อีกแล้ว! ขบวนรถไฟพุ่งชนจักรยานยนต์พ่วงข้าง เสียชีวิต 3 ศพ

อีกแล้ว! ขบวนรถไฟพุ่งชนจักรยานยนต์พ่วงข้าง เสียชีวิต 3 ศพ

อีกแล้ว! ขบวนรถไฟพุ่งชนจักรยานยนต์พ่วงข้าง เสียชีวิต 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟชน 3 ล้อพ่วงข้างตาย 3 ศพ เจ้าหน้าที่เผยการรถไฟ เคยนำไม้ปิดกั้นขวางทาง แต่ชาวบ้านถอดออก

ขณะที่นายสมนึก รณศิริ พขร. นำขบวนรถด่วนพิเศษวิ่งจากสถานีกรุงเทพมหานคร ปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 1,134 เขตรอยต่อพื้นที่ อ.สุไหงปาดี กับ พื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก บริเวณบ้านกาวะ ม.2 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี เกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นเด็กชาย 1 คน คือ ด.ช.มูฮัมหมัดซาฟี อายุ 12 ปี ส่วนอีก 2 คน เป็นชายอายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี ไม่พบเอกสารหลักฐานใดๆ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเครือญาติกัน

ตรวจสอบพบว่าผู้เคราะห์ร้ายกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุพนักงานขับรถได้หยุดขบวนรถแบบฉุกเฉิน พร้อมแจ้งนายสถานีรถไฟสุไหงปาดี เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง 

จากการสอบสวนนายสมนึก พนักงานขับรถ ให้การว่าระหว่างควบคุมขบวนรถไฟเพื่อเข้าสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าว วิ่งออกมาจากถนนที่ตัดผ่านสวนยางพารา ซึ่งมีสภาพรกทึบ ขณะนั้นพยายามห้ามล้อแต่ไม่ทัน จึงเฉี่ยวชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้ขบวนรถล่าช้าไปกว่า 1 ชั่วโมง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ นับตั้งแต่เดือนมีนาคม เคยเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว 1 ครั้ง ภายหลังเจ้าหน้าที่การรถไฟ ได้แก้ปัญหาด้วยการนำป้ายสัญญาณมาแจ้งเตือน และนำไม้มาปิดกั้นอีกชั้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ถูกชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าว ลักลอบถอดไม้ปิดกั้นออก จนเกิดเหตุสลดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook