"กฤตย์" ลั่น ยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่-บิ๊กบี้" รัฐประหารชัตดาวน์ประเทศ ด้าน ศปปส. โร่แจงไม่เกี่ยวด้วย

"กฤตย์" ลั่น ยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่-บิ๊กบี้" รัฐประหารชัตดาวน์ประเทศ ด้าน ศปปส. โร่แจงไม่เกี่ยวด้วย

"กฤตย์" ลั่น ยื่นหนังสือ "บิ๊กตู่-บิ๊กบี้" รัฐประหารชัตดาวน์ประเทศ ด้าน ศปปส. โร่แจงไม่เกี่ยวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชน​ปกป้อง​สถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ (คปส.)​ กล่าวว่า ในวันที่ 9 พ.ย. เวลา 09.00 น. เครือข่ายฯ จะนัดรวมตัวกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นจดหมายให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สำนักนายกรัฐมนตรี  จากนั้นจะเดินมาหน้ากองทัพบก เพื่อยื่นจดหมายถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อเรียกร้องให้มีการรัฐประหาร ชัตดาวน์ประเทศ 

โดยตนจะมีแถลงการณ์ของเครือข่ายฯ เพื่อให้รายละเอียด ในฐานะประชาชนของประเทศไทยทุกจังหวัด ที่ต้องการเสนอแนวทางให้รัฐบาล ฝ่ายความมั่นคง พวกเราจะต้องเป็นสถาบันของประชาชนที่มีความยั่งยืนเพื่อช่วยชาติช่วยรัฐบาลและราชการในการป้อนข้อมูลประวัติศาสตร์ชาติไทยให้ถูกต้อง เพราะปัจจุบันนี้มีกลุ่มคนเข้าไปบิดเบือน

ต่อมา เวลา 22.45 น. เมื่อคคืนที่ผ่านมา (8 พ.ย.) กฤตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตามที่ คปส.จะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. นั้น จึงเรียนมายังสื่อมวลชนและ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) ทราบว่าการยื่นหนังสือฯ เป็นแผนการที่ตนและคณะกรรมการกลาง คปส. ได้วางไว้แล้ว เราจะเป็นกลุ่มที่นำการยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบกในเช้าวันจันทร์ ที่ 9 พ.ย. นี้ แน่นอน ขอเชิญชวนสมาชิก คปส. ที่มีความประสงค์จะมาร่วม มารวมตัวพร้อมกัน ณ จุดนัดพบ ณ ศาลหลักเมือง ตรงข้ามวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในเวลา 07.00 น. ของวันจันทร์​ที่ 9 พ.ย. โดยพร้อมเพรียงกัน

"การยื่นหนังสือ ผมยืนยันว่ายื่นในนาม คปส. และพันธมิตรที่เห็นด้วยซึ่งจะมีมาร่วมหรือไม่มา-ไม่ใช่ประเด็น ข่าวที่สื่อมวลชนเสนอออกไปเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากขาดการประสานงาน เพราะผมปลีกตัวไปติดตั้งเครื่องขยายเสียง เมื่อกลับมากลายเป็นว่า ศ.ป.ป.ส. ได้ใช้พื้นที่และดำเนินการอภิปราย-ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนไปก่อนที่ผมจะขึ้นนำการชุมนุม"

ทั้งนี้ กฤตย์ ได้ระบุก่อนหน้านี้ว่า จะยื่นหนังสือในเวลา 09.00 น. โดยรวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและเดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง ผบ.ทบ.ให้มีการทำรัฐประหาร และชัตดาวน์ประเทศ โดยแถลงการณ์จะยื่นถึงรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง กองทัพ เพื่อเสนอทางออกให้ประเทศไทย โดยไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการสมานฉันท์ และ นักการเมือง เพราะนั่นเป็นเรื่องของ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

 

ด้าน ศ.ป.ป.ส. ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ในวันที่ 9 พ.ย. ศ.ป.ป.ส.ไม่มีกิจกรรมไปยื่นหนังสือใดๆ ทั้งสิ้น กลุ่มที่ไปยื่นหนังสือไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ศ.ป.ป.ส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook