วีระ สมความคิด จับพิรุธชายเสื้อชมพู เห็นยืนปะปนแก๊งเหลือง คนดูไลฟ์ยันไม่มีเสียงปืน

วีระ สมความคิด จับพิรุธชายเสื้อชมพู เห็นยืนปะปนแก๊งเหลือง คนดูไลฟ์ยันไม่มีเสียงปืน

วีระ สมความคิด จับพิรุธชายเสื้อชมพู เห็นยืนปะปนแก๊งเหลือง คนดูไลฟ์ยันไม่มีเสียงปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน โพสต์ลงเฟซบุ๊กวันนี้ (19 พ.ย.) ตั้งข้อสังเกตว่าชายเสื้อชมพู ที่มีการกล่าวหาว่าเป็นผู้ชุมนุมราษฎร 2563 และเล็งปืนใส่ผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง ใกล้รัฐสภานั้น อาจเป็นคนกลุ่มเดียวกับเสื้อเหลืองหรือไม่

เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน รายนี้ ยังโพสต์รูปที่เห็นชายคนดังกล่าวปะปนอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองอีกด้วย เพื่อประกอบข้อสังเกตของตน

นอกจากนี้ นายวีระ ยังเรียกร้องไปยังตำรวจให้นำชายคนนี้มาดำเนินคดีและระบุตัวให้ได้ว่าเป็นใคร

"ตำรวจต้องไปตามจับตัวชายที่ใส่เสื้อสีชมพูมาสอบสวนและลงโทษตามกฎหมายให้ได้" นายวีระ ระบุ

คนดูไลฟ์ยืนยันไร้เสียงปืน

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากมีกระแสข่าวว่า ชายเสื้อชมพูคนดังกล่าวถืออาวุธชนิดหนึ่งและเล็งใส่ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองระหว่างการชุมนุมเมื่อวันอังคาร (17 พ.ย.) ที่แยกเกียกกาย ใกล้รัฐสภา จนตั้งคำถามเกี่ยวกับความรุนแรง แต่หลังจากนั้นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนก็โชว์รูปภาพว่าชายคนดังกล่าวยืนปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับข้อสังเกตของนายวีระ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนที่ระบุตรงกันว่า ขณะดูการถ่ายทอดสดผ่านสำนักข่าวต่างๆ ก็ไม่ได้ยินเสียงปืนดังในช่วงที่ชายเสื้อชมพูคนนี้ถือปืนเล็งใส่กลุ่มเสื้อเหลืองเลย

จวกคนจัดฉาก "ไม่เนียนเลย"

นายวีระ ระบุอีกว่า ถ้าหากชายคนดังกล่าวตั้งใจจะยิงปืนมาที่กลุ่มเสื้อเหลืองจริง เหตุใดจึงไม่มีกลุ่มเสื้อเหลืองเกรงกลัวปืนเลย และไม่มีทีท่าว่าจะวิ่งหนีหลบการยิงปืนด้วย

"ที่สำคัญหากดูในภาพและคลิปวีดีโอ ไม่ปรากฎว่ามีกลุ่มเสื้อเหลืองคนใดเกรงกลัวอาวุธปืน หรือวิ่งหลบหนีการยิงปืนจากชายที่ใส่เสื้อสีชมพูคนนี้เลย" นายวีระ ระบุ

นอกจากนี้ เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน บอกอีกว่า หากการกระทำดังกล่าวเป็นการจัดฉากขึ้นมาเพื่อโยนความผิดให้ราษฎร 2563 ก็อาจเรียกได้ว่าเป็นการจัดฉากที่ "ไม่เนียนเลย"

"ชายที่ใส่เสื้อสีชมพูไม่ได้มีการยิงจริงๆ เพียงแต่ทำท่ายกปืนขึ้นมาเล็งใส่กลุ่มเสื้อเหลืองเท่านั้น แล้วถ่ายภาพถ่ายวีดีโอเอาไว้เพื่อโยนความผิด เป็นการสร้างสถานการณ์ โดยมีคนที่เตรียมมา คอยยืนถ่ายภาพอยู่ข้างหลัง เหมือนสมคบคิด วางแผนเตรียมการกันไว้ล่วงหน้า เพื่อนำไปเผยแพร่ว่ากลุ่มคณะราษฎรยิงใส่กลุ่มเสื้อเหลือง การสร้างสถานการณ์เพื่อโยนความผิดให้กับกลุ่มคณะราษฎรในครั้งนี้ถูกจับผิดได้อีกแล้ว ทำไม่เนียนเลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook