เปิดข้อมูล ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง มีหมายจับรวม 44 หมาย จ่อรอดำเนินคดีอีกเพียบ

เปิดข้อมูล ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง มีหมายจับรวม 44 หมาย จ่อรอดำเนินคดีอีกเพียบ

เปิดข้อมูล ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง มีหมายจับรวม 44 หมาย จ่อรอดำเนินคดีอีกเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรวมตัวชุมนุมของกลุ่มราษฎรบางส่วน ที่ สน.ประชาชื่น เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เพื่อไม่ให้มีการอายัดตัว 3 แกนนำกลุ่มราษฎร โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าหมายอายัดตัวไม่ถูกต้อง จนมีการเข้าปิดล้อมรถตำรวจ กระทั่งต่อมา ตำรวจได้ชะลอการอายัดตัวออกไป เนื่องจาก นายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ ไมค์ เป็นลมหมดสติ และตามร่างกายถูกกระจกบาด จนต้องนำส่งโรงพยาบาลพระราม 9

และในเวลาต่อมา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลเดียวกัน ด้วยโรคประจำตัวหอบหืด และมีร่องรอยถูกกระจกบาดส่วน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เข้าโรงพยาบาลด้วยอาการอ่อนเพลียรุนแรง

ล่าสุดวานนี้ (1 พ.ย.63) การอายัดตัวที่ถูกชะลอออกไป ได้ถูกดำเนินการโดยตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้เข้าอายัดตัวไมค์ ถึงที่โรงพยาบาลพระราม 9 ตามหมายจับคดีชูป้ายประท้วงนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม แต่ไมค์ยังเจ็บหน้าอก แพทย์ให้พักรักษาตัวถึงวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ พรุ่งนี้ตำรวจจะนำคำร้องไปยื่นศาลจังหวัดระยองเพื่อฝากขังโดยไม่ต้องนำตัวไมค์ไป

ส่วนเพนกวิน ถูกตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี อายัดตัวตามหมายจับคดีการชุมนุม วันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งเพนกวินได้มอบตัวและให้ปากคำเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ที่ ตชด.ภาค 1 แต่แพทย์ยังให้พักรักษาตัวอีก 2-3 วัน จากอาการหอบหืด

เช่นเดียวกับรุ้งมีหมายเรียกจาก สน.เตาปูน มาติดที่หน้าบ้าน แต่เธอยังต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วันเช่นกัน

ขณะที่ พันตำรวจเอก อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับ สน.ประชาชื่น ได้แถลงถึงเหตุผลที่ต้องคุมตัวทั้ง 3 คน ไว้ จนเกิดการชุมนุมให้ปล่อยตัวว่า เป็นเพราะ ทาง สน.ประชาชื่น ได้รับหนังสือขออายัดตัวผู้ต้องหา พร้อมหมายจับ จาก สภ.เมืองอุบลราชธานี สภ.เมืองนนทบุรี และสภ.พระนครศรีอยุธยา แต่ไมค์และเพนกวิน เข้าใจผิดเรื่องการอายัดตัวจึงขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตามยุทธวิธี และเตรียมดำเนินคดีผู้ชุมนุมที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่

สำหรับแกนนำกลุ่มราษฎร ทั้ง 3 คนนี้ มีข้อมูลระบุว่า

  • ไมค์ มีหมายจับ 10 หมาย / จับแล้ว 3 หมาย / อายัด 2 หมาย
  • เพนกวิน มีหมายจับ 23 หมาย / จับแล้ว 4 หมาย / อายัด 5 หมาย / เปรียบเทียบปรับ 6 คดี
  • รุ้ง มีหมายจับ 11 หมาย / จับแล้ว 5 หมาย / อายัด 2 หมาย เปรียบเทียบปรับ 2 คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook