ตู่ นันทิดา มาคนแรก! สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรปราการ สานต่องาน เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

ตู่ นันทิดา มาคนแรก! สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรปราการ สานต่องาน เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

ตู่ นันทิดา มาคนแรก! สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.สมุทรปราการ สานต่องาน เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตู่ นันทิดา สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.สมุทรปราการ สานนโยบายของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

(2 พ.ย.63) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ศาลาประชาคม อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการ ได้เห็นชอบ ให้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจงหวัดจำนวน 1 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 36 คน เขตเลือกตั้งจำนวน 36 เขตเลือกตั้ง

แบ่งเป็น อำเภอเมือง 15 คน 15 เขตเลือกตั้ง อำเภอบางพลี 7 คน 7 เขตเลือกตั้ง อำเภอพระประแดง 5 คน 5 เขตเลือกตั้ง อำเภอพระสมุทรเจดีย์4 น 4 เขตเลือกตั้ง อำเภอบางบ่อ 3 คน 3 เขตเลือกตั้งและอำเภอบางเสาธง 2 คน 2 เขตเลือกตั้ง โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคนยืนรออยู่บริเวณด้านหน้าของศาลาประชาคมกันจำนวนมากทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

ขณะที่ นางนันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องนักแสดงชื่อดังและเป็นรองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ถือเอกสารมาเพื่อลงสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการเป็นคนแรก จึงได้เบอร์ 1 เนื่องจากในช่วงเช้าวันนี้มีผู้สมัครนายก อบจ.มาเพียงคนเดียว ในนามของสมุทรปราการก้าวหน้า พร้อมทั้งส่งคนลงสมัคร ส.อบจ. ครบทุกเขต

นางนันทิดา แก้วบัวสาย ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลงสมัครนายก อบจ. ในครั้งนี้ เพื่อสานนโยบายของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า รวมทั้งอยากจะเน้นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ทั้งเรื่อง การจัดทำตลาดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และหอชมเมือง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรปราการ

ต่อมาในช่วงสายผู้สมัครนายก อบจ.และ ส.อบจ. ต่างทยอยเดินทางมายื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะที่มีกระแสข่าวว่าจะมีผู้สมัครของทีมอื่นส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่มบางพลีรุ่งเรือง ได้ส่งนางสาวเบญจวรรณ์ จารุเพ็ญูพูนผล ลงสมัคร ขณะที่ เขต 14 และนายยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.เขต 2 สมุทรปราการได้ส่งนายเมธากุล สุวรรณบุตร บุตรชายลงสมัคร ส.อบจ.ด้วยเช่นกัน โดยเปิดรับสมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ. เปิดรับตั้งแต่วันที่ 2-6 พ.ย. 2563 เท่านั้น และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้

ในส่วนของการดูแลผู้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ได้มีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง โดยใช้หลักการเดียวกันกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่างเป็นต้นแบบในการดำเนินการ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook