นักศึกษาพยาบาล สุดทนโพสต์แฉ ม.ดัง ขึ้นค่าเทอมเพิ่ม 200,000 ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้

นักศึกษาพยาบาล สุดทนโพสต์แฉ ม.ดัง ขึ้นค่าเทอมเพิ่ม 200,000 ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้

นักศึกษาพยาบาล สุดทนโพสต์แฉ ม.ดัง ขึ้นค่าเทอมเพิ่ม 200,000 ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาพยาบาล เครียดมาก มหาวิทยาลัยขึ้นค่าเทอมเพิ่ม 200,000 ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้ตอนรับสมัคร 

(5 พ.ย.63) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ออกมาเปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยมีการขึ้นค่าเทอมจากเดิมที่แจ้งไว้ก่อนสมัครเข้าเรียนในปี 2562 คือตลอดหลักสูตร 520,000 บาท และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ปรากฏว่าพอปี 2563 มีการปรับขึ้นมากกว่าเดิมถึง 200,000 บาท

ค่าเทอมก็จะตกเทอมละ 65,000 เรียน 4 ปี พอเรียนไปก็การปรับค่าใช้จ่ายเพิ่มมาจากตลอดหลักสูตร 520,000 ตอนนี้เป็นตลอดหลักสูตร 720,000 ซึ่ง จากเทอมละ 65,000 ก็ปรับเป็นเทอมละ 90,000 เเพงมาก ปรับได้ยังใงแบบนี้ ซึ่งตอนมาสมัครก็ถามแล้วจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่ทางมหาลัยตอบไม่มี การขึ้นค่าเทอมครั้งนี้เป็นการขึ้นแบบกะทันหัน โดยที่ไม่ทราบมาก่อน ไม่มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร ตนเองช่วยเหลืองานมหาวิทยาลัยทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ แต่สิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยทำกับตนคือขายฝัน ดับอนาคตเด็กคนหนึ่งที่อยากได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จากวิชาชีพพยาบาลที่รัก

นอกจากนี้ ยังมีการคิดค่าน้ำเทอมละ 600 บาท ค่าไฟรายเดือน ทั้งที่ตอนมาสมัครไม่มีเเจ้งรายจ่ายดังกล่าวให้ทราบ แต่มีการทำเอกสารขึ้นมาเรียกเก็บภายหลัง หากไม่จ่ายจะมีค่าปรับ และไม่สามารถลงทะเบียนเรียนได้ อยู่ก็เป็นหนี้ ลาออกก็เป็นหนี้

"หนูสงสารผู้ปกครองที่ต้องมาเครียดกับการหาเงินเพื่อส่งเราเรียนที่ค่าเทอมแพงขนาดนี้ ทำไมที่นี้ถึงไม่ทำตามที่โฆษณาไว้ ตอนสมัครทำไมขายฝันเด็กทำไมถึงหลอกหลวงผู้บริโภค ทำไมทำลายอนาคตเด็กเพียงเพื่อเงินไม่กี่แสน คุณยังเหลือความเป็นมนุษย์อยู่ไหม จากบ้านมาไกลเพียงต้องการศึกษาเล่าเรียนนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่สิ่งที่ได้กลับคือหลอกหลวง หนูบ้านอยู่สุรินทร์เดินทางมาที่นี้ก็เพิ่งรถทัวร์ใช้เวลาเดินทางนั่งจนเมื่อยก็ราว 13-14 ชั่วโมง กว่าจะถึงที่หมายกว่าจะถึงจดหมายปลายทางที่ฝั่งฝันไว้ ทุกคนมีความฝัน เด็กทุกคนอยากมีอนาคต แก้ไขเถอะนะคะ การกระทำเช่นนี้ อยากให้ได้รับการแก้ไข ยังมีเด็กอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook