จตุพร ปูดงบฯสำนักนายกฯ 300ล้านช่วยทีวีดาวเทียมช่องทีเอเอ็น

จตุพร ปูดงบฯสำนักนายกฯ 300ล้านช่วยทีวีดาวเทียมช่องทีเอเอ็น

จตุพร ปูดงบฯสำนักนายกฯ 300ล้านช่วยทีวีดาวเทียมช่องทีเอเอ็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร"ปูดงบฯสำนักนายกฯ 300ล้าน ดึงไปใช้สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง ทีเอเอ็น เตรียมยื่นกระทู้ถามนายกฯ พท.จี้กกต.สรุปเงินบริจาคปชป. ขู่ยื่นป.ป.ช.สอบ"พล.อ."ผู้นำปฏิวัติ 19 ก.ย. ร่ำรวยผิดปกติ ตรวจสอบและพิสูจน์ทรัพย์สินได้มาอย่างไร

"จตุพร"ปูดงบฯ300ล้านให้ทีเอเอ็น

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 27 กันยายนว่า จากการตรวจสอบการใช้งบประมาณของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อมูลว่ามีการอนุมัติงบกลางในส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรีกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเป็นงบสนับสนุนสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง ทีเอเอ็น หรือไทย เอเชี่ยน นิวส์เน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ภาษาอังกฤษ ออกอากาศ โดยรับชมได้หากติดจานเอเอสทีวี และมี น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ซึ่งถูกกล่าวหา ในคดีร่วมก่อการร้ายยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และเครือข่ายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงเป็นที่น่าสงสัยว่ารัฐบาลมีอำนาจเอาเงินงบประมาณแผ่นดินไปสนับสนุนโทรทัศน์ดาวเทียมได้หรือไม่

นายจตุพรกล่าวว่า ส.ส.เพื่อไทยติดตามมาตั้งแต่การแถลงข่าวเปิดสถานีที่สยามพารากอน โดยนายอภิสิทธิ์ไปเป็นประธานเปิดสถานีทีเอเอ็น ร่วมกับรัฐมนตรีหลายคนที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรอย่างชัดเจน อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบจากสำนักงบประมาณ จึงเพิ่งทราบว่า ได้มีการเจียดเงินงบฯกลาง 300 ล้านบาท ของสำนักนายกฯไปสนับสนุน

เตรียมยื่นกระทู้ถามนายกฯ

"ผมขอถามนายอภิสิทธิ์ว่า มีสิทธิอะไรที่เอาเงินของประเทศไปเป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน และเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มพันธมิตร หากเป็นสมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นช่วงนายกฯสมัคร สุนทรเวช หรือนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ถ้าเอาเงินหลวงมาสนับสนุนดี สเตชั่น หรือพีเพิล แชนแนล อย่างที่นายอภิสิทธิ์ทำอยู่ตอนนี้ตายไปแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ซึ่ง ส.ส.พท.จะตั้งกระทู้ถามนายกฯ รวมทั้งรวบรวมข้อมูลเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจและยื่นถอดถอน หากรัฐบาลนี้อยู่ถึงเปิดประชุมสภาสมัยหน้า" นายจตุพรกล่าว

พท.จี้กกต.สรุปเงินบริจาคปชป.

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. แถลงว่า ตามที่ ส.ส.พรรคยื่นเรื่องให้ตรวจสอบไปยังองค์กรอิสระ ทั้งเรื่องการรับบริจาคเงินของพรรคประชาธิปัตย์ จากบริษัททีพีไอโพลีน จำนวน 258 ล้านบาท และกรณีที่ ปชป.ได้รับเงินสนับสนุนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำเงินดังกล่าวไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่ง กกต.ควรเร่งสรุปสำนวนและมีมติโดยไม่ต้องเกรงใจรัฐบาลหรือเกรงกลัวอำนาจหรือบารมีของคนที่สนับสนุน ปชป. ทั้งนี้ ตนจะยื่นหนังสือเพื่อทวงถามความคืบหน้า กกต. วันที่ 28 กันยายน เวลา 10.00 น.

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า กรณีการบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีและองคมนตรี ได้ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ให้ตรวจสอบนับเดือนแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหาย หากนายอภิสิทธิ์ยังนิ่งเฉยไม่ยอมสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการรื้อถอนบ้านของ พล.อ.สุรยุทธ์โดยเร็ว จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์และผู้เกี่ยวข้องฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ต่อไป

ขู่ยื่นป.ป.ช.สอบ"พล.อ."ปฏิวัติรวย

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า จากกระแสข่าวว่าผู้นำการปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 มีทรัพย์สินเงินทองมากมายซึ่งเข้าข่ายการร่ำรวยผิดปกติ มี พล.อ.บางคนร่ำรวยจากการปฏิวัติ จะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบและพิสูจน์ทรัพย์สินได้มาอย่างไร และมีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้ครบถ้วนถูกต้องตามความเป็นจริงหรือไม่ เพราะมีบางคนพ้นตำแหน่งไปแล้วหากปล่อยให้เกิน 2 ปี คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะไม่มีอำนาจตรวจสอบ มั่นใจว่าการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ทำไม่ยาก เพราะบุคคลเหล่านี้รับราชการทหารมีอัตราเงินเดือนแน่นอน

"พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองฯจะตรวจสอบไปถึงว่าเมื่อครั้งเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติได้ใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี วุฒิสภา สภาผู้แทนราษฎรตามประกาศ คปค. เมื่อพ้นจากตำแหน่งหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองฯก็ควรต้องยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินด้วยตำแหน่งเหล่านั้น เรื่องนี้จะขอให้ ป.ป.ช.ดำเนินการด้วยเช่นกัน เพราะหากพบว่า ปฏิวัติแล้วรวยไม่ผิดกฎหมาย ก็จะเป็นค่านิยมผิดๆ ให้นายทหารรุ่นหลังได้" โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า คณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรคได้กำหนดสัมมนา ส.ส.อีสานวันที่ 2-3 ตุลาคม ที่ จ.ขอนแก่น และวันที่ 9 ตุลาคม ที่หมู่บ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเก็บข้อมูลนำมายกร่างเตรียมการเลือกตั้งใหญ่ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook