมค์ ไปที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

ขณะที่ เพนกวิน และ รุ้ง ปนัสยา ยังคงอยู่ที่สนประชาชื่นโดยมีมวลชนจำนวนมาก มารอให้กำลังใจ โดยเพนกวินและรุ้งได้กล่าวปราศรัยเปิดใจ ขณะที่อยู่ในเรือนจำพร้อมยืนยัน จะต่อสู้โดยสันติวิธี และรอให้ตำรวจมาจับตัวที่ สน.ประชาชื่น

ในระหว่างที่มีการรวมตัวของมวลชนที่ร่วมให้กำลังใจ เพนกวิน และ รุ้ง อยู่นั้น นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ได้เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทั้งสองคนและเข้าไปสวมกอดเพนกวินก่อนจะร่วมนั่งฟังการปราศรัย

และไม่นานหลังจากนั้น นายอิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี หรือ จ๋าย นักร้องนำวงไททศมิตร ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป ภาพการชุมนุม น่าสน.ประชาชื่น ลงใน เฟซบุ๊ก ส่วนตัว “Itkron Pungkiatrussamee” ระบุว่ามาเดินเล่นประชาชื่น

ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ประสานมายัง สน.ประชาชื่นว่าจะไม่มาอายัดตัว เพนกวิน รุ้ง และ ไมค์ ภานุพงศ์ ส่วนสภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งพนักงานสอบสวนมาทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ให้กับเพนกวิน และ รุ้ง ที่ สน.ประชาชื่น

04.30 น. หลังจากตำรวจ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา สอบปากคำทั้งสองคนแล้วเสร็จ ได้มีการประสานรถพยาบาล มารับตัวเพนกวินและรุ้งที่ สน.ประชาชื่น นำส่ง รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อรักษาอาการป่วยและอาการอ่อนเพลีย โดยมีนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ติดตามไปดูอาการอย่างใกล้ชิด

ซึ่งจากการประเมินอาการป่วยของทั้งสองคน คาดว่าจะต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วัน และขอร้องมวลชนไม่ให้เดินทางไปเยี่ยม เพราะต้องการให้ทั้งสามคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และมวลชนได้ประกาศยุติการชุมนุมและเดินทางออกจาก สน.ประชาชื่น เมื่อเวลาประมาณเกือบ 05.00 น.

06.15 น. ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้แสดงตัว เข้า จับกุม ไมค์-ภานุพงศ์ ที่ รพ. โดยไมค์ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว

ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมา สังเกตการณ์และดูแลเกี่ยวกับเรื่องคดีการชุมนุม ที่ สน.ประชาชื่น ระบุว่า หลังจาก สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา สอบปากคำผู้ต้องหาแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำสำนวนการสอบสวนไปยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้ตัวจะอยู่โรงพยาบาลก็ต้องนำใบรับรองแพทย์ ไปยื่นเสนอต่อศาลตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเตรียมยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขัง ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook