"ชวน" มอบหมาย "ราเมศ" แจ้งความ หลังถูกใส่ร้ายว่าตนสั่งสลายการชุมนุม

"ชวน" มอบหมาย "ราเมศ" แจ้งความ หลังถูกใส่ร้ายว่าตนสั่งสลายการชุมนุม

"ชวน" มอบหมาย "ราเมศ" แจ้งความ หลังถูกใส่ร้ายว่าตนสั่งสลายการชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชวน" มอบ "ราเมศ" แจ้งความถูกใส่ร้ายทางโซเชียล ยืนยันประธานสภาไม่มีอำนาจสั่งตำรวจสลายการชุมนุมหน้าสภาได้

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงการเตรียมการในการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ใส่ร้าย ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผ่านช่องทางโซเชียล ว่าจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 17-18 พ.ย. 2563 และมีการชุมนุมบริเวณรอบนอกอาคารรัฐสภา และปรากฏความวุ่นวายเกิดขึ้นนั้น

โดยย้ำว่า ประธานรัฐสภา ยินดีต้อนรับผู้มาเยือน และประชาชนไปมาได้ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่มีประชาชนเดินทางมาที่รัฐสภาเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะผู้ชุมนุมมีสิทธิเรียกร้องใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญได้ โดยสงบและปราศจากอาวุธ และพร้อมรับฟังทุกเสียงของพี่น้องประชาชนเพราะรัฐสภาเป็นศูนย์กลางของความเป็นประชาธิปไตย

สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในวันนั้น เป็นหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานกับฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยย้ำว่าบริเวณภายในรัฐสภาเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาจะเป็นผู้ดูแล ส่วนบริเวณภายนอกอาคารรัฐสภาเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้น ขอยืนยันว่า ประธานสภา ไม่มีอำนาจหน้าที่ เข้าไปสั่ง การเจ้าหน้าที่ได้ 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการกล่าวหาใส่ร้าย ประธานรัฐสภา โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Twitter Facebook และช่องทางอื่นๆได้มีการกล่าวหาใส่ร้ายประธานรัฐสภาว่าเป็นคนสั่งการและสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชนซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะตามที่ได้กล่าวมาคือประธานรัฐสภาไม่มีอำนาจไปสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ การกล่าวหาใส่ร้ายดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และปรากฏข้อเท็จจริงชัดว่า เป็นกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่ตั้งกลุ่มกันเป็นจำนวนมากเพื่อกล่าวหาใส่ร้าย ใช้เป็นประโยชน์ทางการเมือง

ซึ่งทางประธานรัฐสภา ได้ลงนามในหนังสือมอบอำนาจให้ ในฐานะทนายความไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีหลายกรณีที่ได้เก็บพยานหลักฐานไว้ครบถ้วน มีทั้งคนที่กระทำผิดฐานหมิ่นประมาท และมีทั้งคนที่กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และไม่ได้ขู่ ไม่ได้ห้ามวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน แต่ควรวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา ตรวจสอบให้เต็มที่ แต่ถ้าบิดเบือนใส่ร้าย ด้วยความเท็จช่องทางที่จะระงับสิ่งเหล่านี้ได้คือใช้กระบวนการกฎหมายดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยจะเข้าแจ้งความกับ สน.บางซื่อ และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ ปอท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook