ดอยอินทนนท์หนาวลดฮวบเหลือ 6 องศา! นักท่องเที่ยวปลื้ม รับแดดอุ่นพร้อมลมพัดเย็น

ดอยอินทนนท์หนาวลดฮวบเหลือ 6 องศา! นักท่องเที่ยวปลื้ม รับแดดอุ่นพร้อมลมพัดเย็น

ดอยอินทนนท์หนาวลดฮวบเหลือ 6 องศา! นักท่องเที่ยวปลื้ม รับแดดอุ่นพร้อมลมพัดเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (10 พ.ย.) วัดได้ 6 องศาเซลเซียส ลดฮวบลง 4 องศาเซลเซียส จากเมื่อวานนี้ที่วัดได้ 11 องศาเซลเซียส ถือว่าลดต่ำลงมากที่สุดตั้งแต่เริ่มฤดูหนาวปีนี้

ส่วนที่บริเวณกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 7 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวต่างพากันออกมาชื่นชมแสงสีทองหลังพระอาทิตย์ขึ้น แม้ไม่มีทะเลหมอกให้เห็นในเช้าวันนี้ แต่นักท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวังเพราะได้สัมผัสลมหนาวอย่างที่ตั้งใจไว้ ประกอบกับวิวทิวทัศน์ที่เขียวขจี ที่จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ก็ช่วยให้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้

ขณะเดียวกันที่บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งต้องเดินจากจุดชมพระอาทิตย์บริเวณกิ่วแม่ปานขึ้นไปอีกประมาณ 3.2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปที่นั่น นอกจากจะได้พบกับวิวหลักล้าน ที่มองเห็นเมฆหมอกในระดับเดียวสายตาแล้ว ยังสามารถชมเห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามของผืนป่าโดยรอบได้ในแบบ 360 องศา

ตลอดทางเดินอุดมไปด้วยเสน่ห์ของป่าดิบเขา เขียวชอุ่มไปด้วยแมกไม้ มีพันธ์ไม้หาดูได้ยาก ตลอดจนสัตว์สงวนให้ดูด้วย สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในช่วงนี้ วันธรรมดามีมากถึง 2000 คน ส่วนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 4,000 – 5,000 คน

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับพื้นที่ภาคเหนืออุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17-20 องศา อุณหภูทิต่ำสุดพื้นราบเช้านี้วัดได้ 17 องศาที่จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด 6-10 องศา

นอกจากนี้ มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่เสริมเข้ามาอย่างต่อเนื่องซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณฝนในพื้นที่ภาคเหนือลดลง อากาศจะหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ต้องระวังรักษาสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง ผู้ที่อยู่อาศัยบนพื้นที่สูงตามเทือกเขา และยอดดอยต้องดูแลเป็นพิเศษ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เตรีมตัวขึ้นเหนือเพื่อมาท่องเที่ยวก็ต้องเตรียมเครื่องนุ่มห่มกันหนาวมาให้เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook