โจ๋วัย 16 จุดประทัดเล่นกับเพื่อน บึ้มคามือดับสลด เพื่อนหายเข้ากลีบเมฆ งานศพยังไม่มา

โจ๋วัย 16 จุดประทัดเล่นกับเพื่อน บึ้มคามือดับสลด เพื่อนหายเข้ากลีบเมฆ งานศพยังไม่มา

โจ๋วัย 16 จุดประทัดเล่นกับเพื่อน บึ้มคามือดับสลด เพื่อนหายเข้ากลีบเมฆ งานศพยังไม่มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 3-4 คน นำร่างเพื่อนมาส่งที่หน้าศูนย์กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยผู้บาดเจ็บหมดสติ ไม่มีชีพจร มือทั้งสองข้างแหลกเละ ส่วนบริเวณหน้าอกมีรอยช้ำ นอนแน่นิ่ง หน้าซีด เจ้าหน้าที่จึงได้ปั๊มหัวใจพร้อมขอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลเเละหน่วยพยาบาลใกล้เคียง จนทีมพทย์จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์มาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ก่อนเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายธนพล อายุ 16 ปี

ล่าสุดวันนี้(15 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ได้เดินทางไปที่บ้าน ในตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต โดยทางญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ายังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายบุญโชค อายุ 42 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนมีลูกคนเดียว โดยลูกชายจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากนั้นก็ได้ไปทำงานขายของกับน้า ส่วนตนก็ทำการเกษตรอยู่ที่บ้าน ซึ่งลูกก็จะกลับมานอนอยู่ที่บ้านทุกวัน ตอนค่ำก็จะไปเล่นกับกลุ่มเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเป็นประจำ ซึ่งวันเกิดเหตุเพื่อนของลูกชายมาบอกที่บ้านว่า ลูกชายถูกประทัดระเบิดจนหมดสติ จึงออกไปดู ก็พบว่าบริเวณมือของลูกแหลกเละ หน้าอกถูกกระแทกอย่างรุนแรง โดยตนไม่คาดคิดว่าลูกชายจะถูกประทัดรุนแรงถึงขนาดนี้  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่แต่ลูกชายก็ได้เสียชีวิตลง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถามทางญาติว่าติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ตนบอกว่าไม่ติดใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครตั้งใจอยากให้มันเกิด ถือว่าลูกชายทำบุญได้มาเพียงเท่านี้ ส่วนกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยังไม่เห็นเดินทางมากราบไหว้ศพของลูกชายแต่อย่างใด

ทางด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณที่กลุ่มวัยรุ่นชอบจุดประทัด บอกว่าในช่วงค่ำกลุ่มวัยรุ่นจะพากันจุดประทัดส่งเสียงรบกวนชาวบ้านเป็นประจำ ซึ่งทางผู้นำหมู่บ้านได้สั่งห้ามการจำหน่ายและห้ามจุด แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ยังมารวมกลุ่มกันจุดเช่นกัน ส่วนประทัดที่ระเบิดจนเสียชีวิต คาดว่าจะเป็นประทัดแบบทรงกลมหรือนิยมเรียกกันว่า "ระเบิดปิงปอง" แต่หากจุดระเบิดปิดปองลูกเดียวเสียงจะไม่ดังมาก คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นจะนำระเบิดปิงปองมามัดรวมกัน และผูกชนวนเชื่อมกัน จากนั้นก็ใช้เทปกาวรัดติดรวมกัน โดยจะโผล่ชนวนออกชนวนเดียว ซึ่งแรงของระเบิดจะรุนแรงมาก ซึ่งคาดว่าจะเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook