ตัดถนนร้อยเอ็ดเจอซีโฟร์กับทีเอนที-หนุ่มบางพลีตกปลาได้ระเบิด

ตัดถนนร้อยเอ็ดเจอซีโฟร์กับทีเอนที-หนุ่มบางพลีตกปลาได้ระเบิด

ตัดถนนร้อยเอ็ดเจอซีโฟร์กับทีเอนที-หนุ่มบางพลีตกปลาได้ระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.ร้อยเอ็ดรุดตรวจคนเจอระเบิดซีโฟร์-ทีเอนที หนักเกือบ10ก.ก.ยังไม่ต่อชนวน ขุดดินตัดถนนพบฝังดิน ที่บางพลี หนุ่มตกปลาบ่อ ดันได้ถุงระเบิด

เมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์วิทยุพลาญชัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเหล่าขามหมู่ 7 ต.สีแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าพบวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องเหล็กขนาดใหญ่วางทิ้งไว้ข้างถนนบริเวณถนนสายร้อยเอ็ด-มหาสารคาม กิโลเมตรที่ 14-15 กำลังก่อสร้างทางใหม่ จึงแจ้งไห้กับ พ.ต.ต.สุภาพ หารี สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้ระเบิดของกองร้อยเสือดำ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงพบกับประชาชนจำนวนมากยืนดูอยู่ เจ้าหน้าที่จึงกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าหากวัตถุลึกลับในกล่องเป็นระเบิดจะเกิดอันตรายขึ้นได้ จากนั้นได้ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งบริเวณข้างถนนเป็นกองดินที่เจ้าหน้าที่กรมทางได้ใช้รถไถ่ขึ้นมาใว้เพื่อจะก่อสร้างถนน 4 เลน พบกองเหล็กที่เป็นกล่องใส่ระเบิดจำนวน 2 กล่อง พบระเบิดทีเอ็นที 4 ปอนด์ ซีโฟร์ 2 แท่ง เชื้อประทุที่เป็บแบบใช้สายจำนวน 2 กล่อง และเชื้อประทุที่เป็นแบบไม่มีสาย อีก 2 กล่อง

สอบถามนายสุริยา วิไลขาม ชาวบ้านคนแรกที่พบ และเป็นเจ้าของที่นาใกล้จุดดังกล่าว พบกล่องวางทิ้งไว้ในลักษณะกระจัดกระจายอยู่บนพื้น ด้วยความสงสัยจึงหยิบขึ้นมาดู และได้เรียกไห้ชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันมาดู ช่วงนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นระเบิด นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนโรงเรียนบ้านเหล่าขามได้เก็บไปอีกส่วนหนึ่ง ด้วยความกลัวว่าจะเกิดอันตรายแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงรู้ว่าเป็นระเบิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนกลัวความผิดนำมาฝังดินทิ้งไว้ และเมื่อมีการก่อสร้างทางรถไถขนาดใหญ่ไถดินขึ้นมาพบ และนำไปรอทำลายต่อไป

หวิดบึ้ม! หนุ่มไปตกปลาบ่อบางพลี ดันได้ถุงบรรจุระเบิด

เมื่อเวลา14.00 น. พ.ต.ท.ประสงค์ เจริญสุข พนักงานสอบสวน (สบ.3) สถานีตำรวจภูธรบางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบวัตถุระเบิดข้างบ่อตกปลาช้าง ซอยที่ดินไทย ถ.เทพารักษ์ กม.11 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นระเบิดขว้างสังหารจากประเทศจีน ลักษณะเป็นลูกน้อยหน่า คล้ายกับระเบิดชนิด M26 มีอนุภาพทำลายล้างสูง เคยพบว่ามีการใช้ในสมัยสงครามเวียดนาม สภาพพร้อมใช้งานถูกมัดอยู่ในถุงพลาสติก

สอบสวน นายมานะ ฉันแก้ว อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่179 ซ.วชิรธรรมสาธิต3 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กล่าวว่า ได้มาตกปลาที่บ่อช้าง เมื่อตกไปสักพักคิดว่าปลากินเหยื่อ จึงรีบดึงเบ็ดขึ้นมาปรากฏว่าเบ็ดไม่ได้เกี่ยวปลา แต่เกี่ยวระเบิดดังกล่าวขึ้นมา ด้วยความตกใจ จึงรีบวางเบ็ดแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เจ้าของระเบิดอาจเป็นพวกวัยรุ่นพกพาระเบิดดังกล่าวมาแล้วเจอด่านตรวจของตำรวจ จึงได้ทิ้งน้ำ เบื้องต้นได้ใช้ยางรถยนต์วางครอบเอาไว้ จากนั้นได้ประสานงานกับผู้เชี่ยวชาญเก็บกู้วัตถุระเบิดจากกรมสรรพาวุธทหารเรือมาทำการเก็บกู้ เพื่อนำไปทำลายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook