พ่อชาวจีน ขายลูกชายเกิดใหม่ ให้คนแปลกหน้า โกยเงินกว่า 7 แสน หลังตกงานเพราะโควิด

พ่อชาวจีน ขายลูกชายเกิดใหม่ ให้คนแปลกหน้า โกยเงินกว่า 7 แสน หลังตกงานเพราะโควิด

พ่อชาวจีน ขายลูกชายเกิดใหม่ ให้คนแปลกหน้า โกยเงินกว่า 7 แสน หลังตกงานเพราะโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันฮุย เน็ต เว็บไซต์ข่าวในจีน รายงานว่า ชายชาวจีนคนหนึ่งขายลูกชายที่เพิ่งคลอดได้เพียง 40 วัน ให้กับคนแปลกหน้าในราคา 18,000 ปอนด์ (722,000 บาท) หลังจากตกงานจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

เว็บไซต์นี้ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นแรงงานอพยพ แต่ต้องทำเช่นนี้เพราะอยู่ในสภาพขัดสนอย่างรุนแรง ทำให้ก่อนที่จะคลอดลูกชายคนนี้ ได้ไปเกลี้ยกล่อมให้ภรรยายอมขายลูก

ส่วนผู้ที่ซื้อลูกชายคนนี้ ก็คือหญิงคนหนึ่งที่อยากมีลูกมากๆ แต่เรื่องนี้กลับแดงขึ้นมา เมื่อตำรวจรถไฟที่ทำงานอยู่ในพื้นที่คนหนึ่งเห็นว่าผู้หญิงคนนี้พาเด็กทารกขึ้นรถไฟเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา

ตำรวจรายนึ้จึงสอบถามผู้หญิงคนดังกล่าว และได้คำตอบว่าเธอเดือนทางมาจากมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จะกลับบ้านของตัวเองในมณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของประเทศ ที่อยู่ห่างออกไปราว 1,400 กิโลเมตร

เมื่อรถไฟมาจอดที่เมืองเหอเฟย์ ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ๋ที่สุดของมณฑลอันฮุย ก็ถูกเชิญตัวไปยังสถานีตำรวจเพื่อสอบปากคำ เพราะพบว่ามีพฤติการณ์น่าสงสัย

ตอนแรกหญิงรายนี้ให้ปากคำว่าเธอรับทารกคนนี้มาอุปการะ แต่พอสอบสวนไปเรื่อยๆ ก็ยอมรับว่าเธอซื้อเด็กคนนี้มา โดยจ่ายค่าอาหารเด็กให้กับพ่อแม่เด็ก เพื่อแลกกับเด็กคนนี้

เหตุนี้ทำให้ตำรวจรถไฟไปสอบสวนพ่อแม่ที่แท้จริงของทารกคนนี้เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าพ่อและแม่ของเด็กต่างเป็นแรงงานอพยพ และยอมขายลูกเพราะต้องหาเงินมาประทังชีวิตพวกตนและลูกชายอีก 2 คน อายุ 7 ขวบและ 2 ขวบ และเชื่อว่าการขายลูกยังช่วยลดภาระของครอบครัวได้ด้วย

เดิมทีมีหญิงอีกคนจะซื้อเด็กชายคนนี้ไปด้วยราคา 100,000 หยวน (458,000 บาท) หลังจากทราบว่าเด็กทารกเป็นเพศชาย แต่เมื่อจะไปแจ้งเกิด แต่ไปแจ้งไม่ได้ เพราะเด็กไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของเธอ ทำให้ข้อตกลงนี้ไม่สำเร็จ ทำให้ผู้หญิงรายล่าสุดนี้มาซื้อเป็นรายที่ 2

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ่อแม่ของเด็ก และหญิงที่ซื้อเด็กไป ถูกตำรวจควบคุมตัวในความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และยังรอการสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้กฎหมายจีนระบุว่า ถ้าใครมีความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และซื้อขายเด็กจะถูกจำคุก 5-10 ปี และบางกรณีก็ถูกจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิตเลยก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook