พูนสวัสดิ์ยำดันน์คว้าแชมป์โลก

พูนสวัสดิ์ยำดันน์คว้าแชมป์โลก

พูนสวัสดิ์ยำดันน์คว้าแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม นักชกไทยวัย28 ปีสร้างชื่อดังไปทั่วโลกหลังจากกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์หรือรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทของสมาคมมวยโลกมาครองได้สำเร็จ

เมื่อค่ำวัน ที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการน็อก เบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกขวัญใจชาวไอริชในยกที่ 3 ที่เวทีมวยโอทูอารีน่ากรุงดับลินไอร์แลนด์ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกเงาของรุ่นนี้ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวังด้วยการรัวกำปั้นน็อก เบอร์นาร์ด ดันน์ นักชกชาวไอริชที่เป็นแชมป์โลกจอดป้ายในยก 3 พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทของสมาคมมวยโลกมาครองอย่าง ยิ่งใหญ่ ที่ โอทู อารีน่า กรุงดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์

นักชกหมัดหนักฉายาไอ้รถถังจากสกลนครปล่อยฮุกซ้าย 3 หมัดในยก 3 แต่ละครั้งสามารถส่ง ดันน์ ร่วงไปกองบนพื้นสังเวียนผ้าใบได้ตลอดจนกรรมการต้องสั่งยุติการชกหลังจากนัก ชกไอริชมีเลือดกำเดาไหลกระฉูดออกทางจมูกและมีแผลที่ตาซ้าย พูนสวัสดิ์มีสถิติชนะ 39 ครั้งแพ้ 1 ครั้ง พูนสวัสดิ์นับเป็นแชมป์โลกสถาบันมวยหลักรายที่ 38 ของไทยนับตั้งแต่ที่โผน กิ่งเพชรหรือนายมานะ สีดอกบวบได้แชมป์โลกครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ปี 2503 และเป็นแชมป์โลกในเครือของนายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์เป็นคนที่ 5 นับตั้งแต่เขาทรายกับเขาค้อ แกแล็คซี่ ชนะ ป.เปาอินทร์และเด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook