สาววัย 21 เสียชีวิตหลังศัลยกรรมหน้าอก แพทย์อ้างยังไม่ได้ผ่า แต่มีรอยกรีดใต้ราวนม

สาววัย 21 เสียชีวิตหลังศัลยกรรมหน้าอก แพทย์อ้างยังไม่ได้ผ่า แต่มีรอยกรีดใต้ราวนม

สาววัย 21 เสียชีวิตหลังศัลยกรรมหน้าอก แพทย์อ้างยังไม่ได้ผ่า แต่มีรอยกรีดใต้ราวนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ร้องสอบคลินิกย่านสนามบินน้ำ หลังลูกสาวศัลยกรรมหน้าอกและเสียชีวิต แพทย์อ้างตายเองยังไม่ได้ลงมือผ่า  

นางสุพัตรา อายุ 55 ปี มารดาของ น.ส.เมริสา อายุ 21 ปี ซึ่งเสียชีวิตภายหลังจากเข้ารับบริการเสริมความงาม (หน้าอก) ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาว ได้บอกกับตนเองว่าจะเข้ารับบริการผ่าตัดเสริมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านสนามบินน้ำ ก่อนที่ภายหลัง ญาติที่ไปด้วยกันจะแจ้งว่า ลูกสาวเกิดอาการช็อก ต้องนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อทำการรักษา ตนเองจึงรีบเดินทางจาก จ.ร้อยเอ็ด มาที่ กทม. เมื่อมาถึงก็พบว่า น.ส.เมริสา มีอาการสาหัส ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันที่ 18 ต.ค. 63

โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า มาจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัว อยู่ระหว่างส่งร่างผู้ตายไปให้แพทย์ทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียด โดยผลยังไม่ออกมา แต่ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกี่ยวข้องกับการเข้ารับบริการที่คลินิกดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาผู้ตายไม่ได้มีอาการป่วยมาก่อน

ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่อง ทางคลินิกได้ติดต่อเข้ามาว่าจะช่วยเหลือค่าทำศพผู้ตาย เป็นเงินจำนวน 3 หมื่นบาท พร้อมอ้างว่า สาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดของแพทย์ แต่ทางครอบครัว ยังไม่ปักใจเชื่อ และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคลินิกแห่งนี้ไว้แล้วที่ สภ.เมืองนนทบุรี ล่าสุด ทางตำรวจได้เรียกฝ่ายคลินิกและตนเอง ไปเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหาย และแนวทางช่วยเหลือเยียวยา แต่ทางคลินิกไม่ยอมมาเจรจาด้วย อีกทั้งหลังเกิดเรื่องก็ไม่เคยติดต่อมายังครอบครัวอีกเลย ทำให้ครอบครัวได้เดินทางไปร้องเรียน แพทยสภา และ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 63 เพื่อให้ตรวจสอบคลินิก และ แพทย์ เพราะมองว่าครอบครัวไม่ได้รับความธรรม ประกอบกับ น.ส.เมริสา ถือเป็นเสาหลักครอบครัว ที่ผ่านมา ส่งเงินให้ทางบ้านมาตลอด เมื่อเสียชีวิตไปทำให้ครอบครัวได้รับความลำบาก นอกจากนี้ ผู้ตายยังมีลูกเล็กวัย 4 ขวบที่ต้องเลี้ยงดูด้วย

ขณะที่ นายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล ทนายความ ระบุว่า ทางคลินิกได้อ้างว่า ผู้เสียชีวิต เสียชีวิตเอง เพราะทางแพทย์ยังไม่ได้ลงมือผ่าตัด แต่ยืนยันว่า ทางฝั่งผู้เสียหายมีหลักฐาน รวมถึงพบว่าที่ศพของ น.ส.เมริสา มีรอยลักษณะคล้ายบาดแผลที่หน้าอก ซึ่งทางญาติระบุว่าเป็นรอยกรีดใต้ราวนม จึงมองว่า ข้อมูลค่อนข้างจะขัดแย้งกัน โดยในวันอังคาร ที่ 24 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 10.00 น. ครอบครัวของ น.ส.เมริสา และ ตนเอง จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวที่ สบส. อีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook