สุธี เซ็นย้ายด่วน ค้าแข้งเมลเบิร์น

สุธี เซ็นย้ายด่วน ค้าแข้งเมลเบิร์น

สุธี เซ็นย้ายด่วน ค้าแข้งเมลเบิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งไทยเนื้อหอมไม่เลิก เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ โกอินเตอร์ไปลุยลูกหนัง เอลีก แดนจิงโจ้เป็นคนที่ 2 ในประวัติศาตร์นักเตะไทย เซ็นซบเมลเบิร์น วิกตอรี ด้วยสัญญาระยะสั้น 3 เดือนรับค่าเหนื่อย 1.35 ล้านบาท

ภายหลังจากที่ ปาน สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยตัดสินใจย้ายจาก ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ไปร่วมทีมเมลเบิรน์ วิกตอรี ในฟุตบอล เอลีก ประเทศออสเตรเลีย พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกในลีกของออสเตรเลีย ล่าสุด เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ นักเตะดีกรีทีมชาติไทยอีกคนตัดสินใจไปค้าแข้งที่แดนจิงโจ้เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ในเอลีก

รายงานข่าวจากผู้ใกล้ชิด สุธี สุขสมกิจ เปิด เผยว่า เมลเบิร์น วิกตอรี ได้บรรลุข้อตกลงในการทำสัญญาซื้อขายกับทีมแทมปิเนส โรเวอร์ ที่มี โค้ชป้ำ วรวรรณ ชิตะวณิช เป็นเฮดโค้ช และเป็นต้นสังกัดของนักเตะไทยรายนี้ในฟุตบอลเอสลีก ประเทศสิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญามีระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน ได้รับค่าเหนื่อยเดือนละ 1.5 หมื่นดอลลาร์ออสเตรเลีย รวม 3 เดือนเป็นเงิน 4.5 หมื่นดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,350,000 บาท

เอลีก ใช้กฎนักเตะต่างชาติ 3+1 เหมือนกับไทยพรีเมียร์ลีก คือเป็นนักเตะต่างชาตินอกเอเชีย 3 คนและในเอเชีย 1 คน แม้เมลเบิร์น วิกตอรี จะมี สุรัตน์ สุขะ เป็นนักเตะโควตาตัวต่างชาติในเอเชียแล้ว แต่ทีมยังต้องการ สุธี สุขสมกิจ ไป ช่วยอีก 1 คน ซึ่งตามระเบียบแล้วสามารถเพิ่มชื่อได้เลยจึงไม่มีปัญหาในการย้ายทีม โดย สุธีจะไปร่วมทีมเมลเบิร์น วิกตอรี ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ แหล่งข่าวของ คม ชัด ลึก เปิดเผย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook