นักท่องเที่ยวโห่!! ฉุน สิเรียม จูงนนนี่ลัดคิวชมหลินปิง

นักท่องเที่ยวโห่!! ฉุน สิเรียม จูงนนนี่ลัดคิวชมหลินปิง

นักท่องเที่ยวโห่!! ฉุน สิเรียม จูงนนนี่ลัดคิวชมหลินปิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนที่รอชมบางกลุ่มไม่พอใจและได้ขอคืนตั๋วและเงินกว่า 50 คน และบางรายที่รอมาตั้งนานต่างพากันด่า โห่ร้องแสดงความไม่พอใจ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 กย. ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย ได้มีประชาชนมาซื้อตั๋วและรอเข้าชม หลินปิง ในส่วนจัดแสดงจำนวนมาก ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเรื่อย ๆ แต่ประชาชนก็ไม่ย่อท้อ โดยกำหนดการนำหลินปิงแยกออกจากหลินฮุ่ยมาโชว์ที่ส่วนจัดแสดงในเวลา 10.00 น.โดยทางสวนสัตว์กำหนดให้เข้าชมหมีแพนด้าในส่วนจัดแสดงได้ไม่เกินคนละ 5 นาที ระหว่างที่ประชาชนรอชมหมีแพนด้านั้น ปรากฏว่า นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางสาวสิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ และลูกสาว น้อง นนนี่ เมื่อมาถึงทาง ผอ.โสภณ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่และทีมงานวิจัยหมีแพนด้าให้นำ ดาราสาวพร้อมลูกสาว ไปชมและสัมผัสหมีแพนด้าเป็นกรณีพิเศษที่คอกกัก ก่อนที่จะให้ไปโชว์ตัวในส่วนจัดแสดงที่ประชาชนกำลังรออยู่ โดยได้อนุญาตให้ สิเรียม ได้สัมผัสได้อุ้มหลินปิงและให้แม่กับลูกสลับกันบันทึกภาพคู่กับหลินปิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนเลยกำหนดการที่จะต้องนำหลินปิง ออกไปโชว์ตัวที่ส่วนจัดแสดง ซึ่งกำหนดไว้เวลา 10.00 น ทำให้ประชาชนที่รอชมบางกลุ่มไม่พอใจและได้ขอคืนตั๋วและเงิน เนื่องจากไม่พอใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 50 คน และบางรายที่รอมาตั้งนานต่างพากันด่า โห่ร้องแสดงความไม่พอใจ

กระทั่งเวลา 10.30 น.ทางทีมงานได้นำหลินปิง โดยนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยได้อุ้มหลินปิงลงมายังส่วนจัดแสดง พร้อมกับ สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล และได้นำหลินปิงไว้บนพรมสีเขียว โดยประชาชนที่มาชมต่างได้รับการแจกหน้ากากและบันทึกภาพกันอย่างมีความสุข โดยทางสวนสัตว์ได้กำหนดการเข้าชมหลินปิงในช่วงเช้าคนละ 3 นาที ส่วนโสภณ ดำนุ้ย เมื่อได้นำดาราเข้ามาดูและสัมผัสเป็นกรณีพิเศษก็ได้เดินทางกลับทันที

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า ในการโชว์ตัวที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าฯวันนี้ถือเป็นรอบที่สาม หลินปิงมีการปรับตัวที่ดีขึ้นโดยไม่มีอาการตัวสั่นหรือทำท่าลนลานอย่างทุกครั้ง แต่ก็ยังพยายามเดินเข้าหาพี่เลี้ยงและปีนป่ายหาที่ซึ่งเหมาะกับการนำตัวไปพาด รวมทั้งชอบที่จะเข้าไปนอนบนตักพี่เลี้ยงเป็นส่วนใหญ่ระหว่างที่โชว์ตัว1 ชั่วโมง แต่โดยรวมแล้วยังคงตื่นกลัวกับสภาพแวดล้อมภายในส่วนจัดแสดงอยู่แต่ถือว่าน้อยลง โดยจะเห็นจากการที่หลินปิงนั้นพยายามกวาดตาไปมองรอบ ๆอยู่ตลอด อย่างไรก็ตามหลินปิงเริ่มมีความวางใจกับสภาพแวดล้อมและพี่เลี้ยงที่คอยอยู่ใกล้ในสิ่งแวดล้อมใหม่มากขึ้นตามลำดับ จะเห็นได้จากการที่วางใจยอมนอนหลับในส่วนจัดแสดงทุกครั้ง ซึ่งเราก็คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงที่นำหลินปิงออกโชว์ตัวที่ส่วนจัดแสดง เจ้าหน้าที่ได้กันตัวช่วงช่วง พ่อของแพนด้าน้อยและและแม่หลินฮุ่ยเข้าไปอยู่ในคอกกัก ปรากฎว่าช่วงช่วงนั้นมีการแสดงความไม่พอใจที่ถูกกักตัวไม่ได้ออกไปยังส่วนจัดแสดงด้านนอก โดยการเขย่าประตูแสดงความไม่พอใจเพราะอยากออกไปรับแสงแดดและวิ่งเล่นข้างนอกเช่นกับช่วงปกติ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องย่นระยะเวลาเปิดให้ประชาชนได้ชมรายละไม่เกิน 3 นาที เพื่อให้ประชาชนได้ดูโชว์หลินปิงอย่างทั่วถึง ส่วนหลินฮุ่ยนั้นยอมให้พี่เลี้ยงป้อนไผ่โดยไม่ได้แสดงอาการวิตกกังวลใด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสไฟฟ้าที่ดับในสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันนี้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลายคนต้องพลาดหวังจากการที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเล่นหิมะในโครงการเชียงใหม่ซูสโนว์โดม เฉพาะช่วงเช้าต้องงดบริการไปแล้ว 4 รอบ สูญเสียรายได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท ช่วงบ่ายหยุดให้บริการอีก 2 รอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายเวลา 15.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์ได้นำหลินปิง ออกมายังส่วนจัดแสดงอีกครั้งเพื่อให้ประชาชนได้ชมกันในรอบที่ 2 โดยครั้งนี้ทาง สัตว์แพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล ได้ทำการตรวจวัดสัดส่วนของหลินปิงด้วย และจดบันทึกดูพฤติกรรมของหลินปิงอย่างละเอียด เป็นการสาธิตให้ประชาชนได้ชมการตรวจวัดสัดส่วนหลินปิง โดยวันนี้เป็นวันครบรอบ 4 เดือน ของหลินปิง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook