ผบ.สส.ตั้งกรรมการสอบวินัย“พลเอก”

ผบ.สส.ตั้งกรรมการสอบวินัย“พลเอก”

ผบ.สส.ตั้งกรรมการสอบวินัย“พลเอก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ทหารสูงสุดตั้งกรรมการสอบวินัย "พลเอก" เน้นให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ยังไม่ระงับเออรี่ฯแต่อย่างใด

(23ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบัญชาการกองทัพไทย ว่า เมื่อเช้าวันเดียวกัน พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ ร.ท.หญิง ได้ร้องเรียนว่าถูกพลเอก ข่มขืนกระทำชำเรา โดยมี พล.อ.อ.อภิสิทธิ์ จุลโมกข์ รองเสนาธิการทหารฝ่ายกำลังพล เป็นประธานคณะกรรมการและกรรมการอีก 5 คนร่วมกันตรวจสอบตามข้อร้องเรียนตามที่ ร.ท.หญิง ที่ทำหนังสือร้องเรียนว่าถูกผู้บังคับบัญชายศ พลเอก สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยข่มขืนกระทำชำเรา

ทั้งนี้ ผบ.ทหารสูงสุดได้เน้นย้ำกรรมการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เพราะถือว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาในกองบัญชาการกองทัพไทย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการสอบสวนใครเพราะคณะกรรมการกำลังรอผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหามาก่อน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หากผลการตรวจสอบของคณะกรรมการออกมาอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นพลเอก คนดังกล่าวอาจจะมีความผิดทางวินัยที่มีความสัมพันธ์กับผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนกรณีที่จะระงับไม่ให้ลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ หรือเออรี่รีไทร์นั้น ยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าว เพราะผลการตรวจสอบยังไม่ปรากฏแน่ชัด เพราะฉะนั้นในขั้นตอนนี้ไม่มีการระงับเออรี่รีไทร์แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook