ผลตรวจพระโลหิต ไม่ติดเชื้อ!!!

ผลตรวจพระโลหิต ไม่ติดเชื้อ!!!

ผลตรวจพระโลหิต ไม่ติดเชื้อ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงพระอาการประชวรล่าสุด"ในหลวง" สำนักพระราชวังระบุไม่มีพระปรอท(ไข้)แล้วเสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น คณะแพทย์จึงได้ถวายการรักษาเพิ่มด้วยการทำกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูพระกำลัง ส่วนผลการตรวจพระโลหิตไม่พบเชื้อแบคทีเรีย และผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยาโดยวิธี Polymerase Chain Reaction ไม่พบเชื้อไวรัส ส่วนยอดพสกนิกรที่เดินทางไปลงนามถวายพระพรให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็วรวม 4 วัน ทะลุ 1 แสนคนแล้ว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 ก.ย. ที่อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร.พ.ศิริราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ประทับรักษาพระอาการประชวร เป็นวันที่ 5 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังคงมีพสกนิกรปวงชนชาวไทย ทั้งข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ นักเรียนนักศึกษา ต่างทยอยกันเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรให้ทรงหายพระอาการประชวร ในสมุดที่เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังจัดเตรียมไว้อย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเช้ามีบุคคลสำคัญเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร ประกอบด้วย น.พ.ประมุข จันทรวิมล เลขาธิการมูลนิธิแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย น.พ.ยุทธ โพธารามิก และคณะ นายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา คณะทหารเรือจากฐานทัพเรือกรุงเทพ นอกจากนี้คณะลูกเสือและเนตรนารีจากโรงเรียนพณิชยการธนบุรี จำนวน 22 คน มาลงนามถวายพระพรและร่วมบำเพ็ญประโยชน์เก็บขยะบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ด้วย

นายคริสโตเฟอร์ แจ๊ค เบญจกุล อดีตดาราชื่อดัง ได้นำพานดอกไม้มาวางที่หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พร้อมกล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่าในหลวงทรงพระประชวรรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก อยากให้พระองค์ท่านหายไวๆ ขอให้ทรงพระเจริญและมีพระชนมายุยาวนาน และขอให้คนไทยสามัคคีกันไว้เพื่อในหลวงของเรา

ต่อมาเวลา 10.15 น. นายโจอัล คามารา เอก อัครราชทูตติมอร์-เลสเต ประจำประเทศไทย นำพานดอกไม้และร่วมลงนามถวายพระพร นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ตัวแทนจากสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐซิมบับเว นายอาร์หมัด อัมจาดอาลี อุปทูตสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน ประจำประเทศไทย
ขอพร- คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพฯ ทำพิธีสวดดูอาร์ หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ ขอพรพระผู้เป็นเจ้าให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายพระอาการประชวร ที่ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 24 ก.ย.

จากนั้น จีจ้า น.ส.ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ได้นำศิลปินดาราจากค่ายสหมงคลฟิล์ม ร่วมลงนามถวายพระพร ในเวลาใกล้เคียงกันเหล่าบรรดาดาราตลกจากแก๊งสามช่า ประกอบด้วย นายเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือหม่ำ จ๊กมก นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือเท่ง เถิดเทิง นายชูศักดิ์ เอี่ยมสุข หรือโหน่ง ชะช่าช่า น.ส.บุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ หรือส้มเช้ง สุดารัตน์ บุตรพรม หรือตุ๊กกี้ รวมทั้งธงชัย ประสงค์สันติ เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร

ในช่วงบ่าย ประชาชนยังคงเดินทางมาลงนามกันอย่างแน่นขนัด บุคคลสำคัญเดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง นายธีรวัฒ พนมวัน ณ อยุธยา ตัวแทนสมาชิกราชสกุลพนมวัน คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประ ธานสภาสตรีแห่งชาติ นายแผน วรรณเมธี เลขา ธิการสภากาชาดไทย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พา นิช อดีต รมช.มหาดไทย พล.ต.อ.ประชา พรหม นอก ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

นางภัทรา ศิลาอ่อน กรรมการบริหารบริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) นำเค้กบัตเตอร์ขนาด 9 ปอนด์ ตกแต่งหน้าเค้กเป็นรูปพวงมาลัย ภายในพวงมาลัยเป็นอักษรเลขเก้าไทย และมีข้อความว่าทรงพระเจริญ มาถวาย พร้อมกล่าวว่า เมื่อครั้งที่ในหลวงประทับที่ร.พ.ศิริราชเมื่อครั้งที่แล้ว ตนได้นำเค้กมาทูลเกล้าฯ ถวาย มาครั้งนี้ขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายพระอาการประชวรโดยเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.เป็นต้นไปจะย้ายสถานที่ลงนามถวายพระพรจากอาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ไปลงนามที่ศาลาศิริราช 100 ปี ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกกับผู้ที่มาลงนาม ส่วนศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ยังคงเปิดให้ประชาชนลงนามตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.ตามปกติ

เวลา 14.50 น. นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช พร้อมสมาชิกพรรค ร่วมลงนามถวายพระพร เวลา 15.00 น. พระคุณเจ้าเกรียง ศักดิ์ โกวิทวาณิช แห่งฟรังซิสเซเวียร์ แห่งสภาประมุขบาทหลวงคาทอลิกแห่งประเทศไทย เข้าถวายพระพร พร้อมกล่าวว่า ในนามของคริสตชน คาทอลิกทั่วประเทศไทย ภาวนาขอพระพรจากพระเจ้าขอให้พระองค์มีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง โดยปกติจะมีการสวดถวายพระพรทุกวันอาทิตย์

ต่อมาคณะครูจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ ในมูลนิธิช่วยคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำนักเรียนตาบอดชั้น ป.6 จำนวน 12 คนเข้าร่วมลงนามถวายพระพร

บรรยากาศในช่วงบ่ายยังคงมีประชาชน และบุคคลสำคัญเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร อาทิ ท่านผู้หญิงนราวดี ชัยเฉนียน นางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยคุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ อดีต รมว.วัฒน ธรรม ได้เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรด้วย

เมื่อเวลา 18.10 น.สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 5 ความว่า วันนี้คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ไม่มีพระปรอท (ไข้) เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น คณะแพทย์ฯ ได้ถวายการรักษาเพิ่มด้วยการทำกายภาพบำบัด เพื่อฟื้นฟูพระกำลัง ผลการตรวจพระโลหิตไม่พบเชื้อแบคทีเรีย และผล การตรวจทางห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยาโดยวิธี Polymerase Chain Reaction ไม่พบเชื้อไวรัส จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยอดประชาชนที่มาร่วมลงนามถวายพระพรในวันเดียวกันนี้ มีทั้งสิ้น 33,301 คน รวมยอดที่มาลงนามถวายพระพรทั้ง 4 วัน มีทั้งสิ้น 119,170 คน

เมื่อเวลา 19.15 น. นายอภิสิทิธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เข้ามายังรายการข่าว สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ระหว่างการปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 64 ที่นครนิวยอร์ก และการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรม จี 20 พิตต์สเบิร์ก ซัมมิต ที่นครพิตต์สเบิร์ก ระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย. ว่า แม้จะปฏิบัติภารกิจที่ประเทศสหรัฐ แต่ก็ได้ติดตามพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนอกจากจะได้เชิญชวนคนไทยในสหรัฐร่วมลงนามถวายพระพร รวมทั้งถ้ามีวิธีการใดที่จะสามารถถวายพระพรได้ก็ขอเชิญชวน ซึ่งทุกคนมีความสนใจ ใส่ใจติดตามข่าวสารจากประเทศไทย มีความห่วงใยพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันเดียวกันนี้ตนได้มอบหมายให้นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันถวายพระพร เท่าที่ได้ติดตามข่าวสาร ก็ทราบว่าพระอาการดีขึ้นโดยลำดับจากแถลงการณ์ที่ออกมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook