"หยาดพิรุณ" โร่แจ้งความ อดีตผู้จัดการยักยอกเงินรับงาน ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

"หยาดพิรุณ" โร่แจ้งความ อดีตผู้จัดการยักยอกเงินรับงาน ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

"หยาดพิรุณ" โร่แจ้งความ อดีตผู้จัดการยักยอกเงินรับงาน ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หยาดพิรุณ" แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการส่วนตัวที่รู้จักกันมา 10 ปี หลังพบยักยอกเงินจากการรับงานไปกว่า 3 ล้านบาท

นางสาวหยาดพิรุณ ปู่หลุ่น นักร้องเพลง Cover นำหลักฐานเกี่ยวกับจ้างงานของลูกค้า และข้อความที่คุยผ่านโปรแกรมไลน์ เข้าแจ้งความอดีตผู้จัดการส่วนตัว หลังพบว่ามีการยักยอกเงินที่รับงานกับลูกค้าไปไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

โดย นางสาวหยาดพิรุณ เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับผู้จัดการคนนี้มากว่า 10 ปี โดยจะให้ค่าจ้างเป็นเงินร้อยละ 10 ของค่าจ้างทั้งหมด กระทั่งเริ่มพบความผิดปกติ เช่น การได้ค่าตอบแทนที่ไม่เหมาะสมกับงานที่ได้ทำไป จนได้รับแจ้งจากลูกค้าโดยตรงว่าทำงานไม่ตรงกับสัญญาที่ติดต่อไว้กับผู้จัดการ เมื่อตรวจสอบใบเสร็จรับเงินจากลูกค้าก็พบว่าผู้จัดการคนดังกล่าวได้รับเงินไปมากกว่าที่ตกลงกันไว้

จากนั้นตนเองจึงได้มาตรวจสอบการรับงานที่ผ่านมาขณะนี้ก็พบว่ามีไม่ต่ำกว่า 20 งาน จาก 100 งาน ที่ถูกโกง รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท และยังคาดว่ามีอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่ สำหรับงานที่พบว่าถูกโกงไปมากที่สุด

ขณะนี้พบว่ามียอดที่ผู้จัดการตกลงไว้ จำนวน 8 แสนบาท แต่ตัวเองได้รับเงินจริงเพียง 1 แสน 8 หมื่นบาท ทำให้มีลูกค้าบางรายเตรียมจะฟ้องร้องเนื่องจากทำงานไม่ตรงสเปคตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้ต้องตามชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ยังดีที่สามารถประนีประนอมกับลูกค้าได้ แต่ก็ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง และงานที่รับไว้หลายงาน โดยวันนี้ ตนเองมาแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากต้องการให้ใช้กฎหมายเป็นตัวตัดสินและต้องการชี้แจงให้ลูกค้าได้รู้ว่าอดีตผู้จัดการรายนี้มีพฤติการณ์เช่นใด

ขณะที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า วันนี้ได้นำหลักฐานประกอบด้วย เอกสารรับงาน, ใบเสร็จรับเงิน, แชทไลน์ปลอม ฯลฯ มามอบให้พนักงานสอบสวน

เบื้องต้น จะแจ้งข้อหาอดีตผู้จัดการส่วนตัวรายนี้ ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างก่อน ส่วนผู้ร่วมขบวนการที่มีการสร้างไลน์ปลอม รวมถึงผู้ที่มารับหน้าที่เป็นลูกค้าตัวปลอม จากนี้จะให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีความข้อหาดังกล่าว สามารถยอมความกันได้ แต่ก็ขึ้นอยู่คู่ความทั้งสองว่าจะตกลงกันได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่ออดีตผู้จัดการส่วนตัวรายนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook