พ่อแม่อึ้ง คลินิกจ่ายยาหมดอายุให้ลูก เปลี่ยนขวดใหม่กรอกกันสดๆ หน้าเคาน์เตอร์

พ่อแม่อึ้ง คลินิกจ่ายยาหมดอายุให้ลูก เปลี่ยนขวดใหม่กรอกกันสดๆ หน้าเคาน์เตอร์

พ่อแม่อึ้ง คลินิกจ่ายยาหมดอายุให้ลูก เปลี่ยนขวดใหม่กรอกกันสดๆ หน้าเคาน์เตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่อึ้ง คลินิกจ่ายยาหมดอายุให้ลูก 4 ขวด หมอสั่งเปลี่ยนยา เห็นเจ้าหน้าที่กรอกกันสดๆ หน้าเคาน์เตอร์ วันหมดอายุไม่มี

(11 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กข่าวสารเมืองปราการ V2 ได้โพสต์เตือนภัย เกี่ยวกับการรับยามาจากคลินิกย่านพระประแดง แต่ปรากฏว่าได้รับยาหมดอายุแล้ว โดยระบุข้อความว่า "เตือนภัยพร้อมช่วยกันแชร์ครับชาวสมุทรปราการ!!! เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมมาคลินิกท่าน้ำพระประแดง เพื่อรับยารักษาโรคผิวหนัง ให้ลูกสาว 3 ขวบที่มีรอยด่างที่คอ ทางคลินิกให้ยากินที่หมดอายุไป 4 ขวด ย้ำนะครับหมดอายุทั้ง 4 ขวด โชคดีที่เมียผมเห็นซะก่อนไม่งั้นลูกผมต้องได้กินยาหมดอายุแน่ๆๆ วันนี้ผมเอายามาให้คลินิกดูและอยากจะฟังคำขอโทษจากเขา ผมนั่งรอชั่วโมงครึ่ง เภสัชเปลี่ยนยาให้พร้อมขอโทษ แต่มีเสียงไอ้ผู้ชายตัวหนึ่งมันบอกว่า #เปลี่ยนยาแล้วก็จบ มันเป็นคำพูดที่ไม่มีสามัญสำนึกของคนที่ทำงานในคลินิกนี้ ความรู้สึกของคนเป็นพ่ออย่างผมขึ้นเลย!! ถ้าเป็นลูกคุณบ้างล่ะ แต่ผมไม่ได้โต้ตอบอะไรนะครับ ผมคิดแค่ว่า ..ผมจะไม่มาเหยียบคลินิกนี้อีก ปล.ผมแค่อยากเตือนให้พ่อแม่ทุกๆ คนอ่านฉลากขวดยาให้ดีครับ"

นายสุชาติ อายุ 54 ปี  เปิดเผยว่า ตนเองได้นำลูกสาววัย 3 ขวบ 1 เดือนไปรักษาที่คลินิกแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากบุตรสาวมีอาการผิวบริเวณลำคอด่างขาว เพราะคลินิกแห่งนี้มีเพื่อนแนะนำว่ารักษาดี โดยครั้งแรกนำบุตรสาวไปรักษาวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 และครั้งที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เพราะอาการลูกเริ่มทุเลาลงโดยครั้งนี้เสียเงินไป 950 บาท  ได้รับยามาจำนวน 4 ขวด สบู่ 1 ก้อน และยาทา 1 ตลับ จากนั้นตนเองก็พาลูกกลับมาที่ จ.ปทุมธานี เพื่อให้มาอยู่กับมารดาและตนเองก็ไปทำงานต่อ แต่เมื่อภรรยาจะป้อนยาซึ่งเป็นยาน้ำในขวดแก้วให้กับลูกสาวก็พบว่า ยาระบุวันหมดอายุวันที่ 10/10/2020 ทำให้ภรรยาไม่ได้ป้อนยาให้กับลูก

จนวานนี้ตนเองว่างจากงานจึงเดินทางไปที่คลินิกพร้อมกับนำยาที่หมดอายุ ไปแจ้งให้หมอทราบและอยากได้ยินคำขอโทษจากทางคลินิก เมื่อไปถึงก็ไปรอคิวรอพบหมอ เมื่อเจอหมอตนเองจึงแจ้งให้ทราบแต่หมอกับไม่พูดอะไรและยื่นยาที่หมดอายุให้กับเจ้าหน้าที่อีกคนเพื่อนำไปให้กับเจ้าหน้าที่ที่จัดยาด้านนอก จากนั้นแพทย์ก็ไปคุยกัน ก่อนที่จะเดินมาแจ้งกับตนเองว่ายาที่บรรจุในขวดแก้วนั้นหมดไม่มีของ จนมียาอีกตัวซึ่งเภสัชกรนำออกมาให้เป็นยาที่บรรจุในขวดพลาสติกสีขาว และบอกกับตนเองว่า ได้ยาตัวนี้นะ เปลี่ยนยาให้แล้วก่อนจะเดินหันหลังกลับไป

จากนั้นตนเองรู้สึกโมโหมาก เพราะยาที่ได้ก็เป็นยาคนละตัวกันซึ่งบรรจุในขวดพลาสติก ไม่มีวันผลิตวันหมดอายุบอก และที่สำคัญเห็นนั่งเจ้าหน้าที่นั่งกรอกยากันสดๆ ที่หน้าเคาน์เตอร์แทนที่จะเป็นห้องปฏิบัติการที่มิดชิด ซึ่งตนเองก็ไม่ให้ลูกกินอย่างแน่นอนและอยากให้คลินิกออกมากล่าวคำขอโทษ และฝากเตือนผู้ปกครองให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจะให้ลูกครั้งนี้หากเป็นตนเองที่ป้อนยาลูกคงรับทานไปแล้วโชคดีที่ภรรยาเป็นคนรอบคอบทำให้รู้ว่ายานั้นหมดอายุ  ทั้งนี้อยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรเข้าไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ซึ่งจัดยาที่คลินิกดังกล่าวโทรมาหาขอโทษตนเอง ซึ่งตนเองมองว่าเจ้าของคลินิกควรจะออกมาขอโทษไม่ใช่โยนภาระให้เจ้าหน้าที่ที่จัดยา ซึ่งคลินิกแห่งนี้มีผู้เข้ารับการรักษาเยอะมาก ค่ารักษาพยาบาลก็ค่อนข้างสูง จากนี้ตนเองคงต้องหาสถานที่รักษาลูกสาวตนเองแห่งใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook