ฮีโร่รถส่งน้ำแข็ง จอดรถขวางถนนช่วยสาวใหญ่เครียดหวิดกระโดดสะพานลอย

ฮีโร่รถส่งน้ำแข็ง จอดรถขวางถนนช่วยสาวใหญ่เครียดหวิดกระโดดสะพานลอย

ฮีโร่รถส่งน้ำแข็ง จอดรถขวางถนนช่วยสาวใหญ่เครียดหวิดกระโดดสะพานลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับรถส่งน้ำแข็งวัย 23 ปี ตัดสินใจจอดขวางถนนใต้สะพานลอย หลังเห็นสาวใหญ่กำลังกระโดด สุดท้ายตำรวจและพลเมืองดีช่วยเหลือได้ปลอดภัย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 พ.ย.) ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้ง มีคนจะกระโดดสะพานลอย บริเวณหน้าโรงเรียนยุทธกาจ และธนาคารกสิกรไทย บนถนนทางหลวงสาย 24(โชคชัย-เดชอุดม) ดาบตำรวจวีระศักดิ์ สามี ผบ.หมู่ ปราบปราม สภ.นางรอง อ.นางรอง ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงรีบเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ให้มาช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบหญิง ทราบชื่อ นางสุ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ยืนอยู่ขอบสะพานลอยเตรียมจะกระโดดลงมาให้รถชน จากนั้น ด.ต.วีระศักดิ์ ได้ขึ้นไปบนสะพานลอย เจรจาให้กลับขึ้นมาบนสะพาน แต่ไม่เป็นผล เพราะนางสุภาพรมีลักษณะอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ต่อมาได้มีพลเมืองดีและหน่วยกู้ภัยขึ้นสะพานมาสมทบเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

จากนั้นได้มีรถส่งน้ำแข็งของบริษัทประสงค์ทรัพย์ เข้ามาจอดขวางถนนด้านล่างสะพานลอยตรงกับนางสุยืนอยู่ ด.ต.วีระศักดิ์ กับพลเมืองดีรวม 2 คน จึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัว เอาขึ้นบนสะพานลอยได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่พบเห็น และชื่นชมพนักงานขับรถส่งน้ำแข็งที่คิดทันที่เอารถน้ำแข็งมาจอดขวางไว้

จากการสอบถาม นายมโนพัศ อายุ 23 ปี พนักงานขับรถส่งน้ำแข็ง เล่าเหตุการณ์ขณะเจอเหตุการณ์ว่า ตนขับรถน้ำแข็งจะเอาไปส่งลูกค้า เมื่อมาถึงบริเวณสะพานลอย เห็นชัดเจนว่ามีคนเตรียมจะกระโดดลงมา และเห็นเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม

จึงตัดสินใจขับรถเข้าไปขวางกลางถนน แล้วขยับรถให้ตรงกับจุดที่มีคนจะกระโดดลงมา เพื่อป้องกันการถูกรถชนหากหญิงคนดังกล่าวกระโดดลงมา ประกอบกับคิดว่าการขับรถเข้าไปเทียบ เพื่อต้องการลดแรงกระแทกหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมา และรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคนไว้

ด้าน นางสี อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านนางสุ เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน นางสุได้มาปรึกษาว่าอยากหางานทำ เพราะไม่มีเงินใช้จ่าย ตนจึงแนะนำให้ไปสมัครที่ร้านขาหมู พอมาถึงวันนี้คาดว่านางสุน่าจะเครียดที่ไม่ได้งานทำ จึงตัดสินใจคิดจะฆ่าตัวตาย ประกอบกับนางสุเคยมีประวัติการรักษาอาการปราสาทมาก่อน ทำให้เป็นปัจจัยบวกที่คิดก่อเหตุดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook