น.ศ.หนีอลหม่าน ไฟไหม้โรงอาหารธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

น.ศ.หนีอลหม่าน ไฟไหม้โรงอาหารธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

น.ศ.หนีอลหม่าน ไฟไหม้โรงอาหารธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษากว่า 50 ชีวิต หนีอลหม่าน หลังไฟไหม้โรงอาหารธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

เมื่อเวลา 10.00.น.วันที่ 26 ก.ย.52 พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงอาหารของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ตั่งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 18 ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง และเทศบาลเมืองคลองหลวง จำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเขต 11.

ที่เกิดเหตุเป็นโรงอาหารของมหาวิทยาลัยฯ ขนาดใหญ่ พบว่าได้มีเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อาคารโรงอาหารอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ดับ เพลิงต้องใช้น้ำและโฟมเคมีฉีกสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกไหม้ลามไปยังอาคาร ต่างๆของมหาวิทยาลัยฯเป็นไปอย่างอย่างทุลักทุเลโดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยฯ วิ่งหนีตายออกมาจากโรงอาหารกันอย่าง อลหม่าน กว่า 50 ชีวิตเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการระบุว่าต้นเพลิง ได้ลุกลามมาจากร้านอาหารสเต๊ก ซีฟู้ด บีเคเค กริลล์ ตั้งอยู่ในโรงอาหาร จึงได้สอบสวนนางเกษร นุ่มอิน ชาวจังหวัดชัยนาท ให้การว่า ร้านดังกล่าวเป็นของนายสหรัฐ กฤษฎาชาตรี โดยมีตนเป็นแม่ครัว ก่อนเกิดเหตุ มีตนและพนักงานอยู่ในร้าน 3 คน ขณะที่ตนกำลังเปิดไฟเตาแก๊ส เพื่อเตรียมจะทำอาหารให้กับลูกค้าอยู่นั้น มีหยดน้ำมันที่เกาะติดกับท่อดูดปล่องควันด้านบนหลังคา หยดลงมาโดนไฟเตาแก๊ส และเกิดไฟลุกลามขึ้นไปบนปล่องดูดควันอย่างรวดเร็ว ตนและพนักงานที่เหลือจึงช่วยกันใช้ถังดับเพลิงและน้ำฉีดสกัดแต่ไม่ทันจึง แจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วยอีกแรงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงจึง ได้แจ้งเจ้าหน้าดับเพลิงมาระงับเพลิงดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ลุกลามจากร้านดังกล่างอย่างรวดเร็ว เพราะเนื่องจากหลังคาโรงอาหารมีลักษณะเป็นโฟมกันความร้อน ส่วนเก้าอี้เป็นพลาสติกและไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งค่าเสียทางมหาวิทยาลัย คาดว่าหลายล้านบาท โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งทราบว่าขณะเกิดเหตุได้มีนักศึกษามานั่งรับประทานอาหารกว่า 50 คนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดไปได้ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งปิดโรงอาหารชั่วคราวเพราะเกรงว่าหลังคาจะถล่มลงมา สาเหตุน่าจะเกิดจากการประมาทของแม่ครัวและทางมหาวิทยาลัยที่ไม่มาทำความ สะอาด ปล่องควันดูดอากาศของทางร้านต่างๆ ซึ่งทราบว่าทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยมาทำความสะอาดสามเดือนต่อ หนึ่งครั้งแต่ผ่านมากว่า 5 เดือน ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ดำเนินการล้างทำความสะอาดปล่องดูดควันซึ่งทางเจ้า หน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนและแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook