ม็อบเสื้อเหลืองถึงสภาแล้ว ตำรวจปิดถนนวางแบริเออร์-ลวดหนาม รถฉีดน้ำก็มาแต่เช้า

ม็อบเสื้อเหลืองถึงสภาแล้ว ตำรวจปิดถนนวางแบริเออร์-ลวดหนาม รถฉีดน้ำก็มาแต่เช้า

ม็อบเสื้อเหลืองถึงสภาแล้ว ตำรวจปิดถนนวางแบริเออร์-ลวดหนาม รถฉีดน้ำก็มาแต่เช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา สมัยสามัญ ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2563 โดยวันแรก เริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 7 ญัตติ ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งในและโดยรอบรัฐสภาอย่างเข้มงวด เนื่องจากวันนี้ มีการพิจารณากฎหมายสำคัญและมีการนัดหมายของมวลชน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มไทยภักดี ที่จะมาทำกิจกรรมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00 -11.00 น. เพื่อรอยื่นหนังสือ แล้วแยกย้าย ส่วนกลุ่มราษฎร ได้นัดหมายชุมนุมตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยมีแนวโน้มปักหลักค้างคืนจนกว่ารัฐสภาจะมีมติรับหลักการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนของไอลอว์

ทั้งนี้ตำรวจรัฐสภาจะเป็นผู้ควบคุมดูแลภารกิจภายในรัฐสภาทั้งหมด ไม่อนุญาตให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกองกำลังเข้ามาประจำการภายในอาคารรัฐสภา เปิดด้านนอกอาคารรัฐสภาให้เป็นพื้นที่การดูแลโดยฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ ได้มีการนำแบริเออร์ปูน ลวดหนาม แผงเหล็กมาปิดปิดถนนโดยรอบรัฐสภาแล้ว ขณะที่รถฉีดน้ำแรงดันสูงสีน้ำเงิน ได้นำมาจอดเตรียมพร้อม 1 คัน

ตำรวจปิดถนน วางแบริเออร์ ลวดหนามแล้ว

รถฉีดน้ำแรงดันสูง

บรรยากาศบริเวณแยกเกียกกายทางเข้าอาคารรัฐสภา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน และตำรวจในท้องที่ เตรียมกำลังอย่างหนาแน่น เพื่อดูแลการจราจร และป้องกันไม่ให้ปลุ่มประชาชน เข้าไปยังอาคารรัฐสภาได้ โดยบริเวณแยกเกียกกายได้เปิดให้เดินรถเพียงช่องทางเดียว ผู้สัญจรบนถนนทหารจะต้องเลี้ยวขวาไปทางถนนประชาราษฎร์ สาย1 เท่านั้น

ขณะที่เมื่อเลี้ยวซ้ายเป็นถนนสามเสนก็ได้มีเจ้าหน้าที่ยืนกั้นเพื่อปิดทางเข้าถนนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือกลุ่มที่สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เข้ามาในพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภาได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 08.20 น. ได้มีกลุ่มมวลชนที่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้รวมตัวกันบริเวณ ป้ายรถประจำทางกรมสรรพาวุธทหารบก 2 และได้พยายามเคลื่อนขบวนเข้ามายังพื้นที่หน้าบริเวณอาคารรัฐสภา แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเจรจาจนกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปทางถนนประชาราษฎร์ สาย 1 แทน และได้รวมกลุ่มกันในพื้นที่ที่ไม่ไกลจากแยกเกียกกาย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook