ตำรวจคุมเข้มม็อบ ”นักเรียนเลว” ย้ำห้ามเคลื่อนขบวน

ตำรวจคุมเข้มม็อบ ”นักเรียนเลว” ย้ำห้ามเคลื่อนขบวน

ตำรวจคุมเข้มม็อบ ”นักเรียนเลว” ย้ำห้ามเคลื่อนขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมดูแลการชุมนุม "นักเรียนเลว" แยกราชประสงค์ ย้ำห้ามเคลื่อนขบวน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ร่วมกับ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงมาตรการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมนักเรียนเลวซึ่งจะชุมนุมที่แยกราชประสงค์วันนี้ ว่า น.ส.ธญานี เจริญกูล ผู้จัดการชุมนุมได้ยื่นขออนุญาตต่อ ผกก.สน.ลุมพินี ว่าจะจัดการชุมนุมเพื่อเรียกร้องการแก้ไขปัญหาทางสังคมโดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำเรื่องเด็กและสตรี ตั้งแต่เวลา 11.00-22.30 น.

ซึ่งเจ้าหน้าที่อนุญาตและกำหนดเงื่อนไข โดยให้ผู้จัดการชุมนุมควบคุมผู้ชุมนุมให้อยู่ที่แยกราชประสงค์, ห้ามใช้ป้ายข้อความที่มีลักษณะดูหมิ่น ยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก, ห้ามเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมออกจากจุดที่ขออนุญาต, ให้ใช้เครื่องขยายเสียงตามที่กำหนดโดยมีระดับเสียงสูงสุดไม่เกิน 115 เดซิเบล และมีค่าเฉลี่ยตลอดการชุมนุมไม่เกิน 70 เดซิเบล และการชุมนุมต้องเป็นไปโดยสงบ ไม่รุนแรง ซึ่ง บช.น.แบ่งการดูแลความสงบเป็นสองโซนคือ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ไปตาม ถ.ราชดำริ อยู่ในความรับผิดชอบของ บก.น.5 ส่วนฝั่งตั้งแต่แยกราชประสงค์ มาตาม ถ.พระรามที่ 1 ถึงแยกเฉลิมเผ่า เป็นของ บก.น.6

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า แม้วันนี้ ผู้ชุมนุมจะแจ้งขออนุญาตแล้ว แต่ขอให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามเคลื่อนที่ รวมถึงการใช้ข้อความดูหมิ่น หมิ่นประมาท สร้างความแตกแยกหรือเกลียดชัง รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียยุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกในสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook