บิ๊กตู่ ลั่น! ละเมิดสถาบันยอมไม่ได้ เย้ยแกนนำม็อบกุข่าวลาออก ย้ำใช้กฎหมายทุกฉบับจัดการ

บิ๊กตู่ ลั่น! ละเมิดสถาบันยอมไม่ได้ เย้ยแกนนำม็อบกุข่าวลาออก ย้ำใช้กฎหมายทุกฉบับจัดการ

บิ๊กตู่ ลั่น! ละเมิดสถาบันยอมไม่ได้ เย้ยแกนนำม็อบกุข่าวลาออก ย้ำใช้กฎหมายทุกฉบับจัดการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ย้ำบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับจัดการกับม็อบ ลั่นยอมรับไม่ได้ที่มีคนละเมิดสถาบัน

วันนี้ (20 พ.ย.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความระบุนายกรัฐมนตรีจะลาออกก่อนวันที่ 25 พ.ย.นี้ ว่า ให้ไปถามคนพูดว่าเอาข้อมูลมาจากไหน ตนไม่เคยติดต่อกับนายอานนท์และทราบว่าจะมีการชุมนุม 25 พ.ย.นี้ ดังนั้นตนคิดว่าคงพูดเพื่อหวังระดมมวลชนและประชาชนให้มากขึ้นหรือไม่ และคิดว่าคนที่พูดเรื่องแบบนี้พูดไม่ตรง พูดโดยไม่มีข้อมูลแบบนี้ เราจะเชื่อถือได้อีกต่อไปหรือไม่ ตนคงตอบได้เท่านี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกด้วยว่า ส่วนแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ที่ระบุว่าจะใช้กฎหมายเข้มข้นขึ้น เป็นแถลงการณ์เตือนประชาชนให้รับทราบว่ารัฐบาลจำเป็นต้องใช้กฎหมายทุกฉบับ ซึ่งที่ผ่านมาอาจมีการอะลุ่มอล่วยกันบ้าง แต่ขณะนี้เกินเลยไปมากแล้ว จึงคิดว่าสิ่งที่ตนรับมาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เขายอมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ ดังนั้นเราต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่และเป็นเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว

ดังนั้นใครที่ไม่ทำความผิดก็ไม่น่าจะเดือดร้อน แต่คนที่ดูอยู่เขาก็จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งก็มีการร้องทุกข์กล่าวโทษในกฎหมายฉบับนี้มาจำนวนมาก จึงต้องฟังเขาด้วยไม่ใช่ฟังข้างใดข้างหนึ่ง ดังนั้นทุกคนต้องกลับมาในเส้นทางปกติดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม วันนี้การบริหารราชการแผ่นดินก็กำลังเดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจระดับฐากรากที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์

เมื่อสื่อมวลชนถามว่าจะมีการใช้มาตรา 112 ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “ทำไม ก็เป็นกฎหมายทุกฉบับ สื่อเข้าใจคำว่ากฎหมายทุกฉบับหรือไม่ เข้าใจภาษาไทยหรือไม่ แปลภาษาไทยกันสิคำว่ากฎหมายทุกฉบับ” เมื่อถามย้ำว่ารวมถึงมาตรา 112 ด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำซ้ำๆ ว่า ทุกฉบับ เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดำเนินการ เพราะเป็นความคิดเห็นจากประชาชนจำนวนมาก ประชาชนทั้งประเทศที่รับไม่ได้ ทำไมสื่อไม่ไปขยายความกับคนที่ทำความดีบ้าง

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีคนไปสาดสีโน่นนี่ แต่วันนี้มีเด็กนักเรียน มีประชาชนต้องมาคอยลบและล้างสี ทำไมไม่พูดถึงคนเหล่านี้บ้าง แต่ไปให้ความสำคัญกับคนที่สร้างความไม่สงบเรียบร้อย ทำความผิด ละเมิดสถาบันฯ ตนว่าไม่ถูก สื่อให้ความสำคัญอย่างนี้ไม่ถูก คนดีๆ เขาทำตั้งเยอะแยะ มันควรจะต้องให้เขามาทำไหม ทำลายสิ่งของทางราชการ ละเมิดสถาบันฯ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตนเป็นคนหนึ่งที่ยอมรับไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook