ไฟไหม้ชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดนับ 10 หลัง ผู้พิการคลานหนีตาย เหลือเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว

ไฟไหม้ชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดนับ 10 หลัง ผู้พิการคลานหนีตาย เหลือเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว

ไฟไหม้ชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดนับ 10 หลัง ผู้พิการคลานหนีตาย เหลือเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.อ.ธีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ้านสวนน้ำ ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดบางหัวเสือ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงรวม 8 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ที่ปลูกติดกันอยู่หลายสิบหลัง ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเช่าที่อยู่ด้านหลังและลุกลามออกมาลุกไหม้ห้องเช่าที่อยู่ด้านหน้า ชาวบ้านได้ช่วยกันขนข้าวของหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเช่าดังกล่าววอดไปกว่า 7 หลังและเสียหายเล็กน้อยอีก 4 หลังคาเรือน

หนึ่งในนั้นเป็นห้องที่ น.ส.นาริน อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการขาซ้าย ได้พยายามกระเสือกกระสนหนีตายออกจากบ้านเช่าก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือออกมาได้เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงไม้ลั่นและเสียงไฟปะทุ จึงได้สะดุ้งตื่นขึ้นมา ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ข้างบ้านก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้บ้านเช่าที่ตนพักอาศัยอยู่ จึงได้รีบกระเสือกกระสนหนีตายออกมาจากบ้านพักดังกล่าว

ด้านนายเฉลา อายุ 63 ปี ผู้พักอาศัยอยู่ที่บ้านต้นเพลิง ซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ ขณะเกิดเหตุตนเพิ่งจะออกจากบ้านได้ไม่นาน หลังทราบเรื่องได้รีบกลับมาที่บ้านพัก เนื่องจากระหว่างที่ตนขับรถตระเวนหาผู้โดยสารอยู่ในย่านสำโรงเหนือ เพื่อนบ้านได้โทรมาบอกว่า ไฟไหม้บ้านตน ตนจึงรีบกลับมา พบว่าบ้านเช่าทั้งหลังรวมทั้งทรัพย์สินและเอกสารสำคัญที่อยู่ในบ้านถูกไฟเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไฟไหม้ชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดนับ 10 หลัง ผู้พิการคลานหนีตาย เหลือเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook