ทนายเจรจาสำเร็จ ขอ "ไมค์-เพนกวิน" รักษาตัวใน รพ. ต่อ หลังตำรวจบุกขออายัดตัว

ทนายเจรจาสำเร็จ ขอ "ไมค์-เพนกวิน" รักษาตัวใน รพ. ต่อ หลังตำรวจบุกขออายัดตัว

ทนายเจรจาสำเร็จ ขอ "ไมค์-เพนกวิน" รักษาตัวใน รพ. ต่อ หลังตำรวจบุกขออายัดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไมค์” อ้าง ถูกทำร้ายขณะนำตัวมา สน.ประชาชื่น – “รุ้ง” โดนหมายเรียก สน.เตาปูนเพิ่มอีก 1

ที่ โรงพยาบาลพระราม9 หลังจากนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ใช้เวลากว่า3 ชั่วโมง ในการเข้าไปเจรจากับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง และ สภ.เมืองอุบลราชธานี ที่เข้ามาอายัดตัวตามหมายจับกับนายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

นายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า การเจรจาในวันนี้แยกออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกเป็นของไมค์ ที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้นำหมายจับมาแจ้งอายัดตัว กรณีชูป้ายประท้วงนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 63 โดยมีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำบันทึกการจับกุม และสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เนื่องจากอาการของไมค์ แพทย์ระบุยังคงต้องรักษาตัวอีก อย่างน้อยถึงวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ จึงขอให้ทำการคุมตัวไว้ที่โรงพยาบาลก่อน และพรุ่งนี้ทางพนักงานสอบสวน จะนำคำร้องไปยื่นศาลจังหวัดระยอง เพื่อฝากขัง โดยไม่ต้องนำตัวไปและทนายก็จะเข้าไปยื่นเพื่อขอประกันตัวด้วยเช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้ ในส่วนอาการป่วยขอไมค์ แพทย์ลงความเห็นว่า ท้อง และอก มีร่องรอยการถูกกระแทก แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากการทำร้ายร่างกายตามคำกล่าวอ้างที่ไมค์ ระบุว่าถูกทำร้ายร่างกายด้วยศอกเข้าที่หน้าอก และเตะเข้าที่หน้าท้อง ขณะถูกนำตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มายัง สน.ประชาชื่น หรือสาเหตุมาจากการล้ม โดยหลังจากนี้ต้องไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

ส่วนอีกคดีของเพนกวิน ทางตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้นำหมายจับมาอายัดตัว แต่เนื่องจากคดีนี้ เพนกวินเคยมอบตัว และให้ปากแล้วที่ ตชด. ภาค 1 และเคยยื่นขอว่าจะให้การภายใน 30 วัน ซึ่งตั้งแต่มอบตัวที่ ตชด.ภาค 1 จนถึงปัจจุบัน เพนกวินก็ถูกควบคุมตัวมาโดยตลอด วันนี้ทนายจึงได้เจรจากับพนักงานสอบสวนขอให้เพนกวิน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตามคำแนะนำของแพทย์ ที่ระบุว่าต้องพักฟื้นอีกอย่างน้อย 2-3 วัน เนื่องจากยังมีอาการโรคหอบหืดอยู่ จึงยังไม่เหมาะสมที่จะเอาตัวไป

ส่วนนางสาวปนัสยา หรือรุ้ง ทางครอบครัวแจ้งกับทนายว่า เมื่อคืนนี้มีหมายเรียกจาก สน.เตาปูน มาปิดไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งต้องขอเวลาไปตรวจสอบก่อน ขณะที่อาการของรุ้ง แพทย์ให้ความเห็นว่ายังต้องรักษาตัวต่ออีกสักระยะ แต่ถึงอย่างไรนั้นขณะนี้ทั้ง 3 ยังมีกำลังใจดี บางคนอยู่ระหว่างอ่านหนังสือเตรียมสอบอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook