"พลอย ชิดจันทร์" พร้อมขึ้นศาล 30 พ.ย นี้ ช็อกไม่หายถูกฟ้อง 50 ล้าน รีวิวปัญหาในบ้านตัวเอง

"พลอย ชิดจันทร์" พร้อมขึ้นศาล 30 พ.ย นี้ ช็อกไม่หายถูกฟ้อง 50 ล้าน รีวิวปัญหาในบ้านตัวเอง

"พลอย ชิดจันทร์" พร้อมขึ้นศาล 30 พ.ย นี้ ช็อกไม่หายถูกฟ้อง 50 ล้าน รีวิวปัญหาในบ้านตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นการฟ้องร้องที่มีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 50 ล้านบาทกันเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่คุณแม่ลูกดก พลอย ชิดจันทร์ นักแสดงสาวชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวีดีโอรีวิวปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบ้านหรูของตัวเองลงบนช่องยูทูบ MommeChidjun ก่อนที่จะถูกสั่งระงับการเผยแพร่ในภายหลังตามคําสั่งของศาล

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับ พลอย ชิดจันทร์ ในงานแถลงข่าว Breath Silver Nano Mask จึงได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เผยว่า...

อัปเดตความคืบหน้าเรื่องบ้าน ?
“ตอนนี้ก็ผ่านขั้นตอนการไกล่เกลี่ยไปแล้วค่ะ และก็จะมีนัดอีกที่ในวันที่ 30 นี้”

แนวโน้มจะออกมาในทิศทางไหน ?
“จริงๆ ทางเราก็... คือพลอยไม่ได้ไปนะคะ แต่เป็นการมอบอำนาจให้คุณทนายไปแทน ก็คือเขาก็เหมือนว่าจะซ่อมให้ แต่ทีนี้เดี๋ยวเราอาจจะต้อง คือมันอยู่ในกระบวนการของศาลด้วยอะไรด้วย และทางเราเองก็ได้ยื่นคำให้การไปแล้ว เป็นคำให้การของเรา ดังนั้นเดี๋ยวก็ต้องดูว่าจะเป็นยังไง แต่ในมุมของผู้บริโภคพลอยก็อยากจะแบบ อยากจะเป็นเสียงของผู้บริโภคเหมือนกัน ว่าแบบคงไม่ใช่แค่เราที่เจอแบบนี้ ก็อยากเป็นเสียงให้ส่วนรวม ว่าอยากจะให้มันมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับผู้บริโภคมากกว่านี้ค่ะ”

สิ่งที่เราเรียกร้องไป บอกได้ไหมว่าคืออะไร ?
“จริงๆ ตอนนี้เราก็อยากจะได้บ้านที่ดีแหละ เราซื้อมาเราก็อยากจะให้มันแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ”

ใจชื้นอย่างหนึ่ง คือเขาบอกว่าเขาจะซ่อมบ้านให้ใช่ไหม ?
“อืม ใช่ๆ อันนี้ในตอนไกล่เกลี่ยนะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไง”

ส่วนตัวเราคิดว่าจะถึงขั้นฟ้องกลับไหม หรืออยากให้จบด้วยดี  ?
“พลอยก็อยากให้ดีแหละ จริงๆ เราก็ไม่อยากมีปัญหา หรือว่าจะต้องฟ้องร้องหรอก เพราะสำหรับกรณีนี้ทางนั้นเขาฟ้องมา แต่ถ้าถามว่าเราจะต้องฟ้องกลับไหมหรือจะต้องยังไง จริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่แบบเนอะ คือถ้าต้องฟ้องร้องกันไปมามันก็คงวุ่นวายอยู่ ดังนั้นทางเราก็กำลังปรึกษาทนายอยู่เหมือนกันค่ะ”

เหมือนตอนนี้ก็คือรอฟังการสรุปก่อน ?
“ใช่ๆ เราก็รู้สึกอย่างนั้นค่ะ ก็อาจจะต้องดูวันที่เราจะต้องไปขึ้นศาลไปเจอกันวันที่ 30 นี้ก่อน คือเอาคดีตรงนี้ให้เรียบร้อยไปก่อนค่ะ”

เรื่องมันจะยังไงต่อ ?
“จริงๆ เราก็แสดงเจตนาของเรา เจตนาที่แบบก็บริสุทธิ์ใจ เราก็ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงในการที่เราพูดไปตามความจริง ในสิ่งที่เราเจอที่เห็นในคลิป จริงๆ เราก็ทำคลิปแบบนี้อยู่แล้วด้วย อย่างในยูทูบพลอย รายการหลังบ้านพลอยก็จะเป็นการพาไปดูบ้านไปดูอะไรที่เป็นไลฟ์สไตล์เราอยู่แล้ว ซึ่งเราก็คิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่มาดู เพื่อที่จะได้เอาประสบการณ์เราไปแชร์ให้เขา พอเขาต้องเจอเรื่องแบบนี้เขาจะได้ดูรู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็ยืนยันตามเจตนาบริสุทธิ์ของเราตามนี้”

50 ล้านที่เขาฟ้องมาเราช็อกไหม ?
“ช็อกสิ ช็อกอยู่ค่ะ มันก็เป็นจำนวนไม่น้อยแหละค่ะ”

ถ้าตกลงกันได้ 50 ล้านก็ไม่ต้องจ่ายใช่ไหม ?
“ก็น่าจะนะ ๆ”

วันที่ 30 จะไปเองไหม ?
“วันที่ 30 จะไปค่ะ ศาลให้ไปด้วย เราก็จะไป”

ที่เราโพสต์ว่าโดนหมายจับด้วย กระบวนการยังไง ?
“คือมันเป็นกระบวนการที่ทางฝั่งเขาขอทำเรื่องขอศาลไป แต่ว่าทางศาลก็ยกคำร้องไปเรียแล้ว แต่เราก็ตกใจแหละ แต่ว่าทางทนายก็อินฟอร์มมาว่ามีเรื่องแบบนี้ๆ นะ เราก็รู้สึกว่าในมุมผู้บริโภคว่าเราก็เป็นลูกค้า เราพูดสิ่งที่เราเจอ แล้วมันจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ค่ะ”

มีโอกาสได้คุยส่วนตัวไหม หรือคุยผ่านทนายอย่างเดียว ?
“ตอนนี้ผ่านทนายค่ะ”

เขามีติดต่อนัดคุยนอกรอบบ้างไหม ?
“ตอนนี้ยังค่ะ”

ทางทนายบอกว่ามันสามารถยอมความ หรือถ้าไกล่เกลี่ยกันได้คดีก็จะจบใช่  ?
“อื้มค่ะ ใช่ๆ 30 นี้ก็น่าจะรู้ว่าเป็นยังไง (ถ้าเคลียร์กันไม่ได้ก็ต้องให้ศาลตัดสิน?) ใช่ค่ะ”

เราเครียดอยู่ไหม ?
“ก็เครียดอยู่นะ คือช่วงอาทิตย์นั้นมันก็จะหลายเรื่อง ทั้งที่เราต้องเตรียม ต้องคุยกับทนาย ปรึกษาทนายด้วย แล้วก็ในส่วนคนที่รักเรา แนะนำเราต่างๆ ก็เยอะแยะมากมายเลย ก็ขอบคุณนะ พลอยได้กำลังใจเยอะ หลายๆ คอมเมนต์พลอยก็นั่งอ่านนะ เป็นพันกว่าคอมเมนต์เลย บางคนเขาก็แนะนำอะไรดีๆ มาเยอะเลย ก็ขอบคุณ ได้เห็นกำลังใจ ได้เห็นความหวังดีจากหลายๆ คนเลยค่ะ ก็ขอบคุณ”

IG ploychidjunครอบครัว พลอย ชิดจันทร์

ทางฝั่งเขามีเรียกร้องให้เราแก้ไข หรือทำอะไรให้เขาไหม ?
“อืม ยังไม่มีค่ะ”

เขาไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่มใช่ไหม ?
“ตอนนี้ยังนะ”

เราจะกล้าเข้าไปอยู่อยู่ไหม ?
“จริงๆ ก็กล้าอยู่แหละ คือเราซื้อมาแล้ว มันก็ต้องอยู่แหละเนอะ แต่คือถ้าเขาทำให้มันดี เราก็ไม่ได้จะแบบโกรธอะไร หรือว่าจะมีความเคียดแค้นอะไร ถ้ามันดี อภัยให้กันได้ เราอโหสิให้กันได้ หรืออะไรอย่างนี้ มันก็เป็นสิ่งที่ดี พลอยก็ไม่อยากไปสร้างเวร หรือจองเวรเพิ่ม หรือทำอะไรให้มันจะต้องเป็นเรื่องอย่างนั้น คือถ้าแบบ อภัยให้กันได้มันดี ถ้าเขากลับมาซ่อมดีหรือถ้าโครงการทำดีๆ เราก็ซื้ออยู่ เราก็ไม่ได้จะโกรธจนต่อไปจะไม่ซื้ออีกแล้ว มันก็ไม่ใช่อย่างนั้นนะ คือพลอยไม่ได้มีมุมนั้นเลย แต่ว่าในมุมที่เราสื่อออกไปในคลิป คือที่เราเจอ ณ ตอนนั้น ว่าบ้านมันต้องซ่อมนั่นซ่อมนี่ แต่เราก็ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงในใจ ที่จะไปโกรธเขาขนาดนั้นเลยนะ”

เราซื้ออยู่เอง หรือซื้อเป็นอสังหาริมทรัพย์เก็บ ?
“ตอนนั้นซื้อ 4 หลัง แต่ว่าก็คือตอนนี้ปล่อยเช่าหลังหนึ่งค่ะ แต่ตอนนี้ผู้เช่าออกแล้ว แล้วอีก 3 หลังก็คือมีญาติของสามีอยู่ด้วยค่ะ”

สามีเราว่าอย่างไรบ้าง ?
“ในมุมผู้บริโภค เขาก็รู้สึกว่านั้นแหละค่ะ อะไรที่เราเจอ เราพูดไม่ได้เลยเหรอ ทำไมมันมีข้อกฎหมายแบบนี้ ก็ได้เรียนรู้กันด้วยแหละ ในข้อกฎหมายต่างๆ”

อยากสู้คดีไหม ?
“ก็อยาก คือเท่าที่เราคุยกัน เราก็คิดว่าเราจะสู้นะ จะสู้อยู่ แต่คือมันต้องผ่านขั้นตอนขอศาล ที่ว่าไกล่เกลี่ยก่อน หรืออะไรก่อน แล้วก็ดูว่าการไกล่เกลี่ยมันเป็นไปได้ยังไง”

คลิปต้องลบทิ้ง ที่มีคำสั่งให้ระงับชั่วคราว ?
“ตอนนี้ก็ระงับชั่วคราวอยู่ค่ะ”

แต่ว่ายังไม่ได้ลบใช่ไหม แค่ปิดไว้ก่อน ?
“ใช่ๆ ก็อาจจะอยู่ในดุลพินิจของศาล ในขั้นตอนต่อไปอีกที”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "พลอย ชิดจันทร์" พร้อมขึ้นศาล 30 พ.ย นี้ ช็อกไม่หายถูกฟ้อง 50 ล้าน รีวิวปัญหาในบ้านตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook