ในหลวง พระอาการทรงดีขึ้น เสวยได้มาก! หมอทำกายภาพบำบัดถวายต่อเนื่อง

ในหลวง พระอาการทรงดีขึ้น เสวยได้มาก! หมอทำกายภาพบำบัดถวายต่อเนื่อง

ในหลวง พระอาการทรงดีขึ้น เสวยได้มาก! หมอทำกายภาพบำบัดถวายต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ฉบับที่ 8 พระอาการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยทั่วไปดี เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น คณะแพทย์ยังถวายการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัดต่อไป พร้อมกับถวายพระโอสถปฏิชีวนะจนครบกำหนด

สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ฉบับที่ 8 เรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 27 กันยายน มีใจความว่า วันนี้คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่าพระอาการโดยทั่วไปดี เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น คณะแพทย์ฯยังถวายการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัดต่อไป และถวายพระโอสถปฏิชีวนะจนครบกำหนด

สำหรับการลงนามถวายพระพร ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราชนั้น พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างทยอยเข้าลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง อาทิ สมาคมนามธารีสังคัต ชมรมชาวไทยเชื้ออินเดีย ศาสนาซิกส์

นางเสาวลักษณ์ ศิรินริทร นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายอินเดีย อายุ 79 ปี กล่าวว่า พ่อ-แม่เป็นคนอินเดีย ตนเกิดในประเทศไทย สมัยเด็กๆ ตอนอยู่ จ.เชียงใหม่ เคยถวายดอกไม้แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกครั้งที่ในหลวงประชวรจะสวดมนต์ขอให้พระองค์ทรงหายโดยเร็ว และให้พระเจ้าคุ้มครอง

นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการสภาวัฒนธรรม กทม. สมาคมกวางตุ้งสัมพันธ์ ชมรมลูกเสือชาวบ้านหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สมาคมสตรีนักธุรกิจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ท.ม.ร.ว.สมชนก กฤดากร อายุ 79 ปี อดีตนักกีฬาทีมหมวดเรือใบหลวงจิตรลดา นักกีฬาทีมชาติไทย ด.ช.พัทดลนย์ เกลี้ยงจันทร์ หรือ "น้องเดียว" เข้าร่วมลงนามถวายพระพร

พล.ท.ม.ร.ว.สมชนกกล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า เคยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมเรือใบทีมชาติไทย ปี พ.ศ.2510 กีฬาแหลมทอง ครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงร่วมทีมด้วย ได้เห็นพระปรีชาสามารถในการเล่นเรือใบของพระองค์ พระองค์ยังมีน้ำพระทัยนักกีฬา ทรงรู้แพ้ชนะ และทรงมีระเบียบวินัยในการซ้อมเป็นอย่างมาก เป็นแบบอย่างที่ดีของนักกีฬาในยุคนี้ และในคราวที่มีการเลี้ยงฉลองกันหลังเสร็จการแข่งขัน มีการถ่ายภาพผู้ชนะการแข่งขัน ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้ฉายพระรูปด้วยโดยไม่ถือพระองค์

"ในเรื่องของการออกแบบเรือใบมด ชื่อเรือใบนี้มีที่มา คือ วัสดุที่ใช้ประกอบตัวเรือนั้นส่วนใหญ่จะใช้ผงไฟเบอร์กลาส ที่จะต้องมาผสมกับสารเคมี ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า ผงไฟเบอร์นั้นเมื่อถูกผิวหนังจะเกิดอาการคันมากจนต้องเกาเหมือนกับถูกมดกัด พระองค์จึงนำเอาชื่อนี้มาตั้งเป็นชื่อเรือใบมด" พล.ท.ม.ร.ว.สมชนกกล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงเย็น คณะจากตัวแทนนักเรียนนายร้อย จปร.ทุกชั้นปี นำโดย พ.อ.ชาญชัย ยศสุนทร ผบ.กรมนักเรียนนายร้อยรักษาพระองค์ ตัวแทนจากมูลนิธิเจ้าพระยาอภัยราชาสยามมานุกูลกิจ คณะเจ้าหน้าที่บรรเทาภัยเทพพิทักษ์มหาเทพ ฯลฯ เข้าร่วมลงนามถวายพระพร ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังคงปักหลักบริเวณสนามหญ้าตรงข้ามกับอาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยนำรูปในหลวงมาวางไว้ด้านข้างตัว พร้อมกับพนมมือสวดมนต์ อธิษฐานจิตขอให้พระองค์ทรงหายจากพระประชวรโดยเร็ว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook