"ไมค์" นำทีม ขึ้นปราศรัยเวทีบ้านฉาง ระยอง "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" มากันครบ

"ไมค์" นำทีม ขึ้นปราศรัยเวทีบ้านฉาง ระยอง "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" มากันครบ

"ไมค์" นำทีม ขึ้นปราศรัยเวทีบ้านฉาง ระยอง "รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่" มากันครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศก่อนการชุมนุมของกลุ่มราษฎรตะวันออก บริเวณสวนสุขภาพ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เเกนนำหลักทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุม อาทิ ไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ซึ่งการชุมนุมดังครั้งนี้ ได้มีการขออนุญาตใช้สถานที่กับ สภ.บ้านฉาง เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ในนามแนวร่วมตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย


โดยนายภานุพงศ์ ระบุว่า ตนรู้สึกดีใจ เพราะวันนี้จะเป็นการปราศรัยครั้งเเรกหลังจากที่ตนออกจากโรงพยาบาลเเละเป็นการจัดกิจกรรมที่อำเภอบ้านฉาง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ซึ่งตนจะมีการปราศรัยถึงประเด็นต่างๆ ที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เช่น การถมทะเล การเวียนที่ดินเพื่อจะทำที่ราชพัสดุ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเเกนนำหลัก อาทิ เพนกวิน รุ้ง ไผ่ ดาวดิน จะขึ้นปราศรัยถึงการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล รวมถึงยืนยันจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำเเหน่งนายกรัฐมนตรีต้องมีการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ เเละปฏิรูปสถาบันฯ

ทั้งนี้นายภานุพงศ์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ที่อาคารรัฐสภา ตนคาดหวังว่ารัฐสภาจะเป็นกลไกช่วยเหลือประชาชน ส.ส. เเละ ส.ว. จะเป็นตัวเเทนของประชาชนอยากให้รับใช้ เเละรับฟังเสียงประชาชน เปิดโอกาสให้มีการตั้งสสร.เพื่อให้เกิดการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงหวังว่าขบวนการกลไกรัฐสภาจะเป็นที่พึ่งพาของประชาชน

ด้าน น.ส.ปนัสยา กล่าวว่าวันนี้จะเป็นการปราศราศรัยครั้งเเรกหลังออกจากเรือนจำ ตนรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งเเรกที่มาระยอง โดยเนื้อหาในการปราศรัยนั้นตนยังไม่ขอเปิดเผย ให้รอติดตามและรับรองว่าเด็ดเเน่นอน โดยวานนี้(14พ.ย.63) ตนมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นบรรยากาศเดิมๆ เเสดงให้เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากต้องการให้เกิดการเปลี่ยนเเปลง ส่วนการเคลื่อนไหวในวันที่ 17 พ.ย.63 นี้ ที่หน้ารัฐสภากิจกรรมจะเริ่มในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ตนก็คาดหวังว่ารัฐบาลจะรับฟังเสียงประชาชน ซึ่งข้อเรียกร้อง 3 ข้อนั้น ถือเป็นทางออกที่ประนีประนอมที่สุดเเล้ว อยากให้รัฐสภาลงมติรับร่างของไอลอว์ในวันที่ 17 พ.ย.63 ไม่อยากให้มีการยืดเยื้อถึงวันที่ 18 พ.ย.63

ส่วนกรณีที่มีอีกกลุ่มมีการนัดรวมตัวนั้น ตนมองว่ากระทบทางความคิดถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนทางกายภาพมีความกังวล เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์เมื่อเจอสิ่งยั่วยุ เเต่ก็เชื่อมั่นในการ์ดของกลุ่มว่าจะควบคุมสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อยได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook