อดีตเณรวัย 14 ปี พาเพื่อนขโมยรถหลวงปู่ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำ สุดท้ายทำรถคว่ำตกน้ำ

อดีตเณรวัย 14 ปี พาเพื่อนขโมยรถหลวงปู่ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำ สุดท้ายทำรถคว่ำตกน้ำ

อดีตเณรวัย 14 ปี พาเพื่อนขโมยรถหลวงปู่ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำ สุดท้ายทำรถคว่ำตกน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา หลวงปู่สาคร จันทร์ยุ่ย อายุ 83 ปี แจ้งว่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรนา สภาพเก่า ที่ซื้อมาในราคา 35,000 บาท ถูกคนร้ายขโมยไปจากวัดบ้านแค ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยก่อนหายได้จอดไว้หน้ากุฏิ ภายในรถมี
บาตรที่ใช้บิณฑบาต

ต่อมาช่วงสายวันที่ 12 พ.ย.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์เก๋งของหลวงปู่สาคร ที่แจ้งหาย ตกสะพานไม้พลิกคว่ำ ที่บริเวณบ้านโคกก่องหมู่ที่ 11 บ้านท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานีสภาพเสียหายทั้งคัน แต่ไม่พบคนขับ

ต่อมาช่วงเย็นวันนี้ (14 พ.ย.) พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รองผกก.(สืบสวน) สภ.วารินชำราบ สืบทราบตัวผู้ก่อเหตุที่ขโมยรถหลวงปู่สาครแล้ว จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชนได้ 3 คนได้แก่ ด.ช.ฉัตร(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี เด็กชายสุ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และเด็กชายชิต (นามสมมุติ)อายุ 13 ปี โดยจับกุมได้ที่ คุ้มหนองบก บ้านแค หมู่ที่ 2 ต.คำขวางอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

จากการสอบถามเบื้องต้นด.ช.ฉัตร(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ให้การรับสารภาพว่า อดีตเคยบวชเป็นเณรที่วัดบ้านแค และเคยขับรถพาพระที่วัดไปรับกิจนิมนตร์อยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ ชวนเพื่อนอีกสองคนไปขโมยรถยนต์หลวงปู่ เพราะอยากไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยซัน ที่บ้านท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จึงได้ให้เพื่อนเอารถมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่วัด ก่อนจะขับรถออกมา มุ่งหน้าไปเที่ยวเล่นที่ห้วยซันตามต้องการ

จากนั้นก็ชวนกันขับรถกลับช่วงค่ำ กลับส้นทางเดิม พอมาถึงสะพานตรงไม้ที่เกิดเหตุ มองไม่เห็นทาง และไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อรถตกสะพานไป 2 ล้อ เห็นท่าไม่ดี จึงรีบหนีออกจากรถ ก่อนจะปล่อยให้รถตกน้ำ ด้วยความกลัวคความผิดจึงพากันขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปหลบอาศัยที่บ้านเพื่อน ไม่ได้บอกใครว่าเป็นคนขโมยรถยนต์หลวงปู่มา จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวได้ ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้ตั้งใจว่าจะขโมยรถหลวงปู่ แต่อยากขับรถยนต์ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยซันเท่านั้น กลับมาก็จะเอามาคืน แต่รถมาตกสะพานเสียก่อน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook